"Mẹ ơi, mẹ bán con đi" - lời nói của đứa trẻ 7 tuổi và câu chuyện gia đình em khiến nhiều người xót xa

Không kiềm lòng được khi chứng kiến mẹ mình suốt ngày phải chống chọi với bệnh tật, cô bé đã thốt lên một câu, như mong muốn nhân dịp năm mới, khiến ai nghe xong cũng cảm thấy xót xa.

Không kiềm lòng được khi chứng kiến mẹ mình suốt ngày phải chống chọi với bệnh tật, cô bé đã thốt lên một câu, như mong muốn nhân dịp năm mới, khiến ai nghe xong cũng cảm thấy xót xa.

Đây là câu chuyện buồn của gia đình người mẹ đơn thân Diệp Tử Lâm, 44 tuổi, sống ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Ngày ngày nhìn thấy mẹ mình chịu đựng đau đớn vì bệnh tật hoành hành, con gái 7 tuổi của chị Diệp không cầm được nước mắt, đến nỗi phải cầu xin mẹ rằng: "Mẹ ơi, mẹ hãy bán con đi". Đây là mong muốn dịp năm mới của đứa nhỏ, nghe xong ai cũng cảm thấy xót xa.

Sau khi ly hôn, Diệp giành được quyền nuôi dưỡng con gái rồi cùng với mẹ già 70 tuổi sống dưới một mái nhà. Gia đình 3 người của Diệp đều sống dựa vào đồng lương ít ỏi của người mẹ đơn thân làm việc ở viện dưỡng lão khoảng 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng). Nếu không có chuyện gì xảy ra, số tiền này có thể giúp trang trải chi phí sinh hoạt của cả nhà.

Mẹ ơi, mẹ bán con đi - lời nói của đứa trẻ 7 tuổi và câu chuyện gia đình em khiến nhiều người xót xa-1

Thời gian gần đây, Diệp thường xuyên bị đau nhức khắp người nhưng lại không muốn đến bệnh viện thăm khám vì sợ chi phí cao. Vậy nên chị chỉ đi châm cứu để giảm bớt cơn đau mỗi ngày. Đến lúc không chịu nổi nữa, Diệp mới đến bệnh viện kiểm tra vào tháng 4 năm ngoái.

Sau khi tiến hành chụp MRI, bác sĩ phát hiện một loạt những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể của Diệp, gồm thoát vị đĩa đệm, sa tử cung, hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh, tăng sản đốt sống thắt lưng. Bất chấp việc bác sĩ đề xuất phẫu thuật để chấm dứt cơn đau, chị Diệp từ chối vì không có bảo hiểm y tế và chi phí điều trị lại quá lớn, lên đến 70 nghìn NDT (hơn 237 triệu đồng). Từ sau khi khám ở bệnh viện trở về, sức khỏe của chị không ngừng suy giảm. Chỉ trong vài tháng, eo, hông và chân của người mẹ 1 con đã dần mất hết cảm giác, khiến chị phải nằm một chỗ.

Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng con gái Diệp lại rất hiểu chuyện. Mỗi khi con gái đạt thành tích cao trong học tập, chị muốn mua quà thưởng cho con thì đứa trẻ này lại từ chối: "Mẹ ơi, con không muốn ăn gì đâu. Đợi lúc mẹ khỏe đi làm lại có tiền rồi chúng ta sẽ cùng đi ăn nhé". Đến khi biết được sự thật rằng mẹ mình đang bị bệnh rất nặng, thậm chí thời gian sống chỉ còn tính bằng ngày, bằng giờ, đứa bé đã thốt lên 1 câu khiến ai cũng xót xa: "Mẹ ơi, mẹ bán con đi. Nếu được thì mẹ hãy bán con vào nhà giàu để mẹ có tiền chữa bệnh nhé".

Mặc dù người thân và bạn bè đã giúp đỡ nhưng Diệp vẫn thiếu một khoản tiền không nhỏ để có thể nhập viện phẫu thuật. Hiện tại, Liên đoàn từ thiện quận Tương Sơn đã tiến hành triển khai quỹ cộng đồng y tế để kêu gọi mọi người đóng góp giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của bà mẹ đơn thân.

 

Theo Helino


mẹ đơn thân

câu chuyện cảm động

câu chuyện cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.