Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn

Ở thời điểm hiện tại, nhà chức trách xác định đã có ít nhất hơn 70 người chết vì những trận lốc xoáy đang càn quét 6 tiểu bang nước Mỹ.

Nước Mỹ đang trải qua thời khắc kinh hoàng tột độ, sau khi những lốc xoáy cực mạnh đã càn quét nhiều tiểu bang vào tối ngày 10/12 (giờ địa phương). Hiện tại, đã có 6 tiểu bang bị lốc xoáy tàn phá, bao gồm Arkansas, Illinois, Kentucky, Missouri, Mississippi và Tennessee.

Những trận lốc xoáy này là một phần của hiện tượng thời tiết cực đoan đang tàn phá nhiều nơi tại nước Mỹ. Tại các vùng Trung tây và phía tây Ngũ Đại Hồ, tuyết đang rơi rất mạnh, trong khi không khí nhiễu loạn đã tạo điều kiện để lốc xoáy xuất hiện.

Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-1
Những cơn lốc xoáy với sức gió cực mạnh đang càn quét nhiều tiểu bang nước Mỹ

Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng

Thống đốc bang Kentucky thông báo có ít nhất 70 người đã chết vì một cơn lốc xoáy càn quét khắp quãng đường dài 200 dặm, đồng thời dự đoán rằng con số tử vong có thể lên đến 100 người.

Tuy nhiên ngay sau đó, một nhà máy sản xuất nến ở tiểu bang này đã bị kéo sập, trong khi có ít nhất 110 người đang làm việc ở thời điểm tai nạn. Thống đốc Andy Beshear cho rằng "sẽ mất ít nhất vài chục nạn nhân trong số những người không may này."

Trong khi đó tại Illinois, gió lốc đã phá sập tường và mái nhà của một trung tâm phân phối của Amazon, khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Một quan chức địa phương cho rằng có ít nhất 100 người đang làm ca đêm ở tòa nhà này ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có xác nhận về con số thương vong. 

Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-2Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-3Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-4Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-5
Hình ảnh các công trình bị lốc xoáy tàn phá tại Kentucky (Mỹ)

Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-6
Kho hàng của Amazon bị lốc xoáy kéo sập

Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-7
Lốc xoáy chết chóc kinh hoàng càn quét nước Mỹ: Đã có hơn 70 người chết, hiện trường hoang tàn-8
Đường đi của những cơn lốc xoáy

Tại Tennessee, nhà chức trách xác nhận có ít nhất 3 người đã chết, trong đó 2 người ở Hạt Lake, và 1 ở Hạt Obion (đều ở phía tây của tiểu bang này).

Tại Arkansas, ít nhất 1 người đã thiệt mạng tại một nhà dưỡng lão ở Monette. Ngoài ra có 1 nạn nhân khác đã tử vong tại một cửa hàng tiện lợi gần Leachville, theo lời Thống đốc Asa Hutchinson.

Nhìn chung, con số thương vong cụ thể vẫn chưa được xác định. Công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang diễn ra.


Lốc xoáy dội vào kho hàng của Amazon (góc quay từ xa)

Bên cạnh thiệt hại về người, những cơn lốc đáng sợ đã để lại nhiều cảnh tượng tang thương tại nơi chúng đi qua. Trên mạng xã hội, vô số những video và hình ảnh cho thấy nhà cửa, cây cối đã bị gió kéo sập.

Tính đến sáng ngày 11/12 (giờ địa phương), có hàng trăm ngàn hộ gia đình tại 6 tiểu bang chịu ảnh hưởng đã bị mất điện vì gió lốc.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loc-xoay-chet-choc-kinh-hoang-can-quet-nuoc-my-da-co-hon-70-nguoi-chet-hien-truong-hoang-tan-162211212010415298.htm

lốc xoáy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.