Ly hôn vợ để theo đuổi "vợ hụt" của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị "lừa ngược" chát đắng

Bất chấp với tình yêu của bản thân, người đàn ông tài năng đã tạo nên nhiều bi kịch và đồng thời cũng khiến nhiều phụ nữ uất hận.

Đàn ông luôn phiêu theo cảm xúc cá nhân thật sự đáng sợ. Họ không thèm quan tâm đến nghĩa vụ với người phụ nữ mình đã chọn, chỉ biết chạy theo cảm xúc của riêng mình. Gặp phải kiểu đàn ông đó, phụ nữ thật sự xui xẻo biết bao nhiêu.

Yêu thầm vợ sắp cưới của bạn thân

Ngô Mật là một nhà ngôn ngữ học kiệt xuất của Trung Quốc, giảng viên của nhiều trường đại học lớn. Tuy nhiên, đời sống tình cảm của Ngô Mật khiến ông phải nhận về không ít chỉ trích.

Ngô Mật sinh năm 1894, ông là bạn thân của Chu Quân Nghị - vị hôn phu của nữ nhà văn tài năng Mao Ngạn Văn. Kể về mối lương duyên của cặp đôi Mao Ngạn Văn và Quân Nghị họ vốn là anh em họ. Sinh ra trong gia đình giàu có và theo truyền thống gia đình, Ngạn Văn được hứa hôn sớm. Tuy nhiên bà không đồng tình với hôn nhân sắp đặt nên phản đối quyết liệt.

Bà cầu cứu Quân Nghị để được đưa đi bỏ trốn vào ngày cưới. Sau này, hai bên nảy sinh tình cảm với nhau. Nhà họ Mao cũng chẳng còn cách nào, đồng ý để con gái hứa hôn với người anh họ đằng ngoại Chu Quân Nghị.

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-1


Ngay sau đó, Chu Quân Nghị đi du học. Khi đó, Mao Ngạn Văn thường xuyên viết thư cho vị hôn phu của mình.

Ở cùng phòng với Chu Quân Nghị tại Mỹ chính là Ngô Mật. Khi Chu Quân Nghị đọc thư, ông thường cho Ngô Mật đọc cùng. Điều này khiến cho họ Ngô nảy sinh tình cảm đặc biệt với người con gái có tài năng văn chương xuất sắc là Ngạn Văn.

"Tôi rất ngưỡng mộ và thường xuyên đọc đi đọc lại những bức thư tình mà Mao Ngạn Văn viết cho Chu Quân Nghị. Tôi rất ghen tị khi Quân Nghị có một vị hôn thê tài năng như thế", Ngô Mật từng chia sẻ.

Tuy nhiên, Ngô Mật chẳng còn cách nào nữa bởi Quân Nghị và Ngạn Văn đã đính hôn với nhau rồi. Họ chỉ còn chờ ngày họ Chu về nước để tổ chức lễ cưới mà thôi.

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-2
Mao Ngạn Văn.

Lúc này, một người bạn họ Trần biết Ngô Mật còn độc thân nên viết thư giới thiệu em gái mình là Trần Tâm Nhất. Tâm Nhất là một nữ giáo viên, tốt nghiệp Đại học Chiết Giang. Cô gái này nghe danh Ngô Mật và cũng đọc những bài văn của ông nên rất hâm mộ.

Ngô Mật ít khi được con gái quan tâm nên tỏ ra khá cảm động. Ông ưng ý khi nhìn thấy tấm ảnh chân dung của Trần Tâm Nhất. Sau này, ông còn phát hiện ra rằng Tâm Nhất cùng Ngạn Văn đã từng học cùng nhau ở Hàng Châu.

Khi đó, Ngô Mật cũng coi như quen biết với Mao Ngạn Văn nên nhờ Ngạn Văn dò hỏi xem Trần Tâm Nhất là người thế nào. Sau đó, Ngạn Văn viết thư trả lời: "Cô Trần là một người phụ nữ truyền thống, thích hợp nhất để trở thành người vợ, người mẹ tốt, nước da hơi ngăm nhưng rất duyên dáng. Cô ấy hiền lành, nói tiếng Trung rõ ràng nhưng chưa từng học tiếng Tây Ban Nha. Nếu anh muốn có người vợ người mẹ tốt thì cô Trần rất thích hợp. Tuy nhiên nếu anh muốn kết hôn với phụ nữ hiện đại, hòa đồng và có thể nói tiếng Anh thì nên chọn người khác".

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-3
Ngô Mật.

Ngạn Văn cũng nói thêm rằng ông nên về nước để gặp mặt rồi quyết định. Bởi thế Ngô Mật gặp Trần Tâm Nhất ở Hàng Châu. Không ngờ ở đây, ông cũng gặp Mao Ngạn Văn. Tâm Nhất hiền lành, cư xử tốt nhưng Ngạn Văn lại xinh đẹp hơn và hào phóng, giao tiếp khéo léo. Tuy nhiên lúc này bà là vị hôn thê của người khác nên Ngô Mật đã quyết định tổ chức hôn lễ với Trần Tâm Nhất. 

Năm 1924, Ngô Mật và Chu Quân Nghị chính thức về nước. Ngạn Văn lúc này đã 26 tuổi, sớm trở thành "gái già" mất rồi.

Thế nhưng Chu Quân Nghị quyết định giải trì hôn ước vì cả hai là họ hàng. Người từng tiếp xúc với văn hóa phương Tây như ông không thể kết hôn với bà được. Điều này khiến Mao Ngạn Văn "chết điếng". Bà đến tìm vợ chồng Ngô Mật nhờ giúp đỡ nhưng không được, chính thức hủy hôn với Quân Nghị.

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-4
Trần Tâm Nhất và các con.

Trốn chạy khỏi hôn lễ với "nữ thần"

Lúc này, Ngô Mật cho rằng mình cần phải an ủi bà nên cố gắng giúp đỡ rất nhiều. Càng như thế, tình cảm ngày xưa của Ngô Mật càng dâng trào.

Sau này, Ngạn Văn trở về Hàng Châu, Ngô Mật lừa dối vợ mình với lí do đến Quảng Châu làm ăn và chạy về Hàng Châu để gặp bà.

Đối với Ngạn Văn, sự theo đuổi của Ngô Mật thật sự rất vô nghĩa. Bà không chấp nhận đàn ông đã có gia đình. Sự từ chối thẳng thừng ấy càng khiến Ngô Mật điên cuồng hơn bởi ông yêu bà đã nhiều năm rồi.

Trần Tâm Nhất xem trộm nhật ký của chồng và phát hiện ra chuyện yêu đơn phương vụng trộm. Lúc này, hai vợ chồng đã có 3 cô con gái. Tâm Nhất không muốn gia đình tan vỡ nên khi chồng về, bà nói rõ ràng mọi chuyện và nếu chồng không quá thân mật với Ngạn Văn thì sẽ coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, Ngô Mật tin rằng tình yêu của mình và Mao Ngạn Văn là tình cảm thiêng liêng, quý giá không thể bị đánh bại. Bất lực, Trần Tâm Nhất bí mật viết thư cho Ngạn Văn mong mỏi bà đừng can thiệp vào gia đình mình.

Mao Ngạn Văn thề thốt rằng mình không bao giờ có tình cảm với Ngô Mật, chưa từng nghĩ sẽ có gì đó.

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-5


Mao Ngạn Văn cũng quyết liệt với chuyện này và quyết định sang Mỹ du học. Ngô Mật khi đó cho rằng chính vì mình không tạo được cho Ngạn Văn cảm giác an toàn nên cô mới bỏ đi, Nghĩ vậy, Ngô Mật quyết định ly hôn vợ bất chấp mọi người can gián.

Sau khi trở thành người độc thân, ông lại chạy đến để bày tỏ nhưng Mao Ngạn Văn kiên quyết từ chối. Bà bày tỏ rằng mình chỉ muốn kết hôn với một người đàn ông chưa lên xe hoa lần nào.

Tuy nhiên Ngô Mật vẫn bám riết. Khi Mao Ngạn Văn đi du lịch vòng quanh châu Âu, ông cũng đi theo và gửi rất nhiều thư từ. Lúc này, Mao Ngạn Văn đã 32 tuổi, thấy Ngô Mật hết lòng theo đuổi nên bị rung động. Cuối cùng bà quyết định đến Paris, kết hôn với Ngô Mật ở đó.

Khi gặp nhau họ Ngô tỏ ra rất do dự. Ông lại muốn dời đám cưới 4 tháng nữa khi cả hai về nước.

Thế nhưng sau 4 tháng, Ngô Mật dường như quên đi chuyện này và không đề cập đến nữa. Ông đã quay sang tán tỉnh nữ nhà văn trẻ Lục Bảo Hòa.

Lục Bảo Hòa không đồng ý với sự theo đuổi của nhà văn đã có tuổi Ngô Mật. Chuyện này Mao Ngạn Văn biết được, bà ngay lập tức cắt đứt ý định kết hôn với Ngô Mật. Ngay sau đó, bà đã đồng ý kết hôn với cựu Thủ tướng của Trung Hoa Dân Quốc - Hùng Hy Linh đã 65 tuổi.

Ngô Mật vì Lục Bảo Hòa từ chối nên định quay lại bàn chuyện cưới xin với Mao Ngạn Văn. Ai ngờ, đón chào ông ta lại là thiệp mời đám cưới của bà.

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-6
Mao Ngạn Văn và Hùng Hy Linh.


Quá mức tiếc nuối, Ngô Mật đã làm một lúc 30 bài thơ. Không chỉ đăng báo, ông còn đọc cho học sinh trong lớp nghe nhưng ai ai cũng cười nhạo.

Cuộc hôn nhân của Mao Ngạn Văn và Hùng Hy Linh chỉ kéo dài 2 năm vì cựu Thủ tướng qua đời vì bệnh tật. Biết tin, Ngô Mật tiếp tục theo đuổi bà nhưng không bao giờ có cơ hội lần nữa.

Sau này, ông tiếp tục theo đuổi một trợ giảng trong trường họ Trương. Mối quan hệ tiến triển nhanh đến mức họ đã bàn bạc cho hôn lễ.

Tuy nhiên Ngô Mật đã cho cô Trương xem những bức thư tình mình viết cho Mao Ngạn Văn khiến cô tức giận vô cùng. Người đàn ông này còn điên cuồng đến mức đề nghị cô Trương: "Tốt nhất là Mao Ngạn Văn đồng ý kết hôn với anh, nếu cô ấy không đồng ý thì anh sẽ tập trung vào chuyện cưới em". Cô Trương đương nhiên không đồng ý làm "chiếc lốp xe dự phòng" nên đã chia tay.

Bị lừa kết hôn vào cuối đời

Năm 1953, Ngô Mật 59 tuổi tổ chức hôn lễ với cô gái mới 23 Trâu Lan Phương. Lan Phương sau khi đọc một bài báo của Ngô Mật đã rất ngưỡng mộ và viết thư làm quen cùng hàng loạt lời khen ngợi. Ngô Mật là đàn ông, thấy được ca tụng thì rất vui mừng nên viết thư hồi đáp.

Trâu Lan Phương mắc bệnh trong người nên rất yếu ớt. Sau khi quen thân hơn, bà đã đến nhà Ngô Mật nấu ăn giặt giũ giúp đỡ ông. Mặt khác, Trâu Lan Phương luôn tỏ ra dịu dàng, thục đức, là mẫu phụ nữ khiến đàn ông sẽ rung động khi gặp mặt. Ngô Mật thương hại bà nên quyết định sẽ kết hôn. Ông nghĩ rằng cưới một cô vợ hiền lành ở tuổi này cũng khá thật rồi nhưng cuộc sống đâu có phải.

Lúc này, Ngô Mật có mức lương khá cao nên có thể nuôi được vợ. Tuy nhiên, gia đình họ Trâu có 9 người đều dựa vào ông hết cả. Trâu Lan Phương ốm đau liên tục khiến Ngô Mật rất đau đầu. Những tưởng được an nhàn tuổi già mà bây giờ ông lại phải chật vật nuôi bệnh người khác. Ngô Mật lúc này mới phát hiện ra mình bị lừa để kết hôn thật rồi.

Ly hôn vợ để theo đuổi vợ hụt của bạn thân, người đàn ông đưa ra quyết định cực sốc trước ngày lên xe hoa lần 2, đến cuối đời bị lừa ngược chát đắng-7
Ngô Mật những năm cuối đời.

Ông không còn những tháng ngày thảnh thơi mà bị buộc vào một người bệnh nặng. Đó là chưa kể họ hàng nheo nhóc luôn phải dựa vào Trâu Lan Phương để sống. Ngô Mật chán nản thì đã muộn, vẫn phải giúp vợ chữa bệnh và gửi phần lớn số tiền lương nhận được đến để nuôi những người nhà họ Trâu.

3 năm sau, Trâu Lan Phương bệnh tình trở nặng và qua đời. Ngô Mật nghĩ rằng sẽ được thoát nhưng không phải. Nhìn những người cháu của Trâu Lan Phương quá khổ sở, ông lại tiếp tục cưu mang họ vì không đành. Suốt 10 năm liên tục như thế, Ngô Mật hàng tháng vẫn trích tiền lương để gửi cho nhà họ Trâu chi tiêu.

Cho đến cuối cùng, Ngô Mật vẫn không thể có được hạnh phúc trong hôn nhân. Trâu Lan Phương có lẽ là người phụ nữ duy nhất "được lời" khi dây dưa với người đàn ông lắm tài, nhiều tật này.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ly-hon-vo-de-theo-duoi-vo-hut-cua-ban-than-nguoi-dan-ong-dua-ra-quyet-dinh-cuc-soc-truoc-ngay-len-xe-hoa-lan-2-den-cuoi-doi-bi-lua-nguoc-chat-dang-16220151020083868.htm

bạn thân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.