Lộ diện tỷ phú thứ 2 chi số tiền gấp đôi để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris: Thân thế lẫy lừng đến Tổng thống Pháp cũng phải "bái phục"

Người giàu nhất châu Âu tuyên bố chi ra số tiền khổng lồ để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy kinh hoàng tối ngày 15/4.

Người giàu nhất châu Âu tuyên bố chi ra số tiền khổng lồ để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy kinh hoàng tối ngày 15/4.

Sau vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris, tinh thần đoàn kết ngày một lan tỏa, dâng cao trên toàn nước Pháp. Tại thời điểm người dân Paris trải qua nỗi mất mát quá lớn, nhiều người đã sẵn sàng tham gia công tác hỗ trợ xây dựng lại nhà thờ này.

Ông Francois-Henri Pinault là một trong những tỷ phú đầu tiên cam kết ủng hộ 100 triệu Euro để hỗ trợ việc xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris. Hành động này của ông đã được dư luận và giới truyền thông đánh giá cao.

Không lâu sau đó, đại diện tập đoàn đối thủ của tỷ phú này, ông Bernard Arnault, cũng thông báo ủng hộ số tiền gấp đôi, 200 triệu Euro, để hỗ trợ công tác tu bổ lại nhà thờ Đức Bà sau khi phần lớn công trình mang tính biểu tượng văn hóa nổi bật này bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tối ngày 15/4.

Lộ diện tỷ phú thứ 2 chi số tiền gấp đôi để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris: Thân thế lẫy lừng đến Tổng thống Pháp cũng phải bái phục-1
Ông Bernard Arnault, người giàu nhất Châu Âu.

Lộ diện tỷ phú thứ 2 chi số tiền gấp đôi để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris: Thân thế lẫy lừng đến Tổng thống Pháp cũng phải bái phục-2
Ông Arnault bắt tay Tổng thống Pháp.

Một thông báo thay mặt ông Arnault đã được đưa ra và nêu rõ gia đình Arnault và tập đoàn LVMH mong muốn được chia sẻ tinh thần đoàn kết tại thời điểm nước Pháp đối diện với thảm kịch kinh hoàng.

Ông Bernard Arnault là người đứng đầu của Tập đoàn LVMH, tập đoàn số 1 thế giới về xa xỉ phẩm, sở hữu 70 thương hiệu thời trang và phụ kiện nổi tiếng thế giới như Louis Vuiiton, Fendi, Givenchy, Hublot ...

Vào năm 2018, ông Bernard Arnault (70 tuổi), trở thành người đàn ông giàu nhất châu Âu với khối tài sản 72 tỷ USD. Vị tỷ phú 70 tuổi này từng thừa nhận ông là người được sinh ra để làm kinh doanh. 

Bản thân ông cũng đã tiếp quản công việc kinh doanh mà người cha để lại từ năm 25 tuổi. Kể từ đó bằng tài năng kinh doanh thiên phú của mình ông đã xây dựng nên đế chế LVMH đình đám trên thế giới.

Lộ diện tỷ phú thứ 2 chi số tiền gấp đôi để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris: Thân thế lẫy lừng đến Tổng thống Pháp cũng phải bái phục-3
Ông Arnault sở hữu tài kinh doanh thiên bẩm và có niềm đam mê nghệ thuật.

Sinh ra trong một gia đình khá giả, cha của Bernard Arnault sở hữu một công ty xây dựng tại Roubaix, Pháp. Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1971, ông gia nhập vào công ty của cha mình. 

Chỉ trong 3 năm, Arnault đã lấy được sự tín nhiệm của cha và trở thành giám đốc điều hành công ty vào năm 1974. Năm 1987, LVMH ra đời sau khi Financiere Agache sáp nhập hai thương hiệu lớn là Moet Hennessy và Louis Vuitton với nhau.

Vào năm 1973, ông kết hôn với người vợ đầu Anne Dewavrin và cặp đôi có một cô con gái Delphine và một cậu con trai Antoine. Họ ly hôn vào năm 1990. Một năm sau đó, ông tái hôn với một nghệ sĩ piano người Canada đến từ Quebec. 

Cặp đôi có 3 người con trai Alexandre, Frédéric và Jean. Hiện tại những người con của ông đều đóng vai trò chủ chốt trong các thương hiệu tên tuổi mà ông đang nắm giữ và kiểm soát.

Lộ diện tỷ phú thứ 2 chi số tiền gấp đôi để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris: Thân thế lẫy lừng đến Tổng thống Pháp cũng phải bái phục-4
Ông Arnault cùng vợ và các con.

Lộ diện tỷ phú thứ 2 chi số tiền gấp đôi để khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà Paris: Thân thế lẫy lừng đến Tổng thống Pháp cũng phải bái phục-5
Louis Vuitton Foundation, một tổ hợp nghệ thuật do ông Arnault khởi xướng.

Ông Arnault cũng nổi tiếng là một nhà sưu tầm nghệ thuật, sở hữu bộ sưu tập khiến ai cũng phải ngưỡng mộ bao gồm các tác phẩm của Picasso, Yves Klein, Henry Moore và Andy Warhol. Ông là người mở ra cuộc thi quốc tế thời trang trẻ cho các sinh viên đến từ các trường mỹ thuật để khai mở những tài năng mới.

Năm 2006, Bernard Arnault bắt đầu dự án xây dựng Louis Vuitton Foundation – một tổ hợp bảo tàng, triển lãm và trung tâm văn hóa nghệ thuật. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry, cũng chính là người đã thiết kế Bảo tàng Guggenheim Bilbao.

Chính vì vậy, trước thảm kịch bất ngờ xảy đến với Nhà thờ Đức Bà Paris, ông đã không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để hỗ trợ kịp thời cho việc khôi phục lại biểu tượng lịch sử - nghệ thuật của nhân loại. Bất chấp nhiều người cho rằng ông đang chạy đua với đối thủ của mình, ông Arnault vẫn âm thầm lặng lẽ cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho nước Pháp.

Theo Helino 


tỷ phú giàu nhất châu Âu

Nhà thờ Đức Bà Paris

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.