Ly kỳ vụ án vẹt tố giác, 2 người lĩnh án tù chung thân

Con vẹt của nạn nhân được cho là mấu chốt giúp cảnh sát phá vụ án giết người cướp tài sản cách đây 9 năm và tuyên phạt 2 bị cáo tù chung thân hôm 24/3.

Tờ India Today cho hay vào ngày 20-2-2014, ông Vijay Sharma cùng các con đi dự đám cưới ở làng bên. Khi về nhà riêng tại TP Agra thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, ông phát hiện vợ là bà Neelam Sharma và chú chó của gia đình đều đã chết với rất nhiều vết đâm. Cụ thể, nạn nhân Neelam Sharma tử vong bởi 14 nhát dao đâm, trong khi chú chó của gia đình cũng bị hung thủ đâm 9 nhát.

Suốt thời gian dài sau đó, cảnh sát không tìm ra bất cứ manh mối nào để đưa thủ phạm sát hại dã man bà Neelam Sharma ra đền tội.

Kể từ khi xảy ra vụ án mạng với chủ nhân, con vẹt bỗng dưng không chịu ăn uống, cũng không chịu nói chuyện với ai.

Tin rằng con vẹt của gia đình có thể chứng kiến chủ nhân bị sát hại nên ông Vijay Sharma đã đọc tên những kẻ tình nghi trước mặt nó. Khi đọc đến cái tên Ashu Sharma, con chim đã phản ứng mạnh và hét lên tên người này một cách kinh hoàng.

Ashu Sharma là cháu trai của nạn nhân Neelam Sharma nên rất quen thuộc với gia đình.

Ly kỳ vụ án vẹt tố giác, 2 người lĩnh án tù chung thân-1Con vẹt được cho là góp phần khiến 2 kẻ giết người phải lĩnh án chung thân. Ảnh minh họa từ internet.

Con vẹt sau đó vẫn tiếp tục tỏ ra kinh hãi và nhắc tới tên của Ashu Sharma trước mặt cảnh sát. Nhờ đó, họ đã bắt giữ Ashu Sharma, mặc dù con vẹt không được đưa ra làm chứng trong quá trình truy tố vì điều này chưa từng có tiền lệ.

Làm việc với cảnh sát, Ashu Sharma thú nhận đã giết bà Neelam với sự trợ giúp của người bạn Ronnie Massey với động cơ giết người cướp của.

Thẩm phán đặc biệt Mohammed Rashid hôm 24-3 đã tuyên án Ashu Sharma và Ronnie Massey tù chung thân cùng khoản tiền phạt 72.000 rupee (874 USD).

Tiếc rằng, con vẹt trên đã chết trước khi công lý được thực thi với chủ nhân của nó. Ông Vijay Sharma cũng đã qua đời vào tháng 11-2020.

Phản ứng trước phát quyết của tòa, con gái của bà Neelam Sharma và ông Vijay Sharma cho biết bố mẹ mình sẽ không hài lòng với bản án trên.

"Bố mẹ tôi muốn Ashu bị treo cổ và gia đình chúng tôi sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao để trừng phạt hung thủ với mức án cao nhất", một người con gái của nạn nhân nhấn mạnh.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ly-ky-vu-an-vet-to-giac-2-nguoi-linh-an-tu-chung-than-20230327120543047.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.