Mảnh vỡ MH370 xé toạc bí ẩn về sự mất tích, lộ kế hoạch khủng khiếp của phi công

Sự xuất hiện của các mảnh vỡ cho thấy phi công cố tình để MH370 mất tích. Tuy nhiên, cơ trưởng Shah đã mắc hai sơ hở trong kế hoạch làm mất tích máy bay được coi là hoàn hảo

Sự xuất hiện của các mảnh vỡ cho thấy phi công cố tình để MH370 mất tích. Tuy nhiên, cơ trưởng Shah đã mắc hai sơ hở trong kế hoạch làm mất tích máy bay được coi là hoàn hảo.

Bí mật sắp lộ sáng?

Theo Express, phân tích radar và dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay mất tích bí ẩn MH370 đột ngột thay đổi lộ trình và bay quay ngược lại Malaysia trước khi đi về phía Nam Penang và sau đó tới Nam Ấn Độ Dương.

Sau khi máy bay mất tích, nhiều giả thuyết cho rằng cơ trưởng Zaharie Shah cố ý lái máy bay tự sát ở Ấn Độ Dương.

Larry Vance, một cựu phi công và là chuyên gia hàng không cũng tin vào giả thuyết trên.

Năm 2018, cựu phi công Larry Vance từng viết rằng cần phải có sự chuyển hướng trong điều tra vụ MH370 mất tích, bỏ qua giả thuyết máy bay tự bay và hướng tới giả thuyết là phi công có chủ ý để máy bay mất tích với sự phát hiện các mảnh vỡ.

Mảnh vỡ MH370 xé toạc bí ẩn về sự mất tích, lộ kế hoạch khủng khiếp của phi công-1

Nhiều giả thuyết cho rằng cơ trưởng Zaharie Shah cố ý lái máy bay MH370 tự sát ở Ấn Độ Dương.

“Sau sự xuất hiện của các mảnh vỡ cần nghi vấn rằng phi công vẫn điều khiển MH370 cho đến cuối cùng”, cựu phi công cho hay.

“Những mảnh vỡ đã được phát hiện, đặc biệt là một mảnh từ phía ngoài bên phải của máy bay được tìm thấy hôm 10/5/2016 đã củng cố thêm niềm tin rằng sự mất tích của máy bay là do phi công cố tình”, ông Larry Vance cho biết thêm. “Thực tế, 20 mảnh vỡ máy bay tìm được đã khẳng định máy bay đã cố bị cho mất tích”.

Ông Vance tin rằng sẽ có thêm mảnh vỡ xuất hiện trong tương lai.

Kế hoạch hoàn hảo?

Trong cuốn sách “MH370: Bí ẩn được giải mã”, Vance đề cập đến khả năng cơ trưởng Shah đã mắc hai sơ hở trong kế hoạch được coi là hoàn hảo này.

Vance giải thích cách mà hai đầu mối này có thể giúp tìm ra sự thật về máy bay MH370.

“Thứ nhất, phi công không biết rằng mình không thể tắt toàn bộ các hệ thống trên máy bay để khiến nó biến mất hoàn toàn trước các thiết bị giám sát”, Vance viết.

“Thứ hai, phi công không biết các mảnh vỡ sẽ tách ra khỏi máy bay khi đâm xuống biển. Một số mảnh vỡ trôi theo dòng nước đến khi dạt vào bờ”.

Cựu phi công này cũng chỉ ra việc máy bay có quá nhiều nhiên liệu so với hành trình cần thiết. Vance nghi ngờ rằng cơ trưởng đã yêu cầu thêm 2 giờ nhiên liệu bay để đảm bảo rằng máy bay sẽ không bao giờ được tìm thấy.

“Chuyến bay khởi hành từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh kéo dài 5 giờ 34 phút. Nhưng cơ trưởng đã yêu cầu tiếp nhiên liệu đủ để bay tới 7 giờ 31 phút”, Vance nói. “Điều này giúp cơ trưởng có thêm thời gian để bay đến khu vực hẻo lánh ở Ấn Độ Dương”.

Tuy vậy, việc máy bay có nhiều nhiên liệu hơn bình thường cũng là quy trình thông thường, để đề phòng khả năng máy bay chưa thể hạ cánh.

Chuyến bay như MH370 phải bay qua các khu vực kiểm soát quân sự và thường sẽ không thể hạ cánh đúng thời gian dự kiến, theo Express.

Với lý do này, việc máy bay có thêm nhiên liệu đủ để bay 2 giờ đồng hồ là cần thiết, trong trường hợp phải đổi hướng hạ cánh ở sân bay khác.

Cách đây 5 năm, ngày 8/3/2014, chuyến bay số hiệu MH370 của của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích khi thực hiện lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Chiếc Boeing 777 chở 239 người biến mất khỏi màn hình radar một cách bí ẩn. Người ta đưa ra nhiều giả thuyết về số phận MH370 nhưng các nỗ lực tìm kiếm đều không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc phi cơ.

Theo Người đưa tin


MH370 mất tích

MH370


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.