Mặc "bão" Covid-19 càn quét Ấn Độ, ngôi làng này vẫn không có một ca nhiễm nào, nhìn cảnh tượng ở cổng làng ai cũng ngỡ ngàng đến thán phục

Làng Chikhalar giờ đây đã trở thành một ví dụ điển hình và gương mẫu không chỉ cho nhiều ngôi làng khác mà cho các thành phố ở Ấn Độ noi theo.

Khi cả đất nước Ấn Độ đang phải gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, số lượng ca nhiễm và tử vong tăng lên từng ngày thì có một ngôi làng ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) vẫn chưa có một ca lây nhiễm Covid-19 nào cả. Phải chăng người dân ở đây đã hoàn toàn miễn dịch với loại virus chết người ấy? Câu trả lời sẽ khiến tất cả mọi người ngạc nhiên lẫn thán phục.

Mặc bão Covid-19 càn quét Ấn Độ, ngôi làng này vẫn không có một ca nhiễm nào, nhìn cảnh tượng ở cổng làng ai cũng ngỡ ngàng đến thán phục-1
Đây là cách chống dịch ở ngôi làng Chikhalar ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Những ngày gần đây, ngôi làng Chikhalar ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ là cái tên được truyền thông nước này nhắc đến nhiều bởi một điều đặc biệt đáng để học hỏi. Mặc cho ngoài kia nhiều người nhiễm bệnh và tử vong vì Covid-19 thì ở đây vẫn chưa có một ca lây nhiễm nào cả. Đó chẳng phải là do hệ miễn dịch của họ tốt mà bởi ý thức cộng đồng và tinh thần kỷ luật đáng để học hỏi. Và công lớn thuộc về chị em phụ nữ trong làng.

Theo India Times, hội phụ nữ của làng phân công từng nhóm, luôn "thủ sẵn" những cây gậy trong tay, đứng gác ở đầu làng để ngăn người ngoài vào làng, đồng thời áp lệnh phong tỏa hoàn toàn "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để giữ an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người.

Mặc bão Covid-19 càn quét Ấn Độ, ngôi làng này vẫn không có một ca nhiễm nào, nhìn cảnh tượng ở cổng làng ai cũng ngỡ ngàng đến thán phục-2Mặc bão Covid-19 càn quét Ấn Độ, ngôi làng này vẫn không có một ca nhiễm nào, nhìn cảnh tượng ở cổng làng ai cũng ngỡ ngàng đến thán phục-3Mặc bão Covid-19 càn quét Ấn Độ, ngôi làng này vẫn không có một ca nhiễm nào, nhìn cảnh tượng ở cổng làng ai cũng ngỡ ngàng đến thán phục-4

Những bức ảnh được truyền thông Ấn Độ đăng tải cho thấy phụ nữ làng Chikhalar mặc bộ đồ saree truyền thống, tay cầm gậy, thậm chí còn làm hàng rào bằng gậy tre cạnh tấm poster lớn, yêu cầu người ngoài không được phép đi vào làng. 

Ngoài ra, họ còn kiểm soát cả việc đi lại của người dân khi ra khu vực đường quốc lộ hay các điểm gần làng.

Bên cạnh đó, họ còn cử 2 thanh niên để giải quyết hoặc làm hộ những việc mà người dân cần phải đi ra khỏi làng. Được biết, người dân ở đây nổi tiếng với nghề làm rượu.

Theo những người phụ nữ ở Chikhalar, họ không ngại cầm gậy đối phó với những người lảng vảng vào làng mà không rõ mục đích, họ cũng chẳng ngại mưa gió đứng canh gác ở đó vì muốn đảm bảo an toàn cho người dân trong làng khỏi loại virus chết người. Làng Chikhalar giờ đây đã trở thành một ví dụ điển hình và gương mẫu không chỉ cho nhiều ngôi làng khác mà còn cho các thành phố ở Ấn Độ noi theo về cách người dân đã cùng nhau nỗ lực để bảo vệ mình trước đại dịch Covid-19.

Với gần 100.000 ca nhiễm bệnh đang điều trị, các bệnh viện ở bang Madhya Pradesh gần như không còn giường được trang bị oxy, bệnh nhân phải tự lo cho sự sống chết của mình. Hôm 27/4, gần 94% trong số 9.360 giường chăm sóc đặc biệt ICU và HDU (đơn vị phụ thuộc cao) và 86% trong số 23.164 giường được trang bị oxy của bang này đã kín bệnh nhân.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-bao-covid-19-can-quet-an-do-ngoi-lang-nay-van-khong-co-mot-ca-nhiem-nao-nhin-canh-tuong-o-cong-lang-ai-cung-ngo-ngang-den-than-phuc-162210205121806280.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.