Lốc xoáy "tử thần" thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được tìm thấy ở vị trí không thể tin nổi

Câu chuyện sống sót kỳ diệu của cậu bé 4 tháng tuổi này hiện đang thu hút sự chú ý trên truyền thông.

Cách đây 1 tuần, vào thời điểm tiếng còi báo động có lốc xoáy vang lên, phần mái ngôi nhà di động của cô Sydney Moore ở thành phố Clarksville, bang Tennessee (Mỹ), đã bị xé toạc và cậu con trai 4 tháng tuổi Lord bị cơn lốc khủng khiếp hút lên không trung.

Sydney Moore (22 tuổi) cho biết: "Không có cảnh báo nào cả". Bà mẹ trẻ ngay lập tức phản ứng để che chắn cho đứa con trai 1 tuổi, Princeton, bằng chính cơ thể mình.

Lốc xoáy tử thần thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được tìm thấy ở vị trí không thể tin nổi-1Một cơn lốc xoáy đi qua khu vực thành phố Clarksville, Tennessee (Mỹ) vào ngày 9/12

Ngay sau đó, những bức tường trong ngôi nhà di động của Moore sụp đổ. Tiếng gió rít gào bị ngắt quãng bởi những cơn mưa dồn dập. Chồng sắp cưới của Moore vội vàng đưa tay với lấy chiếc nôi mà cậu con trai thứ 2, Lord, đang nằm ngủ ở đó. Nhưng cậu bé nhanh chóng bị hút lên khỏi mặt đất và bay vút lên không trung. Người đàn ông đã cố gắng cứu con trước khi anh cũng bị hút ra khỏi nhà.

Moore nói với các phóng viên địa phương: "Anh ấy cố tóm lấy thằng bé nhưng không thể và cơn lốc xoáy đã cuốn cả hai người lên".

Lốc xoáy tử thần thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được tìm thấy ở vị trí không thể tin nổi-2
Tấm nệm mà Sydney Moore nằm cùng đứa con trai 1 tuổi của cô nằm giữa đống đổ nát của ngôi nhà di động đã bị cơn lốc xoáy phá hủy

Moore, bế đứa con trai 1 tuổi, trèo ra khỏi phần còn lại của ngôi nhà di động đã bị tàn phá tanh bành. Cô nói: "Các con tôi không bao giờ khóc, chúng là những đứa trẻ ngoan. Princeton thậm chí còn không khóc khi tôi cố đưa con thoát ra ngoài".

10 phút sau đó là quãng thời gian đau đớn và hoảng loạn khi Moore cố gắng tìm kiếm Lord. Cô nghe thấy âm thanh như tiếng khóc của con. Và rồi, người mẹ trẻ được thở phào nhẹ nhõm khi thấy cậu bé nằm gọn trong một cái cây đổ, cách vị trí ngôi nhà khoảng 10m, dưới cơn mưa tầm tã.

"Nó giống như một cảnh trong phim", Moore diễn tả. "Đó quả thực là một phép màu kỳ diệu không tưởng".

Lốc xoáy tử thần thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được tìm thấy ở vị trí không thể tin nổi-3Sydney Moore cho biết cậu con trai 4 tháng tuổi của cô, Lord, đã được tìm thấy an toàn sau khi bị lốc xoáy cuốn đi.

"Tôi nghĩ rằng thằng bé đã chết. Khi tìm con trong cơn mưa xối xả, tôi đã tuyệt vọng nghĩ rằng thằng bé không thể sống được và chúng tôi sẽ không tìm thấy con. Nhưng thắng bé đã bình an vô sự, tạ ơn trời đất", Moore nói.

Chị gái tên Caitlyn của Moore chia sẻ: "Chúng tôi được kể rằng thằng bé trông như được đặt nhẹ nhàng lên thân cây. Giống như một thiên thần đã che chở, đưa thằng bé đến nơi đó một cách an toàn".

Cơn lốc xoáy xảy ra vào ngày 9/12 ấy đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một người mẹ và đứa con mới biết đi của cô.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, ngày 9/12, các khu vực của thành phố Hendersonville và vùng ngoại ô Madison của thành phố Nashville đã bị một cơn lốc xoáy tấn công với sức gió cực đại là 125 dặm/giờ.

Cơn lốc xoáy đã di chuyển gần 70km ở khu vực Clarksville, từ Quận Montgomery đến Quận Logan, tàn phá nhà cửa và cơ sở kinh doanh, xé toạc nhiều mái nhà, cửa sổ, khiến các phương tiện giao thông lật nhào, đồng thời làm đổ nhiều cây cối.

Trước khi cơn lốc xoáy ập đến, Moore và chồng sắp cưới cùng các con trai của cô đang nghỉ ngơi thư giãn trong ngôi nhà di động.

Lốc xoáy tử thần thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được tìm thấy ở vị trí không thể tin nổi-4Moore nói: "Chúng tôi chỉ nghe thấy gió bắt đầu nổi lên và sau đó có thứ gì đó khiến chúng tôi rơi vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu hoặc bỏ chạy".

Vào thời điểm cơn lốc xoáy đi qua khu Clarksville, đồ đạc của gia đình đã bị thổi bay và xe của họ bị cây đổ đè lên. Điều này cũng khiến những người lính cứu hộ đầu tiên không thể tiếp cận gia đình. Cả gia đình phải đi bộ qua quãng đường hơn 1km để được giúp đỡ.

Moore kể: "Có một người phụ nữ khác đã giúp tôi bế Lord trong khi chúng tôi cố gắng tìm nhân viên y tế". Lính cứu hỏa của thành phố Clarksville, Trung úy Steven Bryant, là một trong những người phản ứng đầu tiên trong khu vực ngày hôm đó.

Lốc xoáy tử thần thổi bay ngôi nhà trong phút chốc, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, được tìm thấy ở vị trí không thể tin nổi-5Chiếc nôi mà cậu bé Lord đã nằm.

Anh nhớ rằng mình đã nghe thấy một nhóm người la hét và chạy về phía đám đông. Một sĩ quan cảnh sát đã ôm Lord vào lòng. Cậu bé có một vết thương trên mặt.

Caitlyn Moore đã lập một trang GoFundMe để giúp đỡ em gái và 2 cháu trai của mình. Caitlyn Moore viết rằng cô rất biết ơn vì hầu hết người trong gia đình đều an toàn chỉ với những vết xước và vết bầm tím nhẹ. Lord có một vết thương trên tai và đã được điều trị. Gia đình đang tạm thời ở trong một khách sạn.

"Thành thật mà nói, tôi không dám mong đợi bất kỳ sự giúp đỡ nào nhưng nếu có thì đó là niềm an ủi lớn", Sydney Moore nói. "Mọi tài sản tôi từng có đều không còn nữa".

Trong một cuộc phỏng vấn, Caitlyn Moore nói rằng việc Lord còn sống là một điều kỳ diệu. Cô cho biết, trong số những thứ còn lại trong ngôi nhà di động của em gái cô có một chiếc hộp đựng tro cốt của người mẹ quá cố của họ, người đã qua đời năm ngoái.

"Chúng tôi tìm thấy tro cốt của mẹ hoàn toàn không bị xáo trộn, nguyên vẹn", cô nói. "Mọi thứ vẫn còn trong hộp. Nó thật hoàn hảo".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/loc-xoay-tu-than-thoi-bay-ngoi-nha-trong-phut-choc-be-trai-4-thang-tuoi-song-sot-ky-dieu-duoc-tim-thay-o-vi-tri-khong-the-tin-noi-d292768.html

lốc xoáy


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.