Màn đào tẩu ngoạn mục của bậc thầy yoga: Chui qua lỗ hổng đưa cơm nhà tù trót lọt như con bạch tuộc chỉ trong chưa đầy 1 phút

Đối với tên tội phạm Choi Gap-Bok, yoga giúp hắn đào tẩu khỏi nhà tù thành công và ghi tên mình vào danh sách những màn vượt ngục đặc sắc, khó tin nhất lịch sử hình sự thế giới.

Yoga là một trong những bộ môn tập luyện thể thao được nhiều người yêu thích. Nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt thể chất mà còn giúp cải thiện tinh thần của người tập. Đối với tên tội phạm Choi Gap-Bok, yoga còn giúp hắn đào tẩu khỏi nhà tù thành công và ghi tên mình vào danh sách những màn vượt ngục đặc sắc, khó tin nhất lịch sử hình sự thế giới.

Màn đào tẩu ngoạn mục của bậc thầy yoga: Chui qua lỗ hổng đưa cơm nhà tù trót lọt như con bạch tuộc chỉ trong chưa đầy 1 phút-1

Ngày 12/9/2012, Choi Gap-Bok, 50 tuổi, bị bắt vì bị tình nghi trộm cắp trước khi được đưa đến phòng tạm giam tại sở cảnh sát ở Daegu, Hàn Quốc. Đây vốn không phải là nơi quá xa lạ với Choi Gap-Bok bởi vì trong quá khứ, hắn từng nhiều lần vào tù ra tội vì nhiều lý do. Tổng thời gian Choi Gap-Bok từng thụ án là 23 năm và đó cũng là khoảng thời gian mà hắn theo đuổi bộ môn yoga.

Choi Gap-Bok ngoan ngoãn ngồi tù chỉ 5 ngày, đến sáng ngày 17/9/2012, hắn quyết định thực hiện kế hoạch đào tẩu. Trước tiên, Choi Gap-Bok thoa kem dưỡng da lên khắp cơ thể rồi lợi dụng thân hình nhỏ nhắn (Choi Gap-Bok chỉ cao gần 1,64m) cùng với sự dẻo dai nhờ 20 năm tập yoga, hắn đã luồn lách thành công qua lỗ hổng (có kích thước 50x15cm) thường dùng để đưa cơm tù nhân. Theo Soranews24, Choi Gap-Bok đưa đầu ra trước rồi đến tay phải và vai. Thực tế, phần mông của tên tội phạm đã bị kẹt lại nhưng hắn đã nhanh trí cởi quần ra trước khi đưa cả người ra bên ngoài.

Mô phỏng quá trình vượt ngục của tên tội phạm Choi Gap-Bok.

Thời điểm đó, 3 viên cảnh sát có mặt trong đồn đang ngủ say vô tình giúp kế hoạch vượt ngục của Choi Gap-Bok thêm trót lọt. Sau khi chui ra khỏi nhà tù, hắn đã leo ra khỏi khe cửa sổ để ra ngoài.

Theo đoạn clip do camera an ninh ghi lại, Choi Gap-Bok đã đào tẩu khỏi nhà tù chỉ chưa đầy 1 phút, hắn dẻo dai như thể một con bạch tuộc. Trước đó, hắn đã cẩn thận đặt gối vào dưới lớp chăn để đánh lừa các viên cảnh sát nghĩ rằng hắn đang ngủ.

Theo Korea JoongAng Daily đưa tin, sau khi vượt ngục, Choi Gap-Bok đã chạy đi ăn trộm chìa khóa chiếc ô tô và 1 chiếc thẻ tín dụng ở khu vực sở cảnh sát trước khi lái xe rời đi. Khi đó, các chốt kiểm tra của cảnh sát đã được dựng lên nhưng Choi Gap-Bok đã nhanh trí bỏ lại chiếc ô tô ăn cắp cách 1 chốt kiểm tra một đoạn không xa và chạy trốn trên đôi chân trần về phía núi Nam.

Một cuộc truy bắt diện rộng đã được tiến hành trong suốt 2 ngày tiếp theo với sự hỗ trợ của trực thăng và chó nghiệp vụ. Trong khi đó, Choi Gap-Bok không ngừng chạy trốn xuyên qua ngọn núi. Hắn ẩn náu vào ban ngày và chỉ di chuyển vào ban đêm để tránh bị chú ý.

Màn đào tẩu ngoạn mục của bậc thầy yoga: Chui qua lỗ hổng đưa cơm nhà tù trót lọt như con bạch tuộc chỉ trong chưa đầy 1 phút-2

Cuối cùng, Choi Gap-Bok cũng đến được Miryang. Một người dân địa phương đã bắt gặp hắn đi xe buýt đến thành phố khác liền gọi báo cảnh sát. Nhận thấy có chuyện chẳng lành, Choi Gap-Bok liền bảo với tài xế xe buýt rằng hắn bị say xe và muốn xuống xe ngay lập tức. Cảnh sát đã lùng sục khắp khu vực và tìm kiếm mọi bằng chứng liên quan đến tên tội phạm. Sau đó, một người nông dân họ Lee báo cáo rằng ông hiện đang giữ một mảnh giấy ghi chú mà Choi Gap-Bok để lại tại nhà ông.

Ban đầu, Lee chưa vội báo cảnh sát vì nghĩ rằng đây là một trò đùa nhưng phát hiện một vài món đồ trong nhà không cánh mà bay, bao gồm những gói mì. Mảnh giấy ghi chú có nội dung: "Tôi xin lỗi" và ký tên là "Tội phạm Choi".

Cảnh sát bắt đầu lùng sục khu vực Hanam-eup với 400 nhân sự và một lần nữa, họ lại phải huy động lực lượng giám sát trên không, đồng thời lần theo dấu vết từ thông tin mà các nhân chứng cung cấp.

Mãi đến ngày 22/9/2012, sau 6 ngày truy đuổi, cảnh sát cũng bắt được Choi Gap-Bok trên tầng thượng một tòa chung cư ở Miryang, cách Daegu khoảng 300km về hướng Nam.

Khi bị bắt, Choi Gap-Bok một mực khẳng định hắn không có tội. Nhưng cảnh sát vẫn áp giải hắn về Daegu, tống hắn vào nhà tù không có song sắt, ngay bên cạnh căn phòng mà hắn đã đào tẩu. Lỗ hổng đưa cơm cho tù nhân lần này chỉ có kích thước 12,7x10,9cm, để đảm bảo Choi Gap-Bok không có cơ hội vượt ngục lần nữa.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/man-dao-tau-ngoan-muc-cua-bac-thay-yoga-chui-qua-lo-hong-dua-com-nha-tu-trot-lot-nhu-con-bach-tuoc-chi-trong-chua-day-1-phut-2220201812202847745.htm

tội phạm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.