Mẹ dọa tự tử để ép con trai kết hôn, cặp đôi ly dị sau 6 tháng

Một người mẹ ở Trung Quốc gây áp lực buộc con trai phải kết hôn bằng cách đe dọa tự tử đã chứng kiến ​​hình thức ép buộc cực đoan này phản tác dụng.

Theo Wenzhou City Daily, kết cục cuộc hôn nhân của chàng trai trẻ Xiaojin (sống tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) làm dấy lên một cuộc thảo luận trên mạng xã hội về những “cặp đôi nguyên âm” - không hợp nhau, không thể hoặc từ chối giao tiếp với nhau. Đây là thuật ngữ do các nhà trị liệu tại Bệnh viện Nhân dân số 7 ở Ôn Châu đặt ra.

Xiaojin bị mẹ gây áp lực buộc phải kết hôn khi anh sắp bước sang tuổi 30. Mặc dù không có mối liên hệ tình cảm nào với vợ sắp cưới và không muốn bàn đến chuyện kết hôn, anh vẫn buộc phải cưới sau khi mẹ dọa tự sát.

Cuộc sống của hai vợ chồng mâu thuẫn ngay từ những ngày đầu tiên chung sống. Họ tranh cãi từ chuyện ai phải làm nhiệm việc nhà. Mâu thuẫn dâng lên cao trào khi cả hai đều từ chối quan hệ tình dục. Cuộc hôn nhân kết thúc chỉ sau 6 tháng. 

Mẹ dọa tự tử để ép con trai kết hôn, cặp đôi ly dị sau 6 tháng-1Nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc ép con kết hôn chỉ vì sĩ diện. (Ảnh: Shutterstock)

Câu chuyện này thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Rất nhiều người trẻ đồng cảm vì cũng từng chịu cảnh không được sống theo lựa chọn của mình mà bị gia đình áp đặt: “Mẹ tôi từng khóc và nói rằng bà không muốn sống nếu tôi không lấy chồng";“Đây là áp lực hôn nhân kiểu Trung Quốc điển hình. Tình yêu không thành vấn đề, chỉ cần kết hôn. Hạnh phúc không thành vấn đề, chỉ cần kết hôn là được”...

Rất nhiều ý kiến chỉ trích hành động ép buộc của người mẹ: “Nhiều bậc cha mẹ ép con kết hôn chỉ để thỏa mãn ước muốn của bản thân mà không hề quan tâm đến tình cảm, hạnh phúc của con. Họ nói là vì con cái nhưng thực ra đó là sự ích kỷ”; “Người mẹ nên đến gặp bác sỹ trị liệu. Có thể bà ấy sẽ đổ lỗi cho vợ của con trai và tiếp tục gây áp lực buộc anh ấy phải tái hôn”...

Xu hướng ép buộc hôn nhân và số "cặp đôi nguyên âm” ngày càng gia tăng, cho thấy một vấn đề xã hội lớn ở Trung Quốc. Số cuộc hôn nhân mới ở nước này đã giảm đáng kể, từ khoảng 13,5 triệu cặp đôi kết hôn năm 2013 xuống còn 6,8 triệu cặp vào năm 2022.

Nhiều bậc cha mẹ bị ảnh hưởng bởi quan điểm truyền thống và sự kỳ vọng của xã hội nên gây áp lực, buộc con cái kết hôn để tránh "mất mặt" hoặc do lo ngại về vấn đề hôn nhân trong tương lai. Điều này thường làm tình hình trở nên tồi tệ hơn, gây ra nhiều hệ lụy khôn lường.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/me-doa-tu-tu-de-ep-con-trai-ket-hon-cap-doi-ly-di-sau-6-thang-ar849895.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.