Máy bay siêu lây nhiễm từ Ấn Độ: Tổng cộng 52 người trên chuyến bay từ New Delhi dương tính với Covid-19

Kết quả khiến giới chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) ngỡ ngàng. Bởi theo luật, khách quốc tế chỉ được lên máy bay, bay tới nước này khi đã được chứng nhận âm tính với Covid-19.

Trong khi rất nhiều nước có xu hướng nới lỏng các biện pháp chống dịch thì hiện tại, Ấn Độ - đất nước đông dân thứ hai trên thế giới đang rơi vào "tâm bão Covid-19" với hàng trăm nghìn ca mắc mới mỗi ngày, số người tử vong liên tiếp tăng cao ngoài tầm kiểm soát. Theo thông tin từ The Sun, một chuyến bay quốc tế siêu lây nhiễm đã được khởi hành từ thủ đô nước này tới Hong Kong ghi nhận 52 trường hợp dương tính với Covid-19 sau khi tiến hành xét nghiệm.

Theo đó, sau đúng 3 tuần thực hiện đầy đủ quá trình kiểm dịch chia thành nhiều đợt đang được thực thi ở Hồng Kông, ngày 24/4 qua, hãng hàng không Vistara của Ấn Độ đã báo cáo 52 trường hợp hành khách nhiễm Covid-19 trên chuyến bay khởi hành từ thủ đô New Delhi và hạ cánh xuống sân bay tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 3/4. Điều đáng nói hơn, trước đó, tất cả các hành khách chỉ được lên máy bay và bay tới Hồng Kông sau khi đã có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả những người trên máy bay đã được đánh dấu tích trong giấy tờ xuất trình của mình.

Máy bay siêu lây nhiễm từ Ấn Độ: Tổng cộng 52 người trên chuyến bay từ New Delhi dương tính với Covid-19-1Có tổng cộng 52 hành khách dương tính với Covid-19 trên chuyến bay khởi hành từ New Delhi tới Hồng Kông

Tuy nhiên, kết quả vừa qua khiến giới chức Hồng Kông vô cùng sốc. Họ không tiết lộ có bao nhiêu người trên máy bay, nhưng có thể có tới 188 hành khách trên chuyến bay siêu lây nhiễm hôm đó, tờ Mail đưa tin.

Rashida Fathima, một hành khách có mặt trên chuyến bay hôm đó cùng chồng và hai con, nói với Wall Street Journal từ giường bệnh rằng, cô chắc chắn mình đã bị nhiễm bệnh trên máy bay - dù cô đã đeo khẩu trang trong phần lớn hành trình. Cô kể về việc một số hành khách ho dữ dội trong chuyến bay kéo dài sáu giờ, trong khi những người khác tháo khẩu trang để ăn. Giám đốc của Nanda Travel, có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết họ rất "sốc" trước tình hình này. Poonam Nanda khẳng định: "Chuyến bay này quá kinh khủng và tất cả chúng tôi đều bối rối trước những con số này."

Máy bay siêu lây nhiễm từ Ấn Độ: Tổng cộng 52 người trên chuyến bay từ New Delhi dương tính với Covid-19-2Ấn Độ những ngày vừa qua đang phải gồng mình chống dịch Covid-19

Theo các chuyên gia y tế, có một số lý do khiến những người trên chuyến bay có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi đã âm tính với Covid-19. Hành khách có thể đã bị nhiễm bệnh ở Ấn Độ sau khi hoàn thành kiểm tra trước chuyến bay, hoặc kết quả có thể chỉ là âm tính giả vì Ấn Độ đang rơi vào quá tải do số lượng ca bệnh ngày càng tăng. Và tất nhiên, trường hợp lây nhiễm cho nhau trên máy bay là điều dễ hiểu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/may-bay-sieu-lay-nhiem-tu-an-do-tong-cong-52-nguoi-tren-chuyen-bay-tu-new-delhi-duong-tinh-voi-covid-19-161212704151603760.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.