Lo sợ COVID-19, người phụ nữ TQ quyết định "nướng" hơn 3.000 NDT trong lò vi sóng để... diệt khuẩn

Khi bà Lý ngửi thấy một mùi cháy kì lạ đã bốc lên từ gian bếp, số tiền hơn 3.000 Nhân dân tệ của bà (gần 10,5 triệu VNĐ) đã không thể cứu vãn.

Trong khi các ngân hàng tại Trung Quốc đang tích cực thu đổi tiền mặt để khử trùng nhằm tránh virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp (COVID-19) lây lan, thì một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô đã quyết định thử tự làm điều này ở nhà, theo Asia One.

Cụ thể, một người phụ nữ họ Lý ở tỉnh Giang Châu đã cho 3.125 tệ (gần 10,5 triệu VNĐ) tiền mặt vào trong lò vi sóng để... khử trùng, do lo ngại về nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19 qua con đường này.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng ban đầu, phương pháp diệt khuẩn tiền mặt của bà Lý đã đem lại kết quả "đắng lòng": lò vi sóng chỉ mới hoạt động chưa đầy một phút, một mùi cháy kì lạ đã bốc lên từ gian bếp của người phụ nữ này.

Lo sợ COVID-19, người phụ nữ TQ quyết định nướng hơn 3.000 NDT trong lò vi sóng để... diệt khuẩn-1

Nhân viên ngân hàng kiểm tra những tờ tiền bị cháy của bà Lý. Ảnh: Weibo

Mặc dù bà Lý đã rất nỗ lực cứu vãn số tiền mặt, nhưng nhiều tờ đã cháy thành than.

Cuối cùng, bà Lý đã phải đem số tiền bị cháy đến ngân hàng CITIC để nhờ các nhân viên ngân hàng giúp đỡ. Thế nhưng số tiền này (chủ yếu là các tờ 100 nhân dân tệ) đã bị cháy đen đến mức máy đếm tiền của CITIC còn không nhận được ra đó là tiền mặt.

Do không thể đếm tiền bằng máy, các nhân viên ngân hàng đã phải vừa đếm thủ công, vừa kiểm tra tiền giả.

Sau một buổi chiều nỗ lực, ngân hàng CITIC đã đồng ý đổi cho người phụ nữ này số tiền mặt mới có giá trị tương đương.

Các chuyên gia Trung Quốc đã sớm đưa ra cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 qua tiền mặt, tuy nhiên tại Trung Quốc thì đây không phải là nguồn lây nhiễm quá đáng ngại, bởi hiện nay phần lớn các giao dịch tại nước này đều có thể thanh toán bằng phương thức phi tiền mặt.

Kể từ sau khi dịch COVID-19 bùng phát, các ngân hàng Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành khử trùng tiền mặt bằng tia cực tím và nhiệt độ cao, đồng thời niêm phong số tiền đã qua sử dụng trong 14 ngày để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đưa ra khuyến cáo rằng mọi người nên hạn chế giao dịch bằng tiền mặt do tiền giấy có thể là một nguồn lây nhiễm COVID-19.

 Theo Trí thức trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/lo-so-covid-19-nguoi-phu-nu-tq-quyet-dinh-nuong-hon-3000-ndt-trong-lo-vi-song-de-diet-khuan-82020532005567.htm

Covid-19

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.