Mắc kẹt trên du thuyền, cặp vợ chồng già "tiến thoái lưỡng nan" khi buộc phải tiến vào điểm nóng Covid-19 Ý mới có thể bay về quê nhà Anh

Vợ chồng bà Joyce đang vô cùng hoảng loạn khi nhận được thông báo họ phải bay từ Ý về Anh.

Theo Metro đưa tin, cặp vợ chồng già, bà Joyce, 80 tuổi và ông Trevor Starkey-Jones, 83 tuổi, bắt đầu chuyến đi từ Brazil đến Tây Ban Nha trên thuyền Costa vào ngày 6/3. Theo kế hoạch, họ sẽ lên máy bay từ thành phố Barcelona về Anh vào ngày 21/3 nhưng vài ngày sau khi thuyền nhổ neo lên đường, chính phủ Tây Ban Nha đã ban hành lệnh cấm cập cảng trên cả nước. Quyết định này khiến thuyền Costa không thể vào bờ trong suốt 12 ngày tiếp theo.

Mắc kẹt trên du thuyền, cặp vợ chồng già tiến thoái lưỡng nan khi buộc phải tiến vào điểm nóng Covid-19 Ý mới có thể bay về quê nhà Anh-1
Vợ chồng bà Joyce bị mắc kẹt trên thuyền du lịch.

Cặp đôi nhận được thông tin rằng cách duy nhất để họ có thể trở về quê hương Anh quốc là bay từ thành phố Genova, Ý - đất nước hiện đang là điểm nóng của đại dịch Covid-19 những ngày gần đây.

Nói với tờ Metro, bà Joyce chia sẻ bà cảm thấy "hoảng sợ" trước viễn cảnh bà phải bay từ Ý về nhà. Bà cho biết thêm rằng hành khách trên thuyền chưa nhận được bất cứ thông tin gì từ phía thuyền trưởng.

"Đây là cơn ác mộng đúng nghĩa. Chúng tôi không có bất kì thông tin về chuyện đang xảy ra với chúng tôi. Tôi đứng trên ban công tàu vào hôm nay và nhìn thấy mọi người đeo khẩu trang, găng tay, đang tiến hành gỡ hành lý của mình xuống. Tôi tự hỏi chúng tôi đang làm gì thế này? Chúng tôi đều là người cao tuổi và nằm trong độ tuổi dễ bị tổn thương nếu như có chuyện gì không hay xảy ra. Thật kinh hoàng. Nhưng chúng tôi nên làm gì bây giờ? Chúng tôi muốn về nhà" - bà Joyce nói.

Được biết, thuyền Costa chở khoảng 200 hành khách Anh từng cập cảng Brussilles, Pháp, nhưng bà Joyce nói rằng chỉ người quốc tịch Pháp mới có thể rời đi.

Vợ chồng bà Joyce hiện đang phải dựa vào nguồn thông tin mà gia đình bà ở Anh cung cấp để hiểu thêm về tình hình dịch Covid-19. Thuyền Costa nói với người cháu gái của họ, Jemma Sharoy, rằng hành khách người Anh sẽ được đi qua một "kênh vô trùng" ở Ý trước khi bắt chuyến bay về nhà dù vợ chồng bà Joyce cũng không chắc đó là hệ thống gì và liệu nó có thể đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của họ hay không.

Mắc kẹt trên du thuyền, cặp vợ chồng già tiến thoái lưỡng nan khi buộc phải tiến vào điểm nóng Covid-19 Ý mới có thể bay về quê nhà Anh-2
Thuyền du lịch của công ty Costa Pacifica.

Ngày 20/3, vợ chồng bà Joyce cùng nhiều hành khách khác đã viết thư gửi cho thuyền trưởng và công ty Costa, để yêu cầu "được vận chuyển một cách an toàn nhất để có mặt tại một sân bay an toàn nhất". Thời điểm trả lời phỏng vấn, họ vẫn chưa nhận được hồi âm.

Đại diện của Costa lên tiếng nói rằng họ "không có sự lựa chọn khác" dành cho du khách người Anh ngoài việc họ phải bắt buộc bay từ sân bay Ý về nhà. 

"Vì những hạn chế đối với các chuyến đi được ban hành bởi hầu hết các quốc gia châu Âu, bao gồm Ý, Pháp, Tây Ban Nha... nên thuyền của Costa Pacifica (và tất cả những thuyền chở khách khác) đều không được rời đi khi trên thuyền vẫn còn có hành khách. Chính vì vậy nên chúng tôi không còn cách nào khác. Các biện pháp phòng ngừa sức khỏe đang được thực hiện cho các chuyến bay và những hình thức di chuyển khác" - đại diện Costa nói. Người này cũng cho biết thêm rằng công cuộc hỗ trợ hành khách rời khỏi thuyền đã và đang được tiến hành.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mac-ket-tren-du-thuyen-cap-vo-chong-gia-tien-thoai-luong-nan-khi-buoc-phai-tien-vao-diem-nong-covid-19-y-moi-co-the-bay-ve-que-nha-anh-222020223161234628.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.