Mark Zuckerberg mất gần 3 tỷ USD chỉ sau ít phút Facebook lỗi toàn cầu

Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú đứng đằng sau Meta là Mark Zuckerberg đã giảm 1,56%, tương đương mức giảm 2,7 tỷ USD.

Mark Zuckerberg mất gần 3 tỷ USD chỉ sau ít phút Facebook lỗi toàn cầu-1

Cổ phiếu Meta - công ty mẹ Facebook - giảm 2% trong phiên 5/3 khiến tài sản tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg giảm 2,7 tỷ USD. Ảnh: Drew Angerer/Getty Images News.

Giá cổ phiếu Meta - công ty mẹ Facebook - bất ngờ điều chỉnh giảm gần 2% trong phiên giao dịch ngày 5/3. Đáng chú ý, trước đó cổ phiếu này đang trong xu hướng tăng nhiều phiên gần nhất.

Diễn biến này xảy ra cùng thời điểm hệ sinh thái mạng xã hội của tập đoàn công nghệ này như Facebook, Messenger, Instagram và Threads gặp sự cố trên toàn cầu.

Hiện mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) ở mốc 488 USD. Đợt giảm giá này đã khiến vốn hóa của Meta bốc hơi 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú đứng đằng sau Meta là Mark Zuckerberg đã giảm 1,56%, tương đương mức giảm 2,7 tỷ USD. Hiện ông chủ Meta đang nắm trong tay 171 tỷ USD và là người giàu thứ 4 thế giới.

Tối 5/3 theo giờ Việt Nam, người dùng Facebook và các mạng xã hội của Meta trên toàn thế giới phản ánh tình trạng bị đăng xuất khỏi ứng dụng và không thể truy cập lại. Nền tảng đo đạc Down Detector cũng ghi nhận lượng báo lỗi liên quan đến Facebook tăng đột biến từ khắp nơi trên thế giới.

Trên mạng xã hội X, Mark Zuckerberg cũng đăng tải thông điệp trấn an người dùng. “Thư giãn đi các bạn. Đợi vài phút là mọi chuyện đều sẽ được giải quyết”, Zuckerberg viết.

Meta cũng mới cập nhật trạng thái gặp lỗi hệ thống ở phần đăng nhập. Nền tảng này dán nhãn “gián đoạn diện rộng” cho sự cố lần này. “Chúng tôi đã nắm được sự cố ảnh hướng đến đăng nhập Facebook. Đội ngũ kỹ thuật đang tích cực làm việc để tìm cách giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”, Meta thông báo.

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/mark-zuckerberg-mat-gan-3-ty-usd-chi-sau-it-phut-facebook-loi-toan-cau-post1463430.html?fbclid=IwAR080NS6rZoSHEEAJ6ubxCfHPsoJh7BUjUwPPc1X11_14w7cIItTag_paKY

Mark Zuckerberg


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.