Malaysia: Đợt bùng phát Covid-19 thứ ba có thể 'lớn hơn cả sóng thần'

Quan chức y tế Malaysia lo ngại đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba có thể xảy ra nếu dân chúng chủ quan.

"Chúng ta chỉ có cơ hội mong manh để ngăn chặn chuỗi lây nhiễm Covid-19", ông Noor Hisham Abdullah, quan chức cao cấp của Bộ Y tế Malaysia cho biết.

"Không được phép thất bại. Chúng ta sẽ phải đối mặt với làn sóng virus corona thứ ba, còn lớn hơn cả một cơn sóng thần nếu cứ giữ thái độ mặc kệ".

Malaysia có 673 trường hợp nhiễm virus corona, hai người thiệt mạng. Gần hai phần ba số ca bệnh Covid-19 của Malaysia có liên quan tới một sự kiện tôn giáo.

Malaysia: Đợt bùng phát Covid-19 thứ ba có thể lớn hơn cả sóng thần-1

Malaysia là nước có số ca nhiễm virus corona cao nhất Đông Nam Á.

Malaysia đã áp dụng lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại với một nửa dân số. Đây là quốc gia thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan mạnh tay nhất ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên ngay trong đêm trước khi lệnh hạn chế di chuyển có hiệu lực, hàng nghìn người Malaysia đã đổ xô về các nhà ga, bến xe để kịp rời khỏi khu vực bị phong tỏa.

Đường phố Kuala Lumpur, một trong những thành phố đông đúc nhất Đông Nam Á, vắng tanh sau lệnh cấm. Hàng quán vẫn mở cửa nhưng không cho phép khách hàng dùng tại chỗ. Các siêu thị và trung tâm thương mại cũng phải áp dụng một số biện pháp đặc biệt.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/malaysia-dot-bung-phat-covid-19-thu-ba-co-the-lon-hon-ca-song-than-ar534177.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.