Lò hỏa táng Nhật Bản bán lại tro cốt của người quá cố kiếm hơn 7 tỷ đồng, nguyên nhân thực sự khiến nhiều người vẫn ủng hộ

Nhà hỏa táng Thành phố Tokushima (tỉnh Tokushima, Nhật Bản) đã bán lại tro cốt không có người thân thích nhận kể từ năm 2019.

Trên thực tế, vì những món đồ có giá trị như răng giả làm bằng vàng, bạc ... thường lẫn trong tro sau khi hỏa tảng nên họ có thể tìm thấy và bán lại chúng. Chính quyền thành phố Tokushima cho biết, ban đầu, những tro cốt không có người thân đến nhận được xử lý ở nhà hỏa táng thành phố đều được giao cho những người điều hành nhà hỏa táng hoàn toàn miễn phí.

Lò hỏa táng Nhật Bản bán lại tro cốt của người quá cố kiếm hơn 7 tỷ đồng, nguyên nhân thực sự khiến nhiều người vẫn ủng hộ-1

Nhưng kể từ năm 2019, đối với những tro cốt không có người thân đến nhận, chính quyền thành phố không tiếp tục trao quyền xử lý cho những người điều hành mà thay vào đó được bán ra bên ngoài thông qua hình thức đấu thầu.

Các nhà thầu có thể tìm thấy những kim loại quý lẫn trong tro cốt và đổi thành tiền sau khi lấy được chúng. Trong 4 năm từ 2019 - 2022, doanh thu từ việc bán tro cốt tại Nhà hỏa táng thành phố Tokushima lên tới 43 triệu yên (hơn 7,1 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền này được sử dụng cho mục đích vận hành, nâng cấp lò hỏa táng.

Về vấn đề này, chính quyền thành phố cũng cho biết thêm, người trúng thầu sau khi đã lấy được những kim loại quý ra khỏi tro cốt người đã khuất buộc phải đưa phần tro còn lại vào đền chùa và cung cấp bằng chứng về quá trình thực hiện. Nhiều người dân trong thành phố tỏ ý đồng thuận bởi có thể tận dụng những thứ tưởng chừng không còn giá trị vào những việc có ích hơn.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/lo-hoa-tang-nhat-ban-ban-lai-tro-cot-cua-nguoi-qua-co-kiem-hon-7-ty-dong-nguyen-nhan-thuc-su-khien-nhieu-nguoi-van-ung-ho-d290740.html

hỏa táng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.