Linh cữu nữ hoàng Anh đến Điện Buckingham

Vua Charles III và các thành viên hoàng gia đã đón linh cữu của cố Nữ hoàng Elizabeth II tại Điện Buckingham, trong sự thương tiếc của hàng chục nghìn người xếp hàng bên ngoài.

Vào đêm 13/9 (giờ địa phương), xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II di chuyển chậm rãi từ sân bay qua các con đường ở thủ đô London, theo CNA.

Người dân xếp hàng dài dọc theo các tuyến đường, trong đó một số người ném hoa khi chiếc xe đi qua.

Khi xe chở linh cữu nữ hoàng tiến vào khuôn viên Điện Buckingham, London, đội vệ binh tháp tùng dừng lại cúi đầu.

Vua Charles III và các thành viên trong gia đình hoàng gia đã đến cung điện để đón linh cữu của nữ hoàng, một phát ngôn viên của cung điện cho biết.

Sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II, quân vương trị vì lâu nhất của nước Anh đã khiến hàng trăm nghìn người tập trung tại các cung điện hoàng gia trên khắp đất nước để bày tỏ sự thương tiếc.


Linh cữu nữ hoàng Anh đến Điện Buckingham-1Xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Điện Buckingham, ở London, vào ngày 13/9. Ảnh: Reuters.

Công chúa Anne, con gái duy nhất của nữ hoàng, đã tháp tùng linh cữu của bà từ lâu đài ở Balmoral đến Edinburgh, và sau đó đến London.

“Đó là một vinh dự và đặc ân khi được đồng hành cùng nữ hoàng trong những chặng đường cuối cùng. Chứng kiến ​​tình yêu và sự tôn trọng từ rất nhiều người trên chặng đường này là nguồn động viên rất lớn", bà nói.

Lễ đưa tang của Nữ hoàng Elizabeth II tại London sẽ diễn ra vào ngày 14/9, khi đoàn xe đưa quan tài nữ hoàng từ Điện Buckingham đến Đại sảnh Westminster. Cùng ngày, lễ viếng sẽ bắt đầu và kéo dài 4 ngày.

Công chúng sẽ được phép viếng thăm mỗi ngày cho đến sáng ngày tang lễ diễn ra, với sự tham dự của hàng chục nhà lãnh đạo thế giới trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/linh-cuu-nu-hoang-anh-den-dien-buckingham-post1355250.html

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.