Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết

Kể từ ra đời từ năm 1940 dưới bàn tay của William Hanna và Joseph Barbera, chú mèo Tom trong series phim huyền thoại Tom và Jerry đã trở thành một trong những nhân vật mèo kinh điển ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Nhân dịp xuân Quý Mão, hãy cùng TGĐA điểm lại những bí mật thú vị về mèo Tom có thể bạn chưa biết.

1. Nguồn gốc của cái tên Tom

Nhiều người thắc mắc tại sao cái tên Tom được đặt cho chú mèo này, bởi tiêu đề của loạt phim hoạt hình Tom và Jerry bắt nguồn từ một cuốn sách năm 1823 có tựa đề Cuộc sống ở London hay Cuộc phiêu lưu của Jerry Hawthorne và người bạn lịch lãm của ông “Corinthian Tom”.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-1

Bên cạnh đó Tom từng có một tên khác là Jasper nhưng nhờ có một người đàn ông tên là John Carr, anh ta đã thắng giải thưởng 50 USD với toàn thể nhân viên của hãng sản xuất MGM, khi yêu cầu giữ lại cái tên Tom bằng mọi giá mà thay vì là Jasper.

2. Mèo Tom “nói chuyện”

Thường ở rất nhiều phim hoạt hình, chúng ta đã quen với việc các con vật có thể nói chuyện, nhưng trong suốt chiều dài phát sóng của Tom và Jerry, mèo Tom đã không nói câu nào, ngoại trừ tập phim The Million Dollar Cat, mèo Tom có nói một câu thoại để đời: “Tôi đã mất đi hàng triệu USD nhưng tôi vẫn hạnh phúc!”.

Advertisements

 

X

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-2

3. Tom và Jerry trở thành bạn bè thực sự

Tom và Jerry gây chiến với nhau từ khi hai nhân vật này được sinh ra. Sau mỗi tập phim, chỉ có một nhân vật giành chiến thắng, thường là chuột Jerry. Năm 1975, hãng sản xuất đã đi tới một quyết định bất ngờ, khi sản xuất ra một series phim mà Tom và Jerry trở thành những người bạn thực sự. Khán giả có dịp được chứng kiến ​​họ đi khắp thế giới thi đấu thể thao, giải đáp những bí ẩn và tận hưởng một tình anh em thân thiết nhất. Tuy vậy, series này đã không nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-3

4. Tom đã thay đổi ngoại hình bao nhiêu lần

Người ta ước tính từ năm 1940 đến năm 2014, mèo Tom đã có khoảng 14 lần thay đổi ngoại hình. Màu lông của mèo Tom thường chuyển đổi linh hoạt giữa các màu xanh da trời, xanh đậm, xanh nhạt hay đôi khi là xám. Kích thước thân hình của Tom cũng thay đổi theo thời gian.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-4

5. Có một vệ tinh tên là “Tom và Jerry”

Series Tom và Jerry nổi tiếng đến mức NASA đã đặt tên “Tom và Jerry” cho hai vệ tinh của họ. Vì vậy, không sai khi nói rằng Tom và Jerry luôn có mặt bên ngoài không gian.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-5

6. Tom giành chiến thắng trước Jerry bao nhiêu lần?

Dù Tom và Jerry có hàng trăm tập phim nhưng người ta ước tính, mèo Tom chỉ giành chiến thắng trước Jerry trong khoảng 23 tập phim tính đến năm 2014. Trong một cuộc thăm dò thì đa phần người xem đều muốn Jerry chiến thắng hơn. Có một lý giải cho rằng, Jerry xứng đáng chiến thắng hơn Tom vì cậu ta ít nhát gan hơn và thường chiến đấu bằng cả mạng sống của mình.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-6

7. Tom có bản “copy” của chính mình

Sự thành công của Tom và Jerry khi trở thành một trong những phim hoạt hình vĩ đại nhất lịch sử, đã khiến bộ phim có một bản sao chép có tựa đề Herman và Katnip. Series này tồn tại được khoảng 15 năm, từ năm 1944 đến 1959, sau đó đã bị quên lãng nhanh chóng.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-7

8. Người Tom “yêu” nhất là ai?

Bên cạnh những cuộc chiến một mất một còn với chuột Jerry, thì Tom cũng thể hiện bản thân là một kẻ si tình. Toodles Galore là một nàng mèo trắng xinh đẹp và là người tình của Tom mặc dù Tom có nhiều bạn gái khác trước và sau khi gặp Toodles. Toodles là người bạn gái duy nhất xuất hiện hơn 2 lần và cũng là người mà Tom yêu nhất. Có lần Tom đã phải tranh chấp hai lần với mèo Butch và với chó Spike/Killer để tranh giành sự ưu ái của Toodles và Tom thua cuộc

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-8

.

9. Người chủ của Tom

Trong các tập phim hoạt hình Tom và Jerry từ khoảng những năm 1950, mèo Tom có một bà chủ tên là “Mommy Two Shoes”, thường để lộ mỗi hai chân và hay được công chúng hài hước gọi là “người phụ nữ bí ẩn nhất hành tinh”. Nhân vật này được miêu tả như một người phụ nữ da màu và gắt gỏng. Có vô vàn ý kiến cho rằng, việc người chủ của Tom bị che mặt như 1 sự phân biệt chủng tộc, nhưng William Hanna và Joseph Barbera đơn giản chỉ nói rằng, đó là chủ ý gây ra cho khán giả sự tò mò mà rõ ràng nó đã thành công. Tuy vậy, “Mommy Two Shoes” đã lộ mặt ở tập phim Saturday Evening Puss.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-9

10. Tom có thực sự “ghét” Jerry?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều fan của Tom và Jerry đã đặt ra hàng thập kỷ qua. Và đến giờ phút này, có lẽ những ai yêu mến hai nhân vật này chỉ có thể nói rằng “không có câu trả lời” là đáp án chính xác nhất.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-10

Cũng giống như Batman và Joker, có người coi họ là kẻ thù, có người coi họ là tri kỷ, bởi người này tồn tại để hoàn thiện người kia. Với mèo Tom, dù không ít lần “nhận trái đắng” trước chú chuột láu cá Jerry, nhưng còn nhớ trong một tập phim, chính Tom đã cứu Jerry khỏi đêm đông giá rét và sưởi ấm cho cậu. Điều đó chứng tỏ, Tom hoàn toàn không ghét Jerry.

11. Tập phim mà Tom xuất hiện ít nhất?

Phần lớn trong các tập phim, thời lượng xuất hiện của Tom và Jerry là ngang nhau. Nhưng có 1 tập phim đặc biệt có tên là Mouse in Manhattan, khi Jerry rời bỏ ngôi nhà đang sống với Tom để đi du hí Manhattan. Tập phim xoay quanh hành trình chú chuột khám phá thành phố rộng lớn, nhưng đã phải bỏ về nhà ở đoạn cuối với Tom vì quá sợ hãi. Ngoài ra, Jerry cũng không quên trao cho Tom những nụ hôn nồng thắm vì quá nhớ anh bạn thân.

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-11

12. Tom và Jerry xuất hiện trên phim người đóng mấy lần?

Hình thức diễn viên người thật kết hợp với nhân vật hoạt hình đã không còn xa lạ. Tom và Jerry diễn xuất cùng người thật đầu tiên vào năm 1945 trong bộ phim Anchors AweighDangerous When Wet (1953), sau đó là Invitation to the Dance (1956). Có một bộ phim nữa là Tom & Jerry (2021) nhưng bản phim điện ảnh này được đánh giá là một trong những phim Tom & Jerry tệ nhất mọi thời đại và gây ra không ít thất vọng.

 

Mèo Tom cùng những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết-12

 

Theo Thế giới Điện ảnh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioidienanh.vn/meo-tom-cung-nhung-bi-mat-thu-vi-co-the-ban-chua-biet-67905.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.