Mẹ bé Nhật Linh sẽ tham dự phiên tòa thứ 2 xét xử công khai nghi phạm Shibuya Yusama

Mẹ bé Nhật Linh đã bay sang Nhật Bản vào ngày 10/6 để có thể kịp tham gia phiên xét xử thứ 2 diễn ra vào ngày 11/6.

Mẹ bé Nhật Linh đã bay sang Nhật Bản vào ngày 10/6 để có thể kịp tham gia phiên xét xử thứ 2 diễn ra vào ngày 11/6. Cả gia đình bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật này đều mong mỏi công lý được thực thi.

Sau phiên tòa thứ nhất diễn ra vào ngày 4/6 chưa có kết quả cuối cùng, hôm nay sẽ diễn ra phiên tòa thứ 2 xét xử nghi phạm 47 tuổi Shibuya Yasumasa. Đây chính là nghi phạm có liên quan trực tiếp đến cái chết của bé

Được biết, vụ án bé gái Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật vào tháng 3/2017 đã trở thành tâm điểm của dư luận. Ngay sau đó, nghi phạm Shinbuya Yasumasa đã bị bắt giữ tại nhà riêng. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng khiến phiên tòa xét xử không được diễn ra nhanh chóng.

Mẹ bé Nhật Linh sẽ tham dự phiên tòa thứ 2 xét xử công khai nghi phạm Shibuya Yusama-1

Hôm nay là phiên tòa thứ 2 xét xử nghi phạm Shibuya.

Sau phiên tòa thứ nhất diễn ra vào ngày 4/6, phía nghi phạm Shibuya Yusama cùng luật sư biện hộ cho nghi phạm liên tục chối tội.

Cụ thể, tại phiên tòa, nghi phạm Shibuya Yasumasa cho rằng: "Những cáo buộc là hoàn toàn không đúng sự thật và không có căn cứ. Tôi không tham gia vào quá trình gây án”.

Nghi phạm 47 tuổi còn tuyên bố: "Mọi cáo buộc nhằm vào tôi đều là hư cấu và bịa đặt, tôi không đóng bất kỳ vai trò nào trong vụ này. Tôi bị bắt, bị cưỡng ép rời đi mà không có người đại diện cũng như không có lệnh bắt. Tôi vô tội".

Chưa hết, phía luật sư của nghi phạm đã phản bác những kết quả điều tra của công tố viên. Luật sư của nghi phạm nói: "Điều tra viên bị áp lực khi vụ việc được báo chí đưa tin rộng rãi. Phải chăng họ đã phân tích ADN sau khi lấy mẫu của thân chủ chúng tôi và kết luận rằng đó là thủ phạm?".

Nhóm luật sư biện hộ cho Shibuya cho rằng thân chủ của họ không tham gia vào vụ án. Và tại hiện trường nơi tìm thấy bé Nhật Linh không tìm thấy vết chân của Shibuya.

Trong khi đó, nhóm công tố viên vẫn tiếp tục đưa ra những bằng chứng để buộc tội nghi phạm. Theo đó, phiên tòa xét xử thứ 2, công tố viên sẽ tiếp tục đưa thêm những bằng chứng mới nhất tại tòa.

Mẹ bé Nhật Linh sẽ tham dự phiên tòa thứ 2 xét xử công khai nghi phạm Shibuya Yusama-2

Mẹ bé Nhật Linh đã bay sang Nhật vào hôm 10/6 để dự phiên tòa thứ 2.

 

Theo thông tin từ gia đình, ngày 10/6, mẹ bé Nhật Linh sẽ bay sang Nhật để tham gia phiên tòa diễn ra vào ngày 11/6. Chị mong mỏi nghi phạm sẽ bị trừng trị để bé Nhật Linh có được công bằng.

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Được biết, bé Linh mất tích vào sáng 24/3/2017 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4/2017, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Ngày 6/3, Tòa án Nhật Bản đã quyết định mở phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa vào ngày 4/6/2018.

Ngày 4/6-7/6: Nghi phạm vẫn liên tục chối tội và phiên tòa thứ 2 sẽ rời đến 11/6.

 

Theo Giadinh.net


Lê Thị Nhật Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.