Mới tốt nghiệp cấp 3 đã giả mạo giấy tờ vào làm bác sĩ trong bệnh viện

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ cô gái chỉ mới tốt nghiệp cấp 3, nhưng đã giả mạo giấy tờ để vào làm bác sĩ tại một bệnh viện công hơn một năm.

Cô gái mới 20 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ bị cảnh sát bắt giữ, sau khi cơ quan điều tra phát hiện cô này làm bác sĩ tại một bệnh viện công mà không có bất cứ bằng cấp y tế nào. 

Theo Hurriyet Daily News, gia đình của Ayşe Özkiraz luôn kỳ vọng con gái sẽ trở thành một bác sĩ. Do đó sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô gái đã đăng ký thi vào trường y nhưng không may bị trượt.

Không muốn cả gia đình thất vọng, thay vì thừa nhận đã làm bài thi không tốt, Özkiraz lại nói dối cả nhà rằng mình đã thi đỗ vào Đại học Y Capa danh tiếng.

Özkiraz cho biết cô ta đang học để trở thành một bác sĩ. Thậm chí, Özkiraz còn làm giả giấy tờ báo kết quả thi để bố mẹ không nghi ngờ. 

Mới tốt nghiệp cấp 3 đã giả mạo giấy tờ vào làm bác sĩ trong bệnh viện-1Đối tượng mới 20 tuổi và chỉ tốt nghiệp cấp 3 đã vào làm bác sĩ tại bệnh viện công ở Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn một năm. (Ảnh: Facebook)

“Khi tôi còn học cấp 3, bố mẹ đã muốn tôi thi vào trường y. Họ nghĩ rằng tôi sẽ đạt được điểm cao trong kỳ thi. Nhưng thực tế, tôi đã không thi đỗ. Lúc gia đình nói muốn xem kết quả, tôi cũng làm giả giấy tờ và cho họ xem”, Özkiraz giải thích. 

Ngoài chuyện nói dối gia đình, Özkiraz còn nói dối cả người ngoài. Cô ta tới sống trong một căn nhà thuê ở Istanbul, và nói dối những người sống xung quanh rằng mình là sinh viên trường y.

Cô ta còn in tấm thẻ sinh viên giả, và bắt đầu đi lại trong khuôn viên Đại học Y Capa, cũng như giao tiếp với những sinh viên trong trường. 

Vào một ngày, do người mẹ bị ốm và phải nhập viện ở thành phố Tekirdağ, Özkiraz đã trở về nhà. Lúc chăm mẹ ở viện, Özkiraz nói dối các nhân viên y tế rằng bản thân cô ta cũng là một bác sĩ.

Để mọi người tin tưởng, Özkiraz nói dối mình đã 25 tuổi thay vì 20 tuổi như tuổi thật, cũng như sử dụng các thẻ sinh viên giả và thẻ bác sĩ giả. Chưa hết, cô ta còn tự nhận mình tốt nghiệp trường y hạng xuất sắc. 

Khi đã lấy được lòng tin của đội ngũ nhân viên trong bệnh viện, Özkiraz đã nhận được lời mời vào làm việc tại cơ sở y tế. Ngay lập tức, cô ta đã chớp lấy cơ hội. Dù chưa trải qua bất cứ trường lớp đào tạo ngành y, nhưng Özkiraz vẫn vào viện làm việc. 

“Tôi đã lấy được tình cảm và sự tin tưởng từ các bác sĩ ở bệnh viện. Vị bác sĩ trưởng khoa nhi thậm chí còn để tôi cùng tham gia vào ca phẫu thuật, sau khi tôi nói bản thân muốn trở thành bác sĩ nhi. Trong quá trình phẫu thuật, ông ấy còn để tôi khâu vết thương”, Özkiraz nói.

Nhưng dù có cẩn thận che giấu thân phận tới đâu, qua thời gian dài tiếp xúc, Özkiraz bắt đầu bị các bác sĩ tại bệnh viện ở Tekirdağ nghi ngờ.

Nguyên nhân là do cô ta luôn né tránh những câu hỏi đơn giản về chuyên môn,  và thậm chí là trả lời sai. Khi đã có đủ bằng chứng về việc Özkiraz nói dối, phía bệnh viện đã báo cáo sự việc tới cảnh sát. 

Trong lúc lục soát căn hộ mà Özkiraz đi thuê, cảnh sát phát hiện một vài tấm thẻ bác sĩ giả ghi nơi công tác là các bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ, cùn nhiều tài liệu giả mạo và đồng phục bác sĩ.

Ngay lập tức, Özkiraz bị bắt giữ và nhanh chóng thừa nhận bản thân đã làm bác sĩ giả được hơn một năm. 

Trong khi đó, bố mẹ của Özkiraz không tin chuyện con gái đã nói dối. 

“Con gái tôi sẽ không bao giờ làm như vậy. Con bé từng chụp ảnh đang ngồi ăn uống trong phòng mổ, và vị bác sĩ trưởng khoa cũng ở đó. Khi chúng tôi trò chuyện hình ảnh qua điện thoại, con bé còn đang ngồi cùng nhiều y tá khác ở trong phòng. Làm sao những chuyện này có thể là nói dối? Chúng tôi không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra”, mẹ của Özkiraz chia sẻ với các phóng viên. 

Trên thực tế, Özkiraz không phải là người đầu tiên bị phát hiện nói dối để làm bác sĩ. Hồi đầu năm nay, một người phụ nữ ở Pháp đã bị bắt sau 3 năm giả làm bác sĩ đa khoa và chuyên gia nhãn khoa dù không có bất cứ bằng cấp y tế nào. Thậm chí, một người phụ nữ ở Ấn Độ từng làm công việc của bác sĩ trong 5 năm sau khi bị phát hiện có hành vi lừa đảo

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/canh-sat-bat-giu-doi-tuong-tot-nghiep-cap-3-da-vao-lam-bac-si-trong-benh-vien-5010508.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.