Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles "bóp nghẹt" đầy cay đắng

Phản ứng của Thái tử Charles trước sự cố gắng với niềm đam mê cháy bỏng của Công nương Diana đã khiến bà cảm thấy đau đớn và cay đắng làm sao!

Vào ngày 26/11, tờ Daily Mail đã đăng tải một loạt ảnh hiếm chưa từng thấy về Công nương Diana với niềm đam mê cháy bỏng của bà: Ballet! Dù phải từ bỏ ước mơ trở thành một vũ công chuyên nghiệp nhưng chưa bao giờ tình yêu dành cho ballet trong trái tim Diana bị vơi cạn.

Niềm đam mê cháy bỏng

Ngay từ nhỏ, Công nương quá cố đã được gia đình cho học múa ballet, bà ước mơ trở thành một vũ công chuyên nghiệp có thể sải bước trên những sân khấu nổi tiếng của thời đại. Tiểu thư Diana khi ấy đã dành hàng tiếng đồng hồ để luyện tập trong dinh thự của gia đình ở Althorp.

Tuy nhiên, ước mơ ấy của bà mãi mãi không thành hiện thực vì nhiều yếu tố khác nhau. Bà từng chia sẻ một trong những lý do khiến bà phải từ bỏ giấc mơ này một cách đầy tiếc nuối. Trong bộ phim tài liệu "The Woman Inside" (1981), Diana nói rằng: 

"Tôi thật sự muốn trở thành một vũ công nhưng tôi quá cao. Không thể tưởng tượng nổi chuyện một nam vũ công nào đó sẽ nâng tôi một cách nhẹ nhàng, bay bổng trên cánh tay của anh ấy. Mặc dù vậy tôi vẫn cố gắng tập múa mỗi tuần một lần nếu có thể thu xếp được thời gian".

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-1Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-2Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-3Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-4
Công nương Diana dành tình yêu bất tận với ballet.

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-5

Trên thực tế, Công nương Diana cao hơn 1,7m. Ngoài ra, sau khi trở thành nàng dâu hoàng gia với nhiều bổn phận và trách nhiệm, cố Công nương đành gác lại niềm đam mê ballet của mình. Theo Daily Mail, Công nương Diana không bao giờ đánh mất tình yêu với ballet và bà vẫn dành trọn niềm đam mê ấy trong suốt phần đời còn lại. Sau khi kết hôn, Công nương Diana từng thuê huấn luyện viên khiêu vũ Anne Allen đến dạy bà tại Cung điện Kensington. 

Những bức ảnh hiếm được "khai quật" mới đây cho thấy, Công nương Diana đã có những chuyến thăm công khai lẫn cả riêng tư khi đến Nhà hát Ballet Thành phố London. Được biết, bất cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi Công nương Diana sẽ đến đây để giao lưu và gặp gỡ các vũ công.

Từ năm 1983 cho đến khi ly hôn Thái tử Charles vào năm 1996, Công nương Diana đã bảo trợ cho một đoàn ballet đầu tiên trong cuộc đời. "Công nương sẽ ngồi xuống sàn để nói chuyện với tất cả các vũ công. Bà ấy sẵn sàng uống cà phê trong một cốc giấy", một người giấu tên chia sẻ trên Daily Mail.

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-6Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-7Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-8Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-9
Công nương Diana lắng nghe và thấu hiểu các vũ công ballet, xóa bỏ ranh giới giữa một thành viên hoàng gia với người dân bình thường.

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-10Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-11
Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana đã cho chúng ta thấy rõ một phần nào con người thực của bà với niềm đam mê cháy bỏng.

Được biết, Công nương Diana lần đầu tiên được Harold King, một biên đạo múa gốc Nam Phi mời đến nơi tập luyện của các vũ công ở Nhà hát Ballet chỉ với một cuộc điện thoại đơn giản tới Cung điện Buckingham. Những bức ảnh quý hiếm ở trên đã phần nào cho thấy sự gắn bó lâu dài của Công nương Diana với ballet.

Món quà Giáng sinh bị "bóp nát"

Từng có một câu chuyện buồn của Công nương Diana liên quan đến ballet và người đàn ông mà bà từng yêu điên cuồng, mỗi khi nhắc đến đều khiến mọi người đau đớn và xót xa. Vào năm 1985, khi đó Công nương Diana đã làm dâu hoàng gia được 4 năm. Vào mùa Giáng sinh năm ấy, bà muốn dành tặng Thái tử Charles một món quà bất ngờ đầy ngọt ngào. Đặc biệt món quà ấy còn xuất phát từ chính niềm đam mê bất tận của bà.

Ngay lập tức, bà đã liên hệ với vũ công Wayne Sleep, yêu cầu anh biên đạo bài múa trên nền nhạc vui tươi "Uptown Girl" và cả hai sẽ trình diễn trong dạ tiệc Giáng sinh ở Vườn hoa Covent. Wayne Sleep hoàn thành xuất sắc yêu cầu đó cùng Diana bí mật tập luyện cho màn trình diễn dài khoảng 3 phút.

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-12
Công nương Diana muốn dành tặng món quà bất ngờ cho chồng.

Khi dạ tiệc diễn ra vào đêm Giáng sinh, nhân lúc Thái tử Charles không để ý đến, Diana đã âm thầm rời khỏi chỗ ngồi bên cạnh chồng. Trên sân khấu, khán giả chăm chú theo dõi nam vũ công Wayne Sleep bước ra và bắt đầu trình diễn. Sau đó, nhân vật nữ xuất hiện. Lúc cô quay mặt lại đã khiến mọi người tại đêm tiệc ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa.

Nữ vũ công ấy lại chính là Công nương Diana, vợ Thái tử nước Anh, người sẽ làm Hoàng hậu trong tương lai!

Hai người nhanh chóng hòa quyện với nhau vào bài biểu diễn, Sleep cùng Diana bay bổng theo nhịp điệu vui tươi của bài hát. Đêm hôm đó, khán giả hoàn toàn bị mê hoặc, chìm đắm trong từng bước nhảy cùng thần thái hút hồn của Công nương Diana. Vào lúc ấy, bà là một vũ công ballet xuất sắc không chỉ là một nàng dâu hoàng gia.

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-13Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-14Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-15Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-16

Sau khi tiết mục kết thúc, khán phòng liên tục vỗ tay, hô vang và yêu cầu họ thực hiện 8 lần "curtain call" (cúi chào trong sự tán dương của khán giả, thường thấy trong biểu diễn sân khấu). Khi đến gần chỗ ngồi dành cho hoàng gia, Sleep khẽ nói với Diana: "Này, cô phải cúi chào cả khán giả hoàng gia nữa đấy". Diana đáp: "Không đâu, anh ấy là chồng tôi cơ mà, không cần phải khách sáo thế đâu". Cuối cùng, Sleep vẫn bắt Diana thực hiện nghi lễ quan trọng đó.

"Sleep à, anh cũng không nhận được huy chương hoàng gia vì lòng cung kính ấy đâu", Công nương Diana bông đùa khi họ đi vào hậu trường. Câu chuyện được nam vũ công giữ kín nhiều năm trời và chỉ tiết lộ trong chương trình thực tế Celebrity Big Brother vào hai mươi mấy năm sau.

Tuy nhiên, bất chấp việc Công nương Diana dành trọn tâm tư và tình cảm cho món quà bất ngờ ấy, nhận được những tràng pháo tay khen ngợi không ngớt trong buổi biểu diễn, Thái tử Charles chẳng hề mảy may xúc động, thậm chí ông còn tỏ ra tức giận và không hài lòng.

Thái tử khi ấy nghĩ rằng vợ mình đang khoe mẽ trước 2.000 khán giả mà không hề báo trước với hoàng gia Anh. Biên tập viên kì cựu Richard Kay của tờ Daily Mail, đồng thời là bạn của Diana cho biết: "Thái tử Charles không cảm thấy ấn tượng vì nghĩ Diana chỉ khoe mẽ mà thôi. Nhưng thực tế, để bước lên sân khấu biểu diễn, Diana cần rất nhiều sự khổ luyện và cả lòng dũng cảm".

Loạt ảnh hiếm về Công nương Diana hé lộ ước mơ cháy bỏng của bà nhưng bị Thái tử Charles bóp nghẹt đầy cay đắng-17
Thái tử Charles chưa bao giờ thấu hiểu và trân trọng sự cố gắng của Công nương Diana.

Về sau, không nhiều người biết đến màn biểu diễn của Diana vào dịp Giáng sinh 1985 vì nó được hạn chế xuất hiện trên truyền thông, lại càng ít người biết về nỗi cay đắng, phũ phàng mà bà phải chịu đựng từ người chồng mà mình hết mực thương yêu. Thái tử Charles không hề để tâm về niềm đam mê của vợ và cũng chẳng hề trân trọng sự cố gắng, tấm lòng chân thành mà Công nương Diana dành cho ông.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-anh-hiem-ve-cong-nuong-diana-he-lo-uoc-mo-chay-bong-cua-ba-nhung-bi-thai-tu-charles-bop-nghet-day-cay-dang-162212811000735114.htm

Hoàng gia Anh

Công nương Diana

Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.