Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ "vả mặt" 8 chữ sâu cay

Suốt cuộc đời mình, Úc Đạt Phu gây ra rất nhiều tội lỗi cho người vợ thuở tào khang và cuối cùng phải nhận "quả báo" thật sự nặng nề.

Trong thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, chuyện đàn ông có nhiều hơn một vợ không hiếm. Đó là thời đại mà nhiều tư tưởng giao tranh, dù người ta nhận rõ sự không đúng của việc đã có vợ nhưng vẫn ngoại tình. Tuy nhiên, quyết liệt chấm dứt được nó là điều chẳng hề dễ dàng.

Người đàn ông tài hoa nhưng đa tình cưới vợ được sắp đặt

Úc Đạt Phu là một nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc. Ông chính là bạn thân của Lỗ Tấn. Vì cha và ông nội mất sớm nên ông được mẹ và bà ngoại nuôi dưỡng. Sau này, Úc Đạt Phu đến Nhật Bản học tập. Khi đó còn trẻ, đầy khao khát tình yêu nên họ Úc theo đuổi nhiều nữ sinh cùng trường nhưng đều thất bại.

Sau này, mẹ Úc viết thư cho con trai nói rằng mình đã có một mối hôn sự tốt, chỉ chờ Úc Đạt Phu quay về sẽ tiến hành kết hôn.

Cô gái mà mẹ ông thích là Tôn Thuyên. Bà có xuất thân khá giả, có học thức và tính tình rất tốt. Quan trọng hơn, Tôn Thuyên có sức khỏe, cao lớn và chăm chỉ làm ăn. Cả ngoại hình lẫn tính cách thì đây đều là con dâu lý tưởng mà mẹ Úc mong muốn.

Tôn Thuyên xuất thân trong gia đình giàu có nên được đi học từ sớm. Bà thông minh, giỏi làm thơ. Xuất thân trong gia đình như vậy nên mắt nhìn người của bà cũng khá cao. Bà luôn mong sẽ kết duyên với một nhân vật tri thức. Úc Đạt Phu đã đáp ứng được những yêu cầu đó.

Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ vả mặt 8 chữ sâu cay-1


Úc Đạt Phu nhận thư của mẹ thì vội vàng về nước. Đơn giản bởi ông cũng gặp nhiều thất bại trong việc theo đuổi những phụ nữ Nhật. Và vì nhìn nhiều mĩ nữ nên gặp mặt Tôn Thuyên, ông có vẻ chẳng mấy hài lòng. Tuy vậy trong một tháng ở nhà, Úc Đạt Phu thấy Tôn Thuyên giỏi giang, tài văn chương hơn người nên dần nảy sinh hứng thú.

Úc Đạt Phu sau đó tiếp tục sang Nhật Bản học tập. Tôn Thuyên sau khi có hôn ước thì thường xuyên đến nhà họ Úc để chăm sóc người lớn, thực hiện vai trò như người con dâu trong nhà.

Hai người trẻ tuổi cũng thường xuyên thư từ qua lại và viết thư bằng thơ. Vì điều này, dần dần cả hai nảy sinh tình cảm. Dù Úc Đạt Phu không mấy hài lòng về nhan sắc của vợ tương lai nhưng mẹ ông lại rất thích cô con dâu này. Năm 1920, cả hai tổ chức hôn lễ đơn giản.

Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ vả mặt 8 chữ sâu cay-2
Chân dung Úc Đạt Phu.

Sau khi chính thức là vợ chồng, Úc Đạt Phu càng nhận ra ưu điểm của vợ. Bà không chỉ tài năng mà còn giỏi giang, hiếu thuận. Tình cảm vợ chồng mặn nồng sâu sắc. Tôn Thuyên là một người vợ hoàn hảo, dù chồng đi làm về muộn đến thế nào thì vẫn sẽ chong đèn và nấu cơm đợi.

Thậm chí, chồng thu nhập bấp bênh, cuộc sống eo hẹp nhưng lại hay mời bạn bè đến nhà, Tôn Thuyên luôn thấu hiểu, cố gắng xoay sở để có những bữa ăn ngon. Tôn Thuyên chu đáo và tốt bụng dần dần nổi tiếng trong bạn bè của Úc Đạt Phu.

Tuy nhiên, Úc Đạt Phu là một cái tên đa tình, sự ân cần đó không đủ níu chân người đàn ông ấy. Sau khi kết hôn, ông vẫn qua lại và có vài mối tình thoáng qua khác, thậm chí qua lại với “gái bán hoa”. Tuy nhiên, những cuộc tình đó không đủ khiến cuộc hôn nhân tan vỡ.

Tôn Thuyên biết tất cả nhưng vì muốn giữ hôn nhân, muốn hai người con có bố nên im lặng và cho qua tất cả mọi chuyện.

Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ vả mặt 8 chữ sâu cay-3
Gia đình của Úc Đạt Phu và Tôn Thuyên.

8 chữ dán trên cửa phòng ngủ "vả mặt" người chồng tệ bạc

Năm 1927, Úc Đạt Phu gặp Vương Ánh Hà. Ánh Hà là người đẹp nổi tiếng Hàng Châu, gặp mặt bà, họ Úc không thể kìm lại được sự si mê và nhanh chóng xiêu lòng.

Úc Đạt Phu gầy gò, thấp nhỏ, tóc tai xù xì quần áo cũ kỹ, thế nhưng tài năng văn chương của ông đã khiến Vương Ánh Hà chú ý. Sau đó, ông còn “tấn công” bằng những lá thư tay và các áng văn thơ tuyệt vời. Cả hai nhanh chóng xác lập tình cảm.

Khi Úc Đạt Phu nắm tay Vương Ánh Hà xuất hiện trước mặt Tôn Thuyên, trái tim bà đau đớn đến tận cùng. Không muốn để lòng tự trọng của mình bị chà đạp, Tôn Thuyên quyết định rời khỏi ngôi nhà mà hai vợ chồng từng sinh sống. Lúc đó bà đang mang thai đứa con thứ 3.

Úc Đạt Phu không đủ tàn nhẫn, muốn ngăn cản vợ nhưng bà cứng rắn nói rằng: “Tôi nói cho anh biết, tôi vẫn sẽ sống tốt mà không cần có anh”.

Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ vả mặt 8 chữ sâu cay-4
Vương Ánh Hà là người đẹp nức tiếng.

Vài tháng sau, Úc Đạt Phu và Vương Ánh Hà tổ chức lễ hôn lễ hoành tráng tại Thượng Hải. Trong lúc đó, Tôn Thuyên đang đau đớn trong cơn đau chuyển dạ.

Tình cảnh thật sự trớ trêu, Úc Đạt Phu làm chú rể, mặc chiếc áo choàng da mà Tôn Thuyên mua cho mình kết hôn với người khác. Cô vợ Tào Khang thì đang trải qua nỗi đau sinh nở.

Sau khi sinh con xong, bà đưa ba đứa con quay về quê nhà. Dù cả hai chưa ly hôn nhưng người chồng trên danh nghĩa đó chẳng giúp được gì cho cuộc đời Tôn Thuyên hết cả.

Ban đầu, Úc Đạt Phu còn gửi ít tiền nuôi con nhưng sau này ông cũng nghèo nên chẳng có đủ điều kiện. Trong thời đại đó, Tôn Thuyên vẫn cố gắng lo cho con được học hành, chịu đựng toàn bộ sự mỏi mệt.

Nhưng dù vậy, Tôn Thuyên vẫn không thể cắt đứt hoàn toàn với bố của các con mình. Cuộc hôn nhân thứ 2 của Úc Đạt Phu không hạnh phúc và đầy rẫy mâu thuẫn. Họ Úc gia trưởng, muốn được vợ chăm lo từng ly từng tí, điều này Ánh Hà không tỉ mỉ được.

Cuộc sống chẳng mấy dư dả cũng khiến cả hai trở nên xấu xí, nhàm chán trong mắt nhau. Thậm chí sau này, Úc Đạt Phu vì ghen tuông mà công bố tất cả thư tình mình từng viết cho vợ. Điều này khiến Vương Ánh Hà cảm thấy mình không được tôn trọng.


Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ vả mặt 8 chữ sâu cay-5
Hình ảnh của cặp đôi Vương Ánh Hà và Úc Đạt Phu.

Sau này, Úc Đạt Phu còn nghi ngờ vợ ngoại tình, xuất bản cả tập thơ: “Những bài thơ phá hủy gia đình”, mô tả quá trình ngoại tình của vợ.

Vương Ánh Hà choáng váng vì không ngờ người đàn ông mình yêu lại trở nên như thế. Trí tưởng tượng của chồng đã vượt qua giới hạn đạo đức mà bà có thể chịu đựng. Cuối cùng, Vương Ánh Hà quyết định ly hôn, giải thoát cho mình.

Hôn nhân thất bại, Úc Đạt Phu lại nhớ đến người phụ nữ từng tận tụy, dành tất cả cho mình. Lúc đó, Tôn Thuyên đã chẳng còn tình cảm nhớ thương gì, đối với bà, ông chỉ là cha của các con mình mà thôi.

Úc Đạt Phu gặp hôn nhân thất bại, quay về tìm Tôn Thuyên. Trên danh nghĩa cả hai vẫn là vợ chồng, bà vẫn như xưa, nấu món cá trắng và đậu hũ chồng yêu thích, đào măng, pha trà để ông ăn uống mỗi ngày.

Mặc kệ vợ đau chuyển dạ, chồng kết hôn rùm beng với cô gái kém 12 tuổi, đến ngày gặp quả báo ân hận quay về lại được vợ vả mặt 8 chữ sâu cay-6
Úc Đạt Phu và Vương Ánh Hà cũng không có hạnh phúc.

Bà cũng lánh mặt để các con được hưởng tình phụ tử ngắn ngủi mà đã lâu không gặp. Tuy nhiên, bà quyết liệt với chồng trong vấn đề tình cảm. Tôn Thuyên không nói gì nhưng trên cửa phòng ngủ của mình dán 8 chữ lạnh lùng: “Phòng ngủ quan trọng, người ngoài cấm vào”.

Úc Đạt Phu học rộng hiểu nhiều rõ ràng ý tứ của vợ. Ông đã rời nhà đi trong sự hổ thẹn. Tôn Thuyên không giữ lại bởi bản thân bà cũng biết rằng mình không đủ khả năng giữ chân người đàn ông đó mãi mãi.

Tôn Thuyên một mình nuôi 3 con khôn lớn nên người, một mình chống chọi với cuộc sống khó khăn. Sau này, con cái của bà cũng chia sẻ rằng mẹ mình không hề hận thù gì bố mình. Bà mất năm 1978 ở tuổi 81 trong sự thanh thản bên cạnh những đứa con thành đạt.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mac-ke-vo-dau-chuyen-da-chong-ket-hon-rum-beng-voi-co-gai-kem-12-tuoi-den-ngay-gap-qua-bao-an-han-quay-ve-lai-duoc-vo-va-mat-8-chu-sau-cay-222021212193521151.htm

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.