Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình "sống ảo" của Từ Hi Thái hậu

Cuối thời nhà Thanh, khi chế độ phong kiến bắt đầu suy tàn, xã hội rối ren đã được ghi lại một cách rõ nét thông qua những bức ảnh cũ.

Nhà Thanh là triều đại phong kiến của Trung Quốc. Vào thời điểm ấy, máy ảnh đã ra đời và cũng nhờ vậy, hậu thế mới có dịp được hình dung rõ ràng hơn về triều đại nhà Thanh thông qua các ảnh chụp hiếm hoi còn lưu giữ tới hiện tại.

Bên dưới là bức ảnh các thiếu nữ trong nhà thổ, nơi chúng ta thường được nghe thấy với tên gọi là "lầu xanh" trong các bộ phim cổ trang. Có thể kiểu tóc và cách ăn mặc của họ trông khá lạ lẫm với người hiện đại nhưng vào thời điểm ấy, đây là tiêu chuẩn thẩm mỹ được cánh đàn ông ưa chuộng.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-1Cuối thời nhà Thanh, hoạt động giao thương buôn bán rất phát triển, báo chí dần trở thành phương tiện giúp con người trao đổi và tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng. Không riêng gì giới tri thức như trong ảnh mà dân thường cũng rất thích đọc báo trong giai đoạn này.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-2Na Đồng thuộc Diệp Hách Na Lạp thị, ông được triều đình coi trọng và liên tiếp đảm nhận các chức vụ quan trọng như Thượng thư Bộ hộ, Cửu môn Đề đốc,... Trong thời gian nhậm chức, Na Đồng thừa cơ làm giàu cho bản thân, trở thành phú hào nổi tiếng trong kinh thành. Bối lặc Tải Đào từng đánh giá Na Đồng là kẻ có lòng tham không đáy, chỉ biết đến tiền.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-3Trọng thần Na Đồng và phu nhân.

Tấm ảnh bên dưới được chụp tại miếu Thành Hoàng tại Thượng Hải. Trong ảnh các thanh niên đang đứng tại một thư quán để chọn mua sách báo. Những bím tóc trên phim ảnh xem ra còn kém xa so với ảnh chụp thực tế như thế này.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-4Được biết do mỗi lần gội đầu và tết tóc lại rất mất thời gian nên vào thời nhà Thanh cứ tầm dăm bữa nửa tháng người ta mới gội đầu một lần. Dù tần suất gội đầu khá ít nhưng tóc của họ vẫn dày, chắc và thể hiện độ bóng khỏe thông qua ảnh chụp.

Có rất nhiều người thắc mắc quân đội nhà Thanh ăn mặc thế nào? Bên dưới là tấm ảnh chụp quân đội nhà Thanh tại Liêu Ninh trong cuộc chiến tranh Chiến tranh Nhật – Thanh (Chiến tranh Giáp Ngọ).

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-5Trần Gia Từ từng là nơi dạy học và tổ chức ôn luyện cho tầng lớp thượng lưu Trung Quốc. Trần Gia Từ vừa là thư viện vừa là từ đường, nơi này nổi tiếng bởi kiến trúc Tứ hợp viện đặc sắc và phức tạp mang đậm nét văn hoa Trung Hoa. Hiện Trần Gia Từ là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Châu.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-6Trẻ em Quảng Châu vui đùa tại Trần Gia Từ.

Dù ở thời đại nào, nghệ thuật vẫn luôn phát triển và được ưa chuộng. Người đàn ông trong ảnh đang sử dụng tam huyền cầm, tức đàn ba dây.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-7Nghệ nhân phòng trà tại Bắc Kinh.

Cảnh phạt đòn quen thuộc trong các bộ phim thời nhà Thanh cũng diễn ra ngoài đời thực. Hình phạt này rất phổ biến và mức độ nặng nhẹ tùy vào tội trạng, có khi hai mươi ba mươi gậy, có khi lên đến chín mươi một trăm gậy.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-8Thuốc phiện là một trong những nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ suy tàn của nhà Thanh. Hiện tượng hút thuốc phiện đặc biệt phổ biến vào cuối thời nhà Thanh, nhất là ở khu vực thành thị. Không ngoa khi nói rằng hơn phân nửa thanh niên vào thời đại này sa đà vào thuốc phiện, ngày ngày đắm chìm trong những tiệm hút thuốc phiện.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-9Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-10
Ngoài thuốc phiện, bài bạc cũng là thú vui được ưa chuộng vào cuối thời nhà Thanh. Các sòng bạc tự phát và quy mô mở ra khắp nơi khiến nhiều người phá sản và làm gia tăng tình trạng bất ổn trong xã hội.

Loạt ảnh xưa quý hiếm thời nhà Thanh: Cận cảnh nhan sắc thiếu nữ trong nhà thổ, hình cuối hé lộ trình sống ảo của Từ Hi Thái hậu-11Đây là ảnh chụp Từ Hi thái hậu trong một dịp đi thuyền dạo chơi vào năm 1905. Có thể bạn đã biết từ sau năm 1902, Từ Hi rất thích thú với việc được chụp ảnh, thậm chí nhiều lần còn ăn diện thành Quan Âm Bồ Tát để lên hình.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-anh-xua-quy-hiem-thoi-nha-thanh-can-canh-nhan-sac-thieu-nu-trong-nha-tho-hinh-cuoi-he-lo-trinh-song-ao-cua-tu-hi-thai-hau-16221161221375979.htm

thời nhà Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.