Lý do Harry ganh tỵ với William

Việc đứng sau William trong hàng kế thừa vương vị khiến mâu thuẫn ngầm giữa Harry và anh trai kéo dài suốt nhiều năm qua và ngày càng căng thẳng.

Trong cuộc phỏng vấn của The Sun , Paul Burrell - cựu quản gia của Cố công nương Diana - nói giữa người thừa kế tương lai William và Harry luôn có những mâu thuẫn ngầm từ ngày bé.

Trong một bữa ăn, Harry thắc mắc lý do William có ba xúc xích vào bữa sáng trong khi anh chỉ có hai. Khi đó, bảo mẫu trả lời: "William là nhà vua tương lai. Anh cần ăn nhiều hơn con".

Burrel nói lời so sánh của bảo mẫu khiến mâu thuẫn ngầm giữa Harry và William xảy ra từ khi hai người còn trẻ: "Harry cam chịu nhưng biết phải đấu tranh hoàng tộc. Giờ đây khi nhìn lại, tôi thấy cuộc chiến quyền lực ngầm giữa hai hoàng tử cách nhau 3 tuổi".

Theo thứ bậc thừa kế, Harry luôn xếp sau anh trai. Công tước xứ Sussex ngày càng xa rời vương vị khi William kết hôn và sinh con trai. Harry luôn ngầm cạnh tranh và có thái độ không tốt với anh trai.

Lý do Harry ganh tỵ với William-1Hồi ký

Paul Burrell cho biết Công nương Diana hoàn toàn đối xử công bằng giữa hai con. Diana từng yêu cầu chồng không để Harry học cùng anh trai ở Eton để tránh bị so sánh. Cuối cùng, Charles vẫn quyết định để hai con học cùng trường và khiến Harry luôn bị so sánh với anh trai, thậm chí bị người khác châm chọc.

"Mấu chốt của mọi so sánh là William sáng dạ hơn Harry và sẽ trở thành tân vương. Trong một lần, William nói anh không muốn làm vua. Harry lập tức đòi thay thế. Diana chỉ cười và nói Harry sẽ là vị vua tốt", Paul nhớ lại.

Paul Burrell là quản gia của Công nương Diana cho đến khi bà qua đời. Chứng kiến Harry lớn lên, Paul nói ông đồng cảm với sự ganh tỵ nhưng không hài lòng với những cuộc tấn công của Công tước xứ Sussex đến gia đình.

"Tôi không còn nhận ra đó là Harry. Thật đáng buồn. Cậu ấy làm rất nhiều người tổn thương. Nữ hoàng đã rất buồn về cháu trai trong những ngày cuối đời", Paul nói về cuốn hồi ký và việc nhà Sussex quyết định sang Mỹ sống.

Paul Burrell cho rằng Harry sẽ không ngừng phàn nàn về Hoàng gia Anh. Ông yêu cầu tước bỏ danh hiệu của vợ chồng Harry. "Công chúng quan tâm chỉ vì họ là thành viên hoàng gia. Khi mất danh hiệu, công chúng sẽ không quan tâm những gì cậu ấy và vợ liên tục nói", Paul chia sẻ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ly-do-harry-ganh-ty-voi-william-post1503937.tpo?fbclid=IwAR2J9sZdMo4QQ6Zy0FFjNihCb98kb5fjA288Tsy02H_1kV-kblDoQD3_RkU

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.