MỚI: Nhật Bản đóng cửa tất cả các trường học đến tháng 4 để phòng dịch Covid-19

Trong cuộc họp báo chiều 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã yêu cầu tất cả trường tiểu học và trung học đóng cửa từ ngày 2/3 đến khi kết thúc kỳ nghỉ xuân đầu tháng 4.

Đây là nỗ lực của Chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên cuộc sống của người dân cũng như nền kinh tế. Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh, Chính phủ coi trọng sức khỏe và sự an toàn của trẻ nhỏ lên hàng đầu.

Quyết định được đưa ra sau khi số ca nhiễm virus Covid-19 ở Nhật Bản tăng liên tục và vượt trên 200 ca khắp cả nước. Đây là số liệu ở đất liền, còn trên du thuyền Diamond Princess đã có tổng cộng hơn  700 ca nhiễm.

Trước đó, Hội đồng giáo dục Hokkaido kêu gọi chính quyền đóng cửa toàn bộ 1.600 trường tiểu học và THCS trong một tuần để tránh lây nhiễm Covid-19.

MỚI: Nhật Bản đóng cửa tất cả các trường học đến tháng 4 để phòng dịch Covid-19-1
Nhân viên y tế khử trùng lớp học tại một trường tiểu học ở Hokkaido - Ảnh: Japantimes.

Ông Naomichi Suzuki, người đứng đầu tỉnh Hokkaido cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân". Hiện tỉnh Hokkaido có nhiều người nhiễm nCoV nhất cả nước với 35 ca, gồm cả học sinh, giáo viên và tài xế xe bus đưa đón học sinh.

Còn tại tỉnh Kanagawa, chính quyền yêu cầu phụ huynh và người giám hộ không đến tham gia buổi lễ tốt nghiệp và nhập học của các học sinh năm cuối và năm nhất. 

Các trường đại học ở Nhật Bản cũng có những hành động thiết thực trước dịch Covid-19. Đại học Ochanomizu ở Tokyo thông báo sẽ đóng cửa các trường liên kết từ thứ Sáu cho đến hết tháng 4. Được biết, Hoàng tử Hisahito, cháu trai 13 tuổi của Hoàng đế Naruhito hiện đang theo học tại trường THCS liên kết với trường Đại học Ochanomizu. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/moi-nhat-ban-dong-cua-tat-ca-cac-truong-hoc-den-thang-4-de-phong-dich-covid-19-222020272193912737.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.