Mẹ đưa con trai đi khám tâm thần vì 38 tuổi còn độc thân ở Trung Quốc

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, người đàn ông lại được mẹ đưa đi kiểm tra tại bệnh viện tâm thần. Clip ghi lại hình ảnh này nhận về hàng triệu lượt xem ở Trung Quốc.

Mẹ đưa con trai đi khám tâm thần vì 38 tuổi còn độc thân ở Trung Quốc-1Mẹ đưa con trai 38 tuổi đi khám tâm thần vì chưa kết hôn.

Theo The Beijing News, đoạn video về người đàn ông đến từ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã lan truyền chóng mặt và gây ra cuộc tranh luận sôi nổi về áp lực kết hôn ở Trung Quốc.

Trong clip hiện thu hút hơn 4 triệu lượt xem, chàng trai họ Wang nói rằng anh chưa bao giờ đưa bạn gái về nhà vào dịp Tết Nguyên đán. Điều này khiến mẹ anh tin rằng con trai "có gì đó không ổn".

Vì vậy, từ năm 2020, cứ sau mỗi dịp Tết, mẹ Wang lại đưa anh đến gặp bác sĩ tâm lý.

Hôm 4/2, Wang một lần nữa được mẹ đưa đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, lần này, bác sĩ nói với người mẹ rằng con trai bà không có bất kỳ vấn đề gì.

Ngược lại, bác sĩ chấn đoán mẹ Wang mắc chứng rối loạn tâm thần khi liên tục thúc ép con trai lấy vợ.

Wang cho biết anh đã làm việc ở Bắc Kinh hơn 10 năm, trước đây là một diễn viên và bây giờ là huấn luyện viên quần vợt. Ở quê Wang, những người chưa kết hôn ở độ tuổi của anh thường bị gọi là "ông già độc thân".

"Tôi chưa lập gia đình chỉ vì quá bận rộn và chưa gặp được người phù hợp. Mẹ không thể ngủ được vì tôi chưa kết hôn, vì vậy tôi cũng cảm thấy rất buồn", Wang chia sẻ.

Ngoài ra, anh nói rằng bản thân cũng không đủ tiền tiết kiệm để mua nhà ở Bắc Kinh và vì vậy không ai muốn lấy mình.


Mẹ đưa con trai đi khám tâm thần vì 38 tuổi còn độc thân ở Trung Quốc-2Tỷ lệ kết hôn liên tục giảm trong nhiều năm tại Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Wang đã đồng ý đi cùng mẹ đến bệnh viện chỉ để trấn an bà.

Đoạn video do Sohu News đăng tải đã thu hút hơn 2.000 bình luận. Nhiều người trẻ cũng chia sẻ câu chuyện bản thân bị người lớn trong gia đình thúc giục kết hôn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, khi những người trẻ sống ở các thành phố lớn trở về quê, mâu thuẫn giữa các thế hệ trong chuyện lập gia đình ngày càng gay gắt.

Ông bà, cha mẹ muốn con cái kết hôn và có con sớm hơn, trong khi thế hệ trẻ lại có xu hướng lấy vợ, cưới chồng muộn hoặc hoài nghi về hôn nhân với nhiều lý do.

Phần lớn vấn đề bắt nguồn từ áp lực cuộc sống hàng ngày và thiếu hỗ trợ xã hội.

Ngoài ra, ở nhiều vùng kém phát triển, tập tục thách cưới, trong đó nhà trai phải trả một khoản tiền cho nhà gái để được phép kết hôn, vẫn còn tồn tại.

Năm 2021, tỷ lệ kết hôn ở quốc gia tỷ dân đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu những năm 1960. Một số tỉnh lần đầu tiên ghi nhận mức tăng trưởng dân số âm trong lịch sử hiện đại của đất nước.

Năm 2020, độ tuổi trung bình của những người lần đầu kết hôn tại Trung Quốc là 28,7 tuổi, tăng từ mốc 24,9 tuổi vào năm 2010.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-dua-con-trai-di-kham-tam-than-vi-38-tuoi-con-doc-than-o-trung-quoc-post1400097.html

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.