Mẹ giết 5 con ruột rồi phân xác được chấp nhận án tử sau 16 năm

Người phụ nữ Bỉ sát hại 5 người con của mình trong một vụ án rúng động 16 năm về trước đã được tòa án cho phép an tử theo yêu cầu của bà ta.

Mẹ giết 5 con ruột rồi phân xác được chấp nhận án tử sau 16 năm-1
Genevieve Lhermitte chết vì trợ tử 16 năm sau khi sát hại 5 đứa con của mình. Ảnh: AFP.

Genevieve Lhermitte cắt cổ con trai và 4 cô con gái từ 3 đến 14 tuổi bằng con dao làm bếp tại nhà của gia đình ở thị trấn Nivelles vào ngày 28/2/2007 khi chồng của mình đi vắng.

Sau đó, người phụ nữ 56 tuổi đã cố gắng tự tử bằng cách tự đâm mình, nhưng nỗ lực này không thành công và cuối cùng bà ta đã phải gọi đến dịch vụ cứu hộ.

Lhermitte bị tòa kết án tù chung thân vào năm 2008, trước khi bị chuyển đến bệnh viện tâm thần vào năm 2019.

Luật sư Nicolas Cohen, 56 tuổi, xác nhận với truyền thông địa phương rằng thân chủ của ông đã chết vì trợ tử vào ngày kỷ niệm 16 năm vụ giết người hôm 28/2 vừa qua.

Theo luật pháp của Bỉ, các bị cáo được phép lựa chọn cái chết êm ái (trợ tử) nếu họ được cho là đang phải chịu đựng những nỗi đau "không thể chịu đựng được" về tâm lý, chứ không chỉ về thể chất, mà không thể chữa lành.
Người được yêu cầu trợ tử phải có ý thức về quyết định của mình và có thể bày tỏ mong muốn của mình một cách hợp lý và nhất quán.

“Bà Lhermitte đã tuân theo quy trình cụ thể này, sau khi bồi thẩm đoàn và luật sư tham khảo nhiều ý kiến khác nhau từ các chuyên gia y tế,” luật sư của bà nói.

Nhà tâm lý học Emilie Maroit nói với kênh RTL-TVI rằng Lhermitte chọn cái chết vào ngày 28/2 là để thể hiện “sự tôn trọng đối với các con của bà".

“Bà ấy có lẽ đã muốn chấm dứt mọi chuyện do chính mình gây ra, bởi về cơ bản bà ấy đã muốn tự kết liễu cuộc đời ngay thời điểm sát hại các con.” Bà Maroit nói.

Vụ giết người của Genevieve Lhermitte vào năm 2007 và phiên tòa sau đó đã làm rung chuyển nước Bỉ.

Tại phiên xử trước đây, bị cáo Lhermitte từng nói rằng “Tôi đã sinh cho chồng một đứa con trai, và tôi lại giết nó. Tôi đã mất tất cả các con do lỗi của mình. Chúng không đáng bị như vậy. Tôi sẽ đau khổ đến cuối đời. Đó là hình phạt cho tôi”. 

Ban đầu các luật sư của Lhermitte lập luận rằng thân chủ của họ, người thường xuyên gặp bác sĩ tâm lý, bị rối loạn tâm thần và không nên bị tống vào tù.

Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn đã kết luận người phụ nữ này phạm tội giết người có chủ ý và kết án tù chung thân sau khi nghe ý kiến từ nhiều chuyên gia y tế khác nhau.

Năm 2010, Lhermitte đã đệ đơn kiện dân sự đòi một cựu bác sĩ tâm thần lên tới ba triệu euro (75,3 tỷ đồng) với cáo buộc chính việc "không hành động" của anh ta đã dẫn đến vụ giết người, nhưng cuối cùng Lhermitte đã từ bỏ cuộc chiến pháp lý sau mười năm không thành công.

Theo các nhà chức trách, năm ngoái, 2.966 người đã chết vì trợ tử ở Bỉ, tăng 10% so với năm 2021.

Ung thư vẫn là lý do số một được đưa ra, nhưng các quan chức cho biết gần 3/4 yêu cầu mà bệnh nhân đưa ra là "những đau khổ cả về thể chất và tâm lý.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/me-giet-5-con-ruot-roi-phan-xac-duoc-chap-nhan-an-tu-sau-16-nam-tintuc867645

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.