Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về chiếc máy bay mất tích MH370

Ngày hôm nay (27/5), dữ liệu vệ tinh về chiếc máy bay mất tích MH370 đã được công bố.

Ngày hôm nay (27/5), dữ liệu vệ tinh về chiếc máy bay mất tích MH370 đã được công bố.

Trong nhiều tuần liên tiếp, công ty vệ tinh Inmarsat của Anh cho biết họ không có quyền được cung cấp dữ liệu vệ tinh về chuyến bay mất tích MH370. Tuy nhiên, vào tuần trước, phía công ty Inmarsat cùng giới chức Malaysia đã thông báo sẽ cung cấp dữ liệu vệ tinh tới toàn thể công chúng vào ngày hôm nay (27/5). Và đúng theo dự kiến, bảng dữ liệu vệ tinh dài 47 trang đã được công bố.

Những tín hiệu vệ tinh là  phần quan trọng giúp các nhà điều tra xác định được vị trí của chiếc Boeing 777 sau khi chiếc máy bay mất tích vào ngày 8/3. Một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ nghiên cứu các dữ liệu vệ tinh này và kết hợp các thông tin từ hệ thống ra đa giám sát để khoanh vùng khu vực tìm kiếm MH370.


Hình mô phỏng chuyến bay MH370.


Các nhà tìm kiếm cho biết họ chưa hề tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của MH370 bởi vậy không ai có thể khẳng định vị trí hiện tại mà MH370 có thể nằm.

Nhà phân tích hàng không Jeff Wise cho biết trên CNN rằng "Toàn bộ bí mật sẽ được vén màn" khi dữ liệu vệ tinh được công bố. Ông nói "Nó có thể cung cấp cho chúng ta nhiều giả thiết hơn. Đồng thời, nó cũng sẽ loại bỏ những giả thiết không chính xác khác."

Thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 vô cùng tức giận khi thông tin về vụ máy bay mất tích được công bố ít ỏi. Trước đó, họ liên tục kêu gọi giới chức công bố dữ liệu vệ tinh để thể hiện sự nỗ lực của chính phủ trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với CNN vào tuần trước, phó chủ tịch công ty Inmarsat, ông Mark Dickinson cho biết họ hoàn toàn tự tin về những dữ liệu vệ tinh mà họ thu thập được. Ông cũng chia sẻ những dữ liệu vệ tinh này đã được đánh giá và kiểm tra bởi rất nhiều các chuyên gia, nhà điều tra khác. 

Trước đó, dựa vào dữ liệu vệ tinh, giới chức Malaysia từng tuyên bố máy bay rơi xuống vùng biển phía nam Ấn Độ Dương và không người nào sống sót. Tuy nhiên, kết luận này không làm thỏa mãn thân nhân của 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay mất tích. Họ liên tục chỉ trích chính quyền Malaysia giấu thông tin về chiếc máy bay mất tích.

Ngày 8/3, chuyến bay MH370 đột ngột mất tích sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Cho đến nay, vị trí chiếc máy bay Boeing 777 đang nằm vẫn còn là một ẩn số chưa lời giải đáp.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.