Máy bay chở khách bốc cháy tại sân bay Nepal, 40 người chết

Nhiều cột khói được trông thấy bốc lên tại sân bay quốc tế Kathmandu, Nepal, sau khi một máy bay được xác nhận rơi tại đây.

Nhiều cột khói được trông thấy bốc lên tại sân bay quốc tế Kathmandu, Nepal, sau khi một máy bay được xác nhận rơi tại đây.

Hiện trường tai nạn máy bay tại Nepal Máy bay mang nhãn hiệu Bombardier Q-400 đã gặp tai nạn trong khi hạ cánh xuống sân bay Tribhuvan, Nepal.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều cột khói bốc lên trên đường băng sân bay quốc tế Tribhuvan tại thủ đô Kathmandu, Nepal. Theo Kathmandu Post, đây là chuyến bay của hãng hàng không US-Bangla của Bangladesh.

May bay cho khach boc chay tai san bay Nepal, 40 nguoi chet hinh anh 1
Cột khói bốc lên sau vụ tai nạn. Ảnh: Kathmandu Post.

Người phát ngôn Prem Nath Thakur của sân bay cho biết chuyến bay mất cân bằng trong khi hạ cánh và đã đâm vào một sân bóng đá. Trong khi đó, ông Sanjiv Gautam, quan chức của Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal, cho biết chiếc máy bay mất kiểm soát khi hạ cánh xuống đường băng.

"Chuyến bay được trạm không lưu cho phép hạ cánh tại đường băng phía nam, nhưng lại hạ cánh xuống đường băng phía bắc", ông Gautam cho biết, đồng thời nghi ngờ một sự cố kỹ thuật đã xảy ra trong quá trình hạ cánh.

Chuyến bay số hiệu S2-AGU cất cánh từ Dhaka (thủ đô của Bangladesh), dự kiến hạ cánh tại sân bay ở Kathmandu lúc 14h20 (giờ địa phương). Khi gặp nạn, máy bay có 71 người trên khoang, gồm 4 thành viên tổ bay.

Chiếc máy bay bắt lửa ngay sau vụ tai nạn. Đội cứu hộ của sân bay Tribhuvan và quân đội Nepal đã đến hiện trường.

Ông Manjo Neupane, người phát ngôn của cảnh sát Nepal, xác nhận đã có 40 người chết trong vụ tai nạn. Trong khi đó, Suresh Acharya, một quan chức của Bộ Văn hóa, Du lịch và Hàng không Dân dụng Nepal, cho biết 25 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

Anh Basanta Bohora, một hành khách người Nepal, may mắn sống sót sau vụ tai nạn cho biết khi chuẩn bị hạ cánh, chiếc máy bay rung lắc dữ dội, sau đó có một tiếng nổ lớn. "Tôi ngồi gần cửa sổ nên may mắn thoát ra", anh Bohora nói.

Sau vụ tai nạn, tất cả các chuyến bay cất cánh tại sân bay Tribhuvan đều đã bị hoãn. Những chuyến bay chuẩn bị hạ cánh tại đây đã được điều hướng sang các địa điểm lân cận.

US-Bangla là hãng hàng không Bangladesh, bắt đầu đưa vào khai thác các chuyến bay nội địa từ năm 2014. Dhaka - Kathmandu là chuyến bay quốc tế đầu tiên mà hãng US-Bangla khai thác.

Chiếc máy bay gặp tai nạn mang nhãn hiệu Bombardier Dash Q-400 có sức chứa tối đa 78 người.

May bay cho khach boc chay tai san bay Nepal, 40 nguoi chet hinh anh 2
Máy bay Bombardier Dash Q400 của hãng US-Bangla. Ảnh minh họa: Daily Star.


Theo Zing

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.