Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người

Người ta cứ nói “dì ghẻ con chồng” nhưng những gì cậu bé này làm cho mẹ kế khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

Người ta cứ nói “dì ghẻ con chồng” nhưng những gì cậu bé này làm cho mẹ kế khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

Dưới cái nóng kỷ lục lên tới hơn 40 độ C ở Trung Quốc, nhiều người phải "di cư" vào các siêu thị IKEA hoặc dầm mình trong các bể bơi luôn trong tình trạng quá tải để tránh nóng.

Ấy vậy mà có một cậu bé 12 tuổi lúc nào cũng đầu trần lang thang trên các con phố oi ả để nhặt rác, mong bán được đủ tiền để giúp chi trả tiền viện phí cho người mẹ kế đang phải nằm viện vì căn bệnh ung thư máu.

Đó chính là cậu bé Wang Zheng, hiện đang là học sinh lớp 5 ở Nanyang, tỉnh Hà Nam. Gia đình Wang rơi vào thảm cảnh khi bà cậu bé lâm trọng bệnh. Tất cả của nả, tiền bạc trong nhà đều dồn hết để chữa trị cho bà.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 1.

Cha mẹ ly hôn, mẹ đi lấy chồng mới, cậu bé Wang phải sống cùng ông bà nội.

Cha mẹ ly hôn, mẹ lấy chồng mới, cha phải lên thành phố kiếm tiền nuôi gia đình và trả nợ, cậu bé Wang sống trong sự đùm bọc của ông nội cho tới khi người mẹ kế bước vào cuộc đời em.

May mắn thay, không giống như những gì người ta thường nói về mối quan hệ dì ghẻ - con chồng, người mẹ kế hết lòng chăm sóc cho Wang, bù đắp cho sự thiệt thòi của cậu bé đáng thương không biết đến hơi ấm của mẹ từ khi mẹ cậu bỏ đi và lập gia đình mới.

Thế nhưng, một lần nữa, số phận lại trêu ngươi, bi kịch lại giáng xuống gia đình nhỏ này khi người mẹ kế nhận được chẩn đoán mắc phải căn bệnh bạch cầu cấp tính.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 2.

Người mẹ kế đối xử rất tốt với Wang nhưng tai họa lại ập xuống khi bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc ung thư máu.

Tất nhiên, một đứa bé mới 12 tuổi như Wang không biết nhiều về căn bệnh đang khiến mẹ kế em chết dần chết mòn và tiền viện phí để chữa trị đã lên tới hơn 100.000 NDT. Tất cả những điều mà Wang biết là mình cần phải bằng mọi giá kiếm tiền để cứu mẹ kế.

"Dì đối xử rất tốt với con và ông. Bác sĩ nói là nếu dì không điều trị ngay thì sẽ không sống được. Con không muốn dì mất và con sẽ không để dì ra đi như thế", Wang tâm sự.

Bất chấp cái nóng "cháy da cháy thịt" và nhiệt độ ngoài trời lên tới 43,5 độ C, cậu bé gày gò lang thang khắp các con phố giữa cái nắng hè để nhặt ve chai bán lấy chút tiền cứu dì.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 3.

Dưới cái nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc, cậu bé Wang vẫn lang thang ngoài đường để nhặt rác.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 4.
Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 5.

Trong lúc đi nhặt ve chai, trên cổ Wang luôn đeo một chiếc biển bằng bìa các-tông với dòng chữ "xin hãy giúp đỡ mẹ kế và gia đình cháu" cùng hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Trong lúc đi nhặt ve chai, trên cổ Wang luôn đeo một chiếc biển bằng bìa các-tông với dòng chữ "xin hãy giúp đỡ mẹ kế và gia đình cháu" cùng hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Wang nói mặc dù cuộc sống rất vất vả nhưng em vẫn thấy vui vì em được làm những điều nhỏ bé để giúp đỡ gia đình. Chỉ cần bán mớ ve chai được 2.5 NDT thôi cậu bé cũng thấy vui cả ngày rồi.

"Con có thể cứu được dì khi nào có đủ tiền tiết kiệm", cậu bé 12 tuổi hồn nhiên nói bằng giọng hết sức lạc quan.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 6.
Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 7.

Kiếm được chút tiền bán vé chai để giúp dì là Wang thấy vui cả ngày.

Câu chuyện của Wang đã chạm đến tim của cộng đồng mạng. Nhưng trong khi nhiều người bày tỏ sự thông cảm thì những người khác lại tỏ ra phẫn nộ với chính sách chăm sóc y tế của chính phủ đối với người nghèo.

"Sao phí điều trị lại đắt vậy cơ chứ? Chỉ cần một người mắc bệnh nan y thôi là cả gia đình coi như kiệt quệ vì viện phí! Như vậy thật không công bằng. Chính phủ phải làm gì đó để giúp họ đi chứ!", một cư dân mạng lên tiếng.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 8.

Từ khi mẹ bỏ đi lấy chồng mới, Wang thiếu vắng mất sự ấm áp của người mẹ và mẹ kế đã bù đắp cho em những thiệt thòi đó.

"Chính phủ hay Hội chữ thập đỏ ở đâu? Không phải họ nên đưa tay ra giúp đỡ những gia đình nghèo khó như thế này hay sao?", một người khác bức xúc.

Thật không may, trong khi đợi chính phủ và các tổ chức liên quan giúp đỡ, gia đình của những bệnh nhân ung thư không có tiền chữa trị ở Trung Quốc đã phải giả làm ngựa, bán búp bê tình dục hay đứng làm bia bắn bên đường để kiếm tiền cứu người thân.

Mẹ kế con chồng và câu chuyện chạm đến trái tim hàng triệu người - Ảnh 9.

Người thân một bệnh nhân bị ung thư phải đứng ngoài đường làm bia tập bắn để quyên tiền cứu người.

theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.