'Mẹ ơi, con như sắp chết' - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch

Hải quân Mỹ đối mặt với cơn khủng hoảng Covid-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Gần 600 thủy thủ của tàu đã dương tính với virus corona, một người đã tử vong.

Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-1
Tính đến ngày 12/4, 92% thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã được xét nghiệm Covid-19. 585 thủy thủ có kết quả dương tính và 3.724 người có kết quả âm tính. 3.967 thủy thủ đã được đưa lên bờ. Khi các quan chức Hải quân Mỹ cho rằng dịch bệnh đã được kiểm soát, các thủy thủ mô tả lại những cảnh đáng lo ngại trên tàu và trong khu vực cách ly trên đảo Guam. Trong ảnh là chuyên gia y tế đang khử trùng một tòa nhà cho các thủy thủ tàu. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-2
Nhiều phụ huynh của các quân nhân trên tàu Roosevelt cho biết con của họ vẫn phải làm việc khi có triệu chứng nhiễm bệnh và họ không được phát khẩu trang. Đôi khi, các thủy thủ phải xé áo phông để che mặt. Họ phải ở lại tàu để làm sạch con tàu và nấu ăn trong khi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Trong ảnh là thủy thủ của tàu Theodore Roosevelt Chris Blakewood cùng cha mẹ. Ảnh: San Francisco Chronicle.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-3Theo San Francisco Chronicle, một thủy thủ dương tính với virus đã nói với cha mẹ rằng anh ta thà ở trên tàu còn hơn là chen chúc vào khu vực cách ly chật chội trên đảo Guam với nguồn cung hạn chế, điều kiện không vệ sinh và thức ăn tầm thường. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-4"Con gái tôi đã dương tính với Covid-19", mẹ của một thủy thủ cho biết. "Nó vẫn ổn, nhưng nó thật sự không thoải mái. Nó đã xuống tàu và hiện ngủ trong một chiếc giường xếp trong nhà bếp". Ảnh một trường học tại căn cứ hải quân đảo Guam được khử trùng để đón các thủy thủ từ Theodore Roosevelt. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-5
Một thủy thủ khác nói với mẹ vài ngày sau khi được xét nghiệm do có triệu chứng nhiễm virus rằng cô vẫn phải tiếp tục làm việc mà không đeo mặt nạ hay che mặt. Cô cũng ngủ chung với người bạn chung phòng không có triệu chứng nhiễm virus. "Con cảm thấy như sắp chết vậy", cô nói với mẹ. Trong ảnh là thủy thủ của tàu Roosevelt được hộ tống tới khách sạn trên đảo Guam sau khi có kết quả âm tính. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-6Trong ảnh là bữa ăn của thủy thủ Chris Blakewood tại phòng tập thể dục của căn cứ Hải quân đảo Guam, nơi các thủy thủ tàu Roosevelt nhiễm virus phải cách ly 14 ngày. Anh cho biết bữa ăn này vẫn còn tốt so với món mì MRE anh được phục vụ trước đó. Ngược lại, những thủy thủ âm tính với virus được cách ly trong các khách sạn năm sao ở đảo Guam và thưởng thức những món ăn xa xỉ. Ảnh: San Francisco Chronicle.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-7Khi anh Blakewood đến phòng tập thể dục lần đầu, nơi này đầy giường xếp và chỉ có khoảng 50 thủy thủ ở đó. Nhưng chỉ sau vài ngày, hơn 350 người bị nhồi nhét vào không gian chật hẹp này. "Họ liên tục cần thêm giường xếp", anh Blakewood cho biết. Ảnh: San Francisco Chronicle.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-8Các thủy thủ nhiễm Covid-19 phải nằm sát nhau trong không gian chật hẹp và điều kiện thiếu thốn. Ảnh: San Francisco Chronicle.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-9Trong ảnh là các bưu phẩm được gửi đến cho thủy thủ của tàu USS Theodore Roosevelt. Ảnh: San Francisco Chronicle.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-10Món mì MRE theo anh Blackwood là dở tệ được phục vụ cho các quân nhân nhiễm Covid-19 trên tàu Roosevelt phải cách ly trên đảo Guam. Ảnh: San Francisco Chronicle.
Mẹ ơi, con như sắp chết - cuộc sống trên tàu sân bay thành ổ dịch-11Các thủy thủ âm tính với virus corona được xếp phòng tại một khách sạn ở Tumon, đảo Guam. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-oi-con-nhu-sap-chet-cuoc-song-tren-tau-san-bay-thanh-o-dich-post1072467.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.