Lên mạng để... mua con, người phụ nữ nhận bài học nhớ đời

Người phụ nữ cho biết cô chỉ làm theo lệnh của gia đình và hoàn toàn không biết hành vi của mình là trái pháp luật.

Người phụ nữ cho biết cô chỉ làm theo lệnh của gia đình và hoàn toàn không biết hành vi của mình là trái pháp luật.

 

Kankanews.com hôm thứ hai đưa tin về việc một phụ nữ - 43 tuổi ở thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt giữ về tội giao dịch mua bán trẻ em qua mạng Internet.

Trong quá trình thẩm vấn, người phụ nữ này nói rằng bà không biết hành vi của mình là phạm pháp. Bà chỉ mong được nhận nuôi một đứa bé thông qua một người môi giới trên mạng.

"Nếu tôi biết đây là hành vi phạm pháp, tôi sẽ không làm loại chuyện này. Chúng tôi chỉ là những người bình thường. Trước đó, trong số những người thân và bạn bè của gia đình đã có không ít người trả tiền để nhận con nuôi như thế", người phụ nữ nói.

Theo đó, trong nhiều năm qua, người phụ nữ này vẫn tìm kiếm một đứa trẻ để nhận nuôi và có tham gia vào một nhóm trò chuyện trên mạng được thành lập để giúp mọi người hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của họ, đồng thời hỗ trợ họ nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi.

Lên mạng để... mua con, người phụ nữ nhận bài học nhớ đời-1

Bé gái 4 tháng tuổi được người phụ nữ mua trên mạng Internet.

Người phụ nữ sau đó đã chi trả 70.000 NDT (khoảng 237 triệu đồng) cho người quản lí của nhóm và sắp xếp gặp người này tại tỉnh Chiết Giang để đón một bé gái 4 tháng tuổi về nuôi.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, mẹ của đứa bé gái vì chưa lập gia đình đã mang thai nên không muốn giữ lại đứa trẻ để nuôi dưỡng. Người này đã chủ động liên lạc với quản lí của nhóm nhận con nuôi và nhờ anh ta tìm một gia đình có điều kiện tốt hơn để nhận nuôi đứa trẻ.

Đến ngày nhận con, người phụ nữ liền đến nhà anh trai để đón đứa trẻ và ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ. Ngoài người phụ nữ, anh trai cô và cả người môi giới cũng bị bắt về đồn. Theo đó, người môi giới này bị cáo buộc có liên quan đến 6 vụ mua bán trẻ em tương tự như thế.

Được biết, hiện tại ở Trung Quốc chỉ có Bộ Nội vụ là cơ quan duy nhất được cấp thẩm quyền cho phép các cá nhân cho và nhận con nuôi. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, quy trình thủ tục nhận con nuôi ở đây vô cùng rắc rối và kéo dài.

Theo Thời Đại


phụ nữ

bé gái

người mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.