Mất nửa mặt vì ung thư, người đàn ông vẫn quyết tâm truyền cảm hứng về cuộc sống

Cuộc sống của một người đàn ông đã hoàn toàn thay đổi sau khi nửa khuôn mặt bị một căn bệnh ung thư hiếm gặp hủy hoại, nhưng anh tin rằng điều mình trải qua có thể giúp mọi người biết ơn, trân trọng những thứ mà họ cho là hiển nhiên có được.

Cuộc sống của một người đàn ông đã hoàn toàn thay đổi sau khi nửa khuôn mặt bị một căn bệnh ung thư hiếm gặp hủy hoại, nhưng anh tin rằng điều mình trải qua có thể giúp mọi người biết ơn, trân trọng những thứ mà họ cho là hiển nhiên có được.

Mất nửa mặt vì ung thư, người đàn ông vẫn quyết tâm truyền cảm hứng về cuộc sống - Ảnh 1.

Anh Tim McGrath trước (trái) và sau khi bị ung thư phá hủy mặt.

Anh Tim McGrath, 38 tuổi, ở bang Michigan (Mỹ), được chẩn đoán mắc ung thư synovial sarcoma, một dạng ung thư mô mềm rất hiếm gặp. Một khối u to như quả bưởi phát triển trên hàm của bệnh nhân này.

Các chuyên gia y tế đã cố gắng cắt bỏ khối u ung thư, nhưng phần mặt có khối u của bệnh nhân không thể lành lại sau phẫu thuật.

Sau một năm sống với khuôn mặt lộ xương thịt, bệnh nhân Tim McGrath đã nhận được sự đồng ý giúp đỡ của Bác sĩ phẫu thuật Kongkrit Chaiyaste.

Sử dụng da từ chân và cánh tay của bệnh nhân, bác sĩ Chaiyaste đã bắt đầu khôi phục lại các phần ở nửa bên trái mặt bệnh nhân McGrath.

Mất nửa mặt vì ung thư, người đàn ông vẫn quyết tâm truyền cảm hứng về cuộc sống - Ảnh 2.

Tim McGrath và khối u quá lớn trên mặt trước khi phẫu thuật.

Bệnh nhân McGrath nói: “Sau ca phẫu thuật cắt bỏ u tôi đã vô cùng đau khổ, tôi không nhận ra rằng một nửa khuôn mặt mình đã biến mất và cho đến khi tìm tới Bác sĩ Chaiyasate tôi mới cảm thấy hy vọng trở lại… Mặt tôi đầy sẹo sau các ca phẫu thuật trước khiến cho tôi không có nhiều lựa chọn để khôi phục lại khuôn mặt nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục và kết quả thật không thể tin được”.

”Bác sĩ đã tái tạo khuôn mặt tôi bằng cách sử dụng da và cơ từ chân trái, cánh tay trái, một phần da trán… Hiện giờ tôi không thể ăn hay uống bằng miệng, cũng như không phát âm được một số từ, nhưng chất lượng cuộc sống của tôi đã được cải thiện rất nhiều”, anh McGrath kể.

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư quái ác này còn nói rằng mình đã có một trải nghiệm kinh khủng, nhưng anh tin rằng điều mình trải qua có thể truyền cảm hứng cho mọi người sống với sự biết ơn, trân trọng những thứ mà họ cho là hiển nhiên có được.

Theo New York Post, tháng 2/2014, McGrath lần đầu được chẩn đoán mắc một dạng ung thư mô mềm hiếm gặp sau khi đi khám vì bị đau hàm trên. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy một khối u có kích thước bằng quả trứng ở phần hàm của bệnh nhân. Tuy nhiên, McGrath đã từ chối phẫu thuật và dành tới 18 tháng để tìm kiếm các cách chữa trị khác.

Thật không may, ung thư mô mềm kháng cự lại nhiều phương pháp chữa trị trong đó có hóa trị, và khối u tiếp tục phát triển. Tới tháng 5/2015, kích thước khối u tăng gấp đôi. Các bác sĩ phải mở thông khí quản để bệnh nhân có thể thở và đặt ống dẫn thức ăn vì khối u quá lớn chèn hết vào miệng bệnh nhân.

Tháng 10/2015, Tim McGrath trải qua ca phẫu thuật kéo dài 30 giờ để cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, phẫu thuật tái tạo khuôn mặt cho bệnh nhân ban đầu không thành công.

Theo Báo Tin Tức


bệnh ung thư

câu chuyện cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.