Mới sinh được 13 ngày, cô dâu Việt ở Hàn Quốc để lại thư tuyệt mệnh, ôm con nhỏ nhảy lầu tự tử khiến đứa trẻ tử vong tại chỗ

Mới đây, cô dâu gốc Việt này đã bị kết án 3 năm tù giam vì hành vi tự tử khiến con gái nhỏ mới 13 ngày tuổi tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h50 sáng ngày 2/1/2020 (giờ địa phương) tại một khu chung cư thuộc thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Một người phụ nữ quốc tịch Việt Nam (gọi là A, 26 tuổi) đã ôm con gái nhỏ chỉ mới 13 ngày tuổi nhảy lầu tự tử từ tầng 8. Khi tiếp đất, đứa trẻ đã bị thương nặng ở đầu và tử vong trong vòng tay của mẹ trong khi A thì được cứu sống. Mới đây, A đã bị kết án 3 năm tù giam vì hành vi của mình.

Mới sinh được 13 ngày, cô dâu Việt ở Hàn Quốc để lại thư tuyệt mệnh, ôm con nhỏ nhảy lầu tự tử khiến đứa trẻ tử vong tại chỗ-1
Được biết, A và người chồng Hàn Quốc kết hôn đã được 2 năm. Tháng 12/2019, A đã rơi vào chứng trầm cảm sau sinh sau khi sinh con và phải tự nuôi nấng đứa trẻ ở nơi đất khách mà không có ai đỡ đần. Chính vì lẽ đó nên A đã nảy sinh ý định tự vẫn cùng con. Trong đơn thuốc trị trầm cảm của A, bệnh viện có nhắc nhở chồng cô dâu gốc Việt rằng hãy đến ý đến vợ mình hơn, tránh trường hợp cô này nghĩ quẫn. 

Trước khi tự tử, A còn để lại lá thư tuyệt mệnh có nội dung: "Tôi thật sự là một kẻ vô dụng. Chồng tôi là người tốt nhưng tôi thì lại không được như vậy. Tôi không thể làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, tôi không còn thiết sống nữa. Xin lỗi tất cả. Chào tạm biệt".

Sau khi cái chết của con nhỏ, A vẫn còn triệu chứng của các bệnh thần kinh như trầm cảm, mê sảng, mất ngủ...

Cơ quan điều tra xác định A bị trầm cảm sau sinh do bị căng thẳng tột độ với sự thay đổi khi con chào đời và những chật vật trong quá trình nuôi dưỡng con nhỏ. Với trường hợp này, thẩm phán Lee Jung-hyun đã đưa ra phán quyết cuối cùng là 3 năm tù giam dành cho A. 

"Thay vì chăm sóc và yêu thương con nhỏ, bị cáo đã ra tay giết hại đứa trẻ. Bị cáo phải tự trách bản thân cho hành động giết hại một sinh mạng quý giá do chính mình sinh ra. Chồng bị cáo xin tha cho vợ và bị cáo cũng chưa có tiền án tiền sự nào. Bị cáo cũng thừa nhận và bày tỏ thái độ hối hận trước hành vi sai trái của mình, chúng tôi quyết định kết án 3 năm tù giam dành cho bị cáo" - thẩm phán Lee nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-sinh-duoc-13-ngay-co-dau-viet-o-han-quoc-de-lai-thu-tuyet-menh-om-con-nho-nhay-lau-tu-tu-khien-dua-tre-tu-vong-tai-cho-162210801121202499.htm

tự tử

cô dâu Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.