Mẹ cột con vào ghế ngồi ô tô cho trẻ rồi quăng xuống đất từ tầng 2 căn nhà, tưởng làm hại đứa trẻ nhưng là hành động mang đến kỳ tích

Trong giây phút đứng giữa lằn ranh sinh tử, người mẹ đã chấp nhận hy sinh mạng sống của mình để đứa con nhỏ được sống sót.

Không phải khi không mà người ta ví "công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra", tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái luôn bao la như trời biển mà không có bất kỳ sự so sánh nào có thể diễn tả được hết. Đơn cử như bà mẹ trong câu chuyện dưới đây, trong giây phút đứng giữa lằn ranh sinh tử, cô đã chấp nhận hy sinh mạng sống của mình để đứa con nhỏ được sống sót.

Người phụ nữ ấy là Shelby Ann Carter. Cô và bạn trai sống ở nhà mẹ ruột ở thành phố Wyoming, Illinois, Mỹ. Đầu tháng 1/2017, cặp đôi đã hạnh phúc chào đón đứa con gái đầu lòng đến với thế giới này. Khi đó, Shelby chắc chắn là người vui mừng nhất nhưng đáng tiếc, kế hoạch về một gia đình sống vui vẻ đến đầu bạc răng long của cô đã bị hủy hoại.

Mẹ cột con vào ghế ngồi ô tô cho trẻ rồi quăng xuống đất từ tầng 2 căn nhà, tưởng làm hại đứa trẻ nhưng là hành động mang đến kỳ tích-1

Chân dung Shelby và cô con gái nhỏ.

Ngày 30/1/2017, một tai họa đã ập đến với Shelby. Thời điểm đó, cô ở nhà một mình với cô con gái mới sinh thì đột nhiên, ngôi nhà bốc cháy. Ngọn lửa lan quá nhanh đến nỗi chỉ trong chớp mắt, căn nhà đã chìm trong biển lửa và khói độc. Nguy hiểm hơn là chẳng có một lối thoát khả thi nào cho 2 mẹ con Shelby.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại căn nhà gặp hỏa hoạn. Khi ngọn lửa được khống chế thì họ mới phát hiện Shelby đã không thể qua khỏi, cô bị ngộ độc khí monoxide.

Mẹ cột con vào ghế ngồi ô tô cho trẻ rồi quăng xuống đất từ tầng 2 căn nhà, tưởng làm hại đứa trẻ nhưng là hành động mang đến kỳ tích-2
Căn nhà của gia đình Shelby đã bị cháy rụi.

Trong thời khắc tang tóc ấy, nhân viên cứu hộ lại tìm thấy điều kỳ diệu. Thì ra trong lúc đứng giữa lằn ranh sinh tử cực kỳ nguy cấp, thời gian sống sót chỉ được tính bằng phút, bằng giây, Shelby đã nhanh trí cứu được tính mạng con gái nhỏ bằng cách cột chặt đứa trẻ vào ghế ngồi ô tô dành cho trẻ em và quăng đứa trẻ xuống đất từ cửa sổ tầng 2 của căn nhà. Shelby đã hy sinh hơi thở cuối cùng của mình để đứa con nhỏ được sống.

Lúc tìm thấy bé gái, tên Keana, nhân viên cứu hộ đã lập tức đưa đứa trẻ đến bệnh viện cấp cứu, lo sợ rằng em sẽ bị ảnh hưởng bởi khói độc. May mắn thay, nhờ vào hành động xử lý kịp thời của Shelby mà tính mạng của con gái cô được đảm bảo.

Mẹ cột con vào ghế ngồi ô tô cho trẻ rồi quăng xuống đất từ tầng 2 căn nhà, tưởng làm hại đứa trẻ nhưng là hành động mang đến kỳ tích-3


"Thật là kỳ diệu khi người mẹ đã có thể bình tĩnh nghĩ ra cách cứu mạng con gái trong tình huống cấp bách như vậy. Đây đúng là một kỳ tích" - Giám đốc Sở cứu hỏa Wyoming-Speer, Ed Foglesonger, nói với The Washington Post.

Sự ra đi của Shelby đã để lại niềm thương tiếc tột độ đối với người dân sống ở thành phố Wyoming. Sau đó, hàng xóm đã cùng nhau lên mạng kêu gọi những nhà hảo tâm đóng góp để giúp đỡ gia đình Shelby xây dựng lại căn nhà cũng như ủng hộ họ về vấn đề tài chính sau quá nhiều mất mát. Chỉ trong vài tuần, quỹ quyên góp đã nhận được 40.000 USD (922 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-cot-con-vao-ghe-ngoi-o-to-cho-tre-roi-quang-xuong-dat-tu-tang-2-can-nha-tuong-lam-hai-dua-tre-nhung-la-hanh-dong-mang-den-ky-tich-22202113101010740.htm

ngộ độc khí

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.