Mẹ đơn thân Đài Loan chụp "ảnh lồng ảnh" cùng con trai gây sốt mạng xã hội

Bộ ảnh về hành trình làm mẹ cũng như quá trình khôn lớn của con cái do bà mẹ đơn thân Đài Loan Aine Wang thực hiện đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người trên mạng xã hội.

Bộ ảnh về hành trình làm mẹ cũng như quá trình khôn lớn của con cái do bà mẹ đơn thân Đài Loan Aine Wang thực hiện đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người trên mạng xã hội.

Hành trình nuôi dạy con cái là một hành trình tràn đầy niềm vui nhưng cũng có không ít khó khăn, vất vả. Đặc biệt đối với những người mẹ đơn thân thì việc đó càng thêm phần gian nan khi người mẹ phải đảm nhiệm thêm cả vai trò của người bố. Tuy nhiên, dù khó khăn đến đâu chỉ cần hai mẹ con cố gắng thì tương lai tốt đẹp sẽ luôn chào đón.

Năm 2001 Annie mang thai con đầu lòng.

Annie là một bà mẹ đơn thân đến từ Đài Loan. Năm 2001, Annie đã mang thai con trai đầu lòng và quyết định một mình nuôi con. Sau 17 năm nuôi dạy con trai, Annie đã cho ra đời bộ ảnh “The Mother as a Creator” (tạm dịch: Mỗi bà mẹ là một nghệ sĩ) để kỉ niệm thời gian cùng con khôn lớn.

Bộ ảnh The mother as The creator ghi lại hành trình làm mẹ của Annie.

Nhớ lại quãng thời gian mang thai, sinh con và chăm sóc con, Annie chia sẻ: ”Năm 2003, con trai tôi được 2 tuổi. Đó là khoảng thời gian nhiều cảm xúc nhất trong cuộc đời tôi: vui có, buồn có, giận dữ có, lo lắng có, khó chịu có và có sự sáng tạo nữa. Đôi khi tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có con trai trên đời nhưng cũng có lúc tôi cảm thấy rất mệt mỏi và muốn từ bỏ việc làm mẹ.

Annie giáo dục con theo nhiều cách khác nhau. 

Là một người mẹ, tôi cảm thấy sự tương tác giữa mình và con trai rất đặc biệt. Đó là một mối quan hệ sáng tạo và linh hoạt. Tôi muốn giúp con phát triển toàn diện nên tôi luôn tìm cách đổi mới các suy nghĩ, hành vi, thái độ trong việc dạy con. Tôi giáo dục con trai theo nhiều cách khác nhau.

Làm mẹ cũng giống như sáng tạo nghệ thuật. 

Từ kinh nghiệm của một nghệ sĩ, tôi thấy quá trình làm mẹ cũng giống như việc sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, trong xã hội Đài Loan, người mẹ không thường được nghĩ như thế. Vai trò của người mẹ truyền thống thường không có mối liên hệ gì với vai trò của nghệ sĩ, thậm chí là còn trái ngược. Có rất ít người tin tưởng vào sự sáng tạo của người mẹ. Mọi người hay áp đặt người mẹ vào khuôn mẫu chung bao gồm sự hi sinh và trách nhiệm với gia đình. Vì vậy tôi đã thực hiện bộ ảnh này để các bà mẹ hiểu rằng làm mẹ chính là một hành trình đầy sáng tạo và vui vẻ”.

Bộ ảnh ghi lại hành trình khôn lớn của con Annie.

Thông qua bộ ảnh của chị Annie, người xem có thể thấy được cuộc sống thường nhật từ quá khứ đến hiện tại của hai mẹ con chị được tái hiện. Nhờ đó mà mọi người hiểu thêm về vai trò của người mẹ là đồng hành cùng con cái qua năm tháng.

Ngoài ra bộ ảnh cũng thể hiện những khoảnh khắc hạnh phúc của hai mẹ con. Làm mẹ đơn thân không chỉ  có áp lực, mệt mỏi mà còn rất nhiều niềm vui.

Bộ ảnh đặc biệt này đã được hoàn thành trong suốt 2 năm trời.


Theo Khám Phá 


bộ ảnh

Làm mẹ đơn thân

câu chuyện cảm đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.