Máy bay "ngửa bụng" khi tiếp đất, toàn bộ 36 hành khách sống sót thần kỳ

Một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra khi hạ cánh xuống sân bay ở Somalia vào hôm thứ Hai nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Nhà chức trách cho biết một chiếc máy bay động cơ phản lực chở 36 hành khách và phi hành đoàn đã bị lật ngửa và bốc cháy sau khi hạ cánh vào hôm thứ Hai tại sân bay chính ở thủ đô Mogadishu của Somalia.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những cột khói đen bốc lên từ máy bay khi các nhân viên cứu hoả chiến đấu để dập tắt ngọn lửa. Đây là một chiếc Fokker-50 do hãng hàng không nội địa của Somalia – Jubba Airways – vận hành. Có thể nhìn thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay rải rác trên đường băng.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Somalia cho biết tất cả 36 hành khách và phi hành đoàn đều sống sót sau vụ tai nạn, đồng thời cho biết thêm rằng đang tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc này.

Máy bay ngửa bụng khi tiếp đất, toàn bộ 36 hành khách sống sót thần kỳ-1Khói bốc lên từ chiếc máy bay bị lật sau khi hạ cánh ở Mogadishu, Somalia, ngày 18 tháng 7 năm 2022

Máy bay khởi hành từ thành phố Baidoa đến Mogadishu ở Ấn Độ Dương và bị rơi vào khoảng 11h30, theo một thông báo ngắn gọn từ Jubba Airways.

"Chúng tôi đánh giá cao hành động nhanh chóng của đội cứu hoả Somalia tại Sân bay Quốc tế Adan Adde vì đã thực hiện công tác cứu hộ và cứu người một cách khẩn trương," phát ngôn viên của Cơ quan Liên chính phủ về Phát triển, một khối thương mại 8 nước bao gồm Somalia, nói với truyền thông địa phương.

Sân bay Adan Adde nằm trong một khu đất kiên cố được gọi là "Khu vực Xanh". Nơi đây cũng có một số đại sứ quán phương Tây, bao gồm cả phái bộ Hoa Kỳ và các đơn vị biệt kích.

Máy bay ngửa bụng khi tiếp đất, toàn bộ 36 hành khách sống sót thần kỳ-2Lính cứu hỏa phun nước vào chiếc máy bay gặp nạn

Vụ tai nạn máy bay gần đây nhất xảy ra vào năm 2020 khi một máy bay Fokker-50 khác trượt khỏi đường băng và va chạm với một bức tường vành đai. 4 người trên máy bay cũng đã may mắn sống sót.

Công ty hàng không vũ trụ Hà Lan, Fokker, ban đầu sản xuất máy bay Fokker-50 nhưng đã ngừng sản xuất vào năm 1996. Công ty kế nhiệm của hãng này là Fokker Services đã tiếp tục bảo dưỡng và sửa chữa những chiếc máy bay Fokker-50 vẫn còn được sử dụng.

Công ty Fokker Services chưa lên tiếng.

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/may-bay-ngua-bung-khi-tiep-dat-toan-bo-36-hanh-khach-song-sot-than-ky-4202219716465559.htm

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.