Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời

Nỗi đau từ căn bệnh ung thư hành hạ không thể sánh bằng nỗi đau mà một người mẹ phải lựa chọn từ bỏ đứa con đang mang trong bụng...

Nỗi đau từ căn bệnh ung thư hành hạ không thể sánh bằng nỗi đau mà một người mẹ phải lựa chọn từ bỏ đứa con đang mang trong bụng. Cô người mẫu xinh đẹp này đã trải qua cả hai lần đau đớn đó và sự lựa chọn của cô thật tuyệt vời!


Elizaveta Bulokhova là một cô người mẫu trẻ trung xinh đẹp và tràn đầy sức sống. Cô xuất thân từ Ontario, Canada, từng theo học ngành luật với mong muốn trở thành một luật sư tài giỏi. Tuy nhiên, giấc mơ trở thành một người mẫu đã thôi thúc Elizaveta bỏ hết tất cả để đến London lập nghiệp. Và cô đã thật sự tạo được danh tiếng trên sàn diễn thời trang khắp thế giới.

Suốt 7 năm trời, Elizaveta là gương mặt vô cùng quen thuộc không chỉ trên sàn catwalk mà còn từng xuất hiện trong nhiều tạp chí thời trang danh tiếng. Cuộc sống của cô người mẫu xinh đẹp có thể nói giống như một giấc mơ hạnh phúc với thành công trong sự nghiệp và một tình yêu viên mãn với bạn trai Roman Troubetskoi.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 1.

Tháng 5/2014, Elizaveta bắt đầu phát hiện các cơn đau ở hàm bên phải. Ban đầu cô chỉ nghĩ đơn giản là bị đau răng nhưng qua nhiều tháng trời, cơn đau ngày một tệ hơn kèm theo những biểu hiện sưng tấy, viêm nhiễm bất thường. Khi đến bệnh viện kiểm tra, Elizaveta gần như ngã quỵ khi biết tin mình đã mắc một loại bệnh ung thư xương hiếm gặp có tên gọi là osteosarcoma. Khi ấy cô còn đang mang thai đứa con trai đầu lòng Valentin.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 2.

Bác sĩ đã nói với Elizaveta rằng nếu muốn giữ mạng sống, cô phải loại bỏ gần như toàn bộ phần xương hàm. Đối với một người mẫu thì việc này cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ phải từ bỏ sự nghiệp của mình. Thế nhưng đó chưa hẳn là điều tệ nhất. Để tiến hành quá trình trị liệu hóa chất, bác sĩ cũng đề nghị Elizaveta phải phá bỏ cái thai trong bụng. Đó có thể là một quyết định tàn nhẫn và kinh khủng nhất mà không có bất cứ người mẹ nào muốn đối mặt.

“Thằng bé rất hiếu động, tôi thường hay trò chuyện với nó”, Elizaveta nói. “Tôi đã phải cầu xin con đừng động đậy nữa bởi vì tôi không thể giữ được con. Và rồi thằng bé im lặng thật, thằng bé thật sự đã nghe lời tôi nói”.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 3.

Elizaveta đã phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 16 tiếng để loại bỏ khối u và những khu vực bị ảnh hưởng. Cô bị cắt đi tới 95% xương hàm và các bác sĩ phải sử dụng nhiều bộ phận trên chính cơ thể cô, như xương, mô, và da để tái tạo lại hàm. Khoảng thời gian phục hồi sau ca phẫu thuật mang lại muôn vàn đau đớn.

Miệng Elizaveta bị đóng kín trong trong cả 10 ngày liền. Cô phải dùng ống truyền dịch để duy trì dinh dưỡng, cô cũng không được đánh răng, không được nói chuyện và cũng chẳng thể di chuyển trong suốt khoảng thời gian này.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 4.

Ấy vậy mà nỗi đau đớn tưởng chừng chết đi sống lại và một số biến chứng trong quá trình phục hồi hậu phẫu này lại là một sự may mắn. Nó đã giúp cho Elizaveta lùi lại việc hóa trị thêm nhiều tuần nữa, cũng chính vì vậy, mà đứa con trai trong bụng cô cuối cùng đã có cơ hội sống sót.

“Tôi tự nhủ với chính mình rằng cho dù vũ trụ dành cho tôi điều gì, tôi đều sẽ chấp nhận. Nếu đứa con của tôi phải được sinh ra, nó sẽ được sinh ra”, Elizaveta nói.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 5.

Tháng 12 năm 2014, Elizaveta đã được tiến hành mổ lấy thai. Cậu bé Valentin cất tiếng khóc chào đời như một phép màu. Mặc dù ra đời sớm 10 tuần và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 51 ngày, nhưng cậu bé kháu khỉnh này vẫn khỏe mạnh và phục hồi rất tốt.

Một tuần sau đó, vào đúng ngày Giáng sinh, Elizaveta bước vào giai đoạn chống chọi lại với căn bệnh ung thư bằng quá trình xạ trị. Trải qua muôn vàn đau đớn khi tất cả mọi kỹ năng cơ bản đều phải học lại từ đầu một cách cực kỳ khó khăn, cộng thêm việc phải đối mặt với diện mạo biến dạng ở thời điểm bấy giờ, có những lúc Elizaveta chỉ muốn buông xuôi hết tất cả.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 6.

Cũng nhờ có sự ủng hộ của bạn trai và nhìn thấy cậu con trai Valentin bụ bẫm lớn nhanh như thổi, Elizaveta mới có thể dần học cách chấp nhận bản thân và vượt qua mọi thử thách đã và đang đợi mình ở phía trước.

“Các bác sĩ đã tái tạo khuôn mặt bằng chính những bộ phận trên cơ thể tôi. Tôi thật sự cảm thấy biết ơn vì chính cơ thể này đã kiên cường bảo vệ mạng sống cho tôi. Các vết sẹo nhắc nhở tôi không bao giờ được từ bỏ, hãy chăm sóc thật tốt và yêu thương bản thân mình”.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 7.
Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 8.

Năm 2015, Elizavita với những tàn tích kinh khủng từ căn bệnh ung thư một lần nữa tự tin đứng trước ống kính của nhiếp ảnh gia Manolo Ceron để kể lại câu chuyện kỳ diệu của đời mình. Những vết sẹo đáng sợ trên khắp cơ thể, chiếc đầu trọc lóc và một gương mặt không còn như cũ… đó cũng chính là những minh chứng hùng hồn cho chiến thắng của Elizaveta trước căn bệnh hiểm nghèo.

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, Elizaveta mong muốn sẽ truyền được sức mạnh tinh thần của mình đến những bệnh nhân ung thư khác cũng như gửi gắm một thông điệp tích cực dành cho tất cả mọi người rằng: “Ngoại hình có thay đổi thế nào cũng không sao, điều quan trọng là chúng ta nghĩ thế nào về chính mình. Tại sao lại không chọn cách hạnh phúc và làm những gì khiến bạn vui vẻ?”

Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 10.
Mất 95% xương hàm và bị buộc phải bỏ đứa con trong bụng vì ung thư, cô người mẫu này đã làm một điều tuyệt vời - Ảnh 11.

Theo Thời Đại


Người mẫu

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.