Malaysia nói có 11 nghi phạm vụ giết anh trai Jong Un

Cảnh sát Malaysia hôm 19/2 cho biết, có 11 người tình nghi dính líu tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cảnh sát Malaysia hôm 19/2 cho biết, có 11 người tình nghi dính líu tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong đó, 4 nam nghi phạm đã bị phát lệnh truy nã quốc tế. Theo lời Phó tổng thanh tra cảnh sát Rashid Ismail, 4 nghi phạm này là chủ mưu vụ giết người và đã rời khỏi Malaysia bằng đường hàng không.

Malaysia nói có 11 nghi phạm vụ giết anh trai Jong Un
Bốn kẻ bị coi là chủ mưu trong vụ sát hại Kim Jong Nam

Theo China Press, 4 nghi phạm nói trên bao gồm Ri Ji-hyon (33 tuổi), Ri Jae-nam (57 tuổi), Hong Song-hac (34 tuổi) và O Jong-gil (55 tuổi).

Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia nói rằng, bốn nghi phạm lần lượt tới nước này trong khoảng thời gian từ ngày 1-7/2 và rời khỏi hôm 13/2. Tuy nhiên, ông không cho biết, nơi các nghi phạm đến sau khi rời Malaysia.

Hiện Malaysia đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với các nghi phạm và cũng đề nghị Tổ chức Hình sự quốc tế giúp đỡ. Ông Ismail cũng cho biết, cảnh sát Malaysia sẽ tự điều tra, không nhờ Trung Quốc, Hàn Quốc hỗ trợ.

Hôm 13/2, ông Kim Jong Nam đã bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) trong lúc chờ lên máy bay đi Macao. Ông Kim Jong Nam là anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo tiết lộ của ông Ismail, ông Kim Jong Nam tới Malaysia để xử lý công việc kinh doanh.

Trong một diễn biến khác, báo Star dẫn lời một chuyên gia cho biết, chất hóa học dùng để sát hại ông Kim Jong Nam có thể là được điều chế từ xyanua hoặc clo. Chuyên gia này còn cho rằng, đây có thể là chất độc mới.

Trong khi đó, Reuters ngày 18/2 dẫn báo Mainichi đưa tin cho biết, nữ cựu điệp viên của Triều Tiên Kim Hyon-hui nhận định, những kẻ bị cáo buộc đã sát ông Kim Jong Nam, có vẻ như là những đối tượng nghiệp dư.

Bà Kim nói rằng, không có dấu hiệu cho thấy những phụ nữ liên quan đến cái chết của Kim Jong Nam đã được đào tạo nghiêm túc. “Tôi thấy nghi ngờ. Họ có vẻ không được huấn luyện tâm lý và thể chất nghiêm túc”.

Theo Dương Lâm (VietNamNet)


sát hại

Triều Tiên

Kim Jong Un

anh trai

Kim Jong Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.