Malaysia: Người đàn ông cất xe SUV đi ăn xin kiếm 2,6 triệu đồng/đêm

Chính phủ Malaysia đã thu hồi trợ cấp phúc lợi của một người đàn ông sau khi phát hiện người này có việc làm, có xe hơi, nhưng vẫn đi ăn xin hằng đêm kiếm 500 RM (tương đương 2,6 triệu đồng).

Malaysia: Người đàn ông cất xe SUV đi ăn xin kiếm 2,6 triệu đồng/đêm-1Người "ăn xin" và chiếc xe hơi của ông. Ảnh: Straitstimes

Trước đó, trong một chiến dịch kiểm tra hoạt động ăn xin ở quận Maran (bang Pahang, Malaysia ) hôm 21/2, các nhân viên Cục Phúc lợi Xã hội đã rất bất ngờ khi biết rằng một người đàn ông có bàn tay dị thường kiếm được tới 500 RM sau khoảng bốn đến năm tiếng ăn xin ở chợ đêm.

Họ càng ngạc nhiên khi phát hiện người này đang sử dụng một chiếc SUV Proton X70 Premium, có giá bán lẻ từ 123.800 RM đến 128.800 RM (tương đương 650 đến 677 triệu đồng).

Người đàn ông (giấu tên) lập tức bị kiểm tra, nhưng được thả kèm lời cảnh cáo vì đây là lần đầu tiên phạm tội ở quận Maran.

Kết quả điều tra sau đó cho thấy ông này đang làm công việc giám sát ca tại một công ty xe buýt và được trả mức lương hàng tháng là 2.000 RM (khoảng 10,5 triệu đồng).

Ngày 12/3, báo giới Malaysia đưa tin người đàn ông trên đã phải cam kết sẽ ngừng ăn xin, đồng thời bị cắt khoản trợ cấp khuyết tật (450 RM/tháng).

"Người này không đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Cục Phúc lợi Xã hội", Thứ trưởng Bộ Phát triển Phụ nữ, Gia đình và Cộng đồng - Noraini Ahmad nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/malaysia-nguoi-dan-ong-cat-xe-suv-di-an-xin-kiem-26-trieu-dongdem-post1619885.tpo

ăn xin


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.