Lên mạng nhờ thầy cúng nối tình xưa, cô gái bị lừa đau đớn

Sau khi chi tới 260 nghìn nhân dân tệ (tương đương 892 triệu đồng) cho thầy cúng online, cô Lý mới nhận ra mình đã bị lừa và tìm đến cơ quan chức năng báo án.

Cách đây không lâu, cô Lý (Bắc Kinh, Trung Quốc) chia tay bạn trai sau 8 năm hẹn hò. Mối tình tan vỡ khiến cô rất chán nản, lên mạng tìm kiếm cách cứu vãn và vô tình nhìn thấy quảng cáo của một trang web tuyên bố có thể giải quyết chuyện tình cảm bằng tâm linh. Theo quảng cáo này,  rất nhiều cô gái, chàng trai sau khi nhận sự giúp đỡ của họ đã được mãn nguyện trong tình yêu.

Lên mạng nhờ thầy cúng nối tình xưa, cô gái bị lừa đau đớn-1(Ảnh minh họa)

Bấu víu vào chút hy vọng "gương vỡ lại lanh", cô Lý bỏ ra vài nghìn tệ để mua một đoạn video về nghi lễ tôn giáo, chất lượng hình ảnh khá mờ. Tuy nhiên sau đó, mối quan hệ của cô vẫn không được cải thiện. Lý liên lạc lại với bộ phận chăm sóc khách hàng và được khuyến khích mua thêm các vật dụng cúng bái, bùa hộ mệnh và dịch vụ làm nghi lễ ban phước. 

Tất cả những thứ này đều vô hiệu, người yêu của cô Lý không quay trở lại. Bộ phận chăm sóc khách hàng của dịch vụ online kia lại giải thích rằng có thể cô Lý đã ăn phải thịt một con vật có linh tính nên các nghi lễ và đồ vật cúng bái trước đó không phát huy tác dụng. 

Tổng kết lại, cô Lý nhận thấy mình đã chi tới 260 nghìn nhân dân tệ (tương đương 892 triệu đồng) một cách vô ích. Đến lúc này, cô mới nhận ra mình bị lừa và tố cáo với cơ quan chức năng. 

Cảnh sát địa phương cho biết, thời gian qua có nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng tâm lý mê tín của người dân để lừa bán các dụng cụ, vật phẩm kỳ lạ ha dịch vụ nghi lễ với giá cao. Các nạn nhân dễ rơi vào bẫy thường là người đang gặp thất bại hay sự cố trong cuộc sống, tình yêu.  

Các trò lừa đảo trên mạng ngày càng đa dạng ở Trung Quốc. Cách đây ít ngày, anh Lý ở Thượng Hải đến đồn cảnh sát để báo án sau khi vợ anh mua phải nữ trang bằng vàng giả. Cô mua chiếc vòng tay được quảng cáo là làm bằng vàng nguyên chất trên sàn giao dịch đồ cũ trực tuyến với giá 20 nghìn nhân dân tệ (khoảng hơn 70 triệu đồng). Khi nhận hàng, vợ anh Lý cảm thấy món nữ trang quá nhẹ, khác hẳn chiếc vòng tay bằng vàng cô từng mua trực tiếp nên nhờ chồng báo cảnh sát.

Cảnh sát đã gửi chiếc vòng tay đi giám định, kết quả cho thấy thành phần chính của nó là bạc. Cảnh sát mở cuộc điều tra và bắt nghi phạm họ Vương. Người này cho biết mình vốn là đầu bếp, gần đây quen biết một thợ kim hoàn và học nghề chế tác trang sức từ người này. Khi thấy giá vàng tăng mạnh, Vương nảy ra ý định lừa đảo bằng cách mua một bộ vòng tay của thương hiệu nổi tiếng rồi dùng kỹ thuật "vàng bọc bạc" để làm một bộ tương tự.

Vương bán loạt vòng tay này trên các sàn giao dịch đồ cũ với lời quảng cáo "vàng nguyên chất 999". Lúc trao đổi với khách, Vương yêu cầu gặp gỡ giao dịch bằng tiền mặt, không thông qua nền tảng trực tuyến và hứa sẽ giảm giá thêm. Sau khi bán được vòng vàng giả cho vợ anh Lý, Vương cực kỳ vui vẻ, không ngờ nhanh chóng bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/len-mang-nho-thay-cung-noi-tinh-xua-co-gai-bi-lua-dau-don-ar858698.html

lừa tiền


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.