Một ngày sau khi Hoàng tế Philip qua đời, Nữ hoàng Anh có động thái đầu tiên khiến nhiều người rơi nước mắt

Nữ hoàng Anh đã khiến nhiều người rơi nước mắt vì những lời chia sẻ đầy xúc động về Hoàng tế Philip, người bạn đời đã gắn bó với bà suốt 73 năm qua.

Một ngày sau khi Hoàng tế Philip qua đời, Nữ hoàng Anh đã có phản ứng đầu tiên bằng một bài đăng mới trên Instagram chính thức của hoàng gia. Trong dòng chia sẻ mới nhất, Nữ hoàng Anh đã nhắc lại câu nói đầy xúc động về chồng bà trong bài phát biểu kỷ niệm ngày cưới vàng của cặp đôi vào năm 1997.

Nữ hoàng nói: "Ông ấy là người khá đơn giản, trở thành sức mạnh của tôi và luôn ở bên tôi suốt những năm tháng qua. Tôi và cả gia đình ông ấy cùng nhiều quốc gia khác đã nợ ông ấy một món nợ quá lớn".

Một ngày sau khi Hoàng tế Philip qua đời, Nữ hoàng Anh có động thái đầu tiên khiến nhiều người rơi nước mắt-1
Trên Instagram của Nữ hoàng Anh đã đăng tải dòng chia sẻ xúc động về Hoàng tế Philip.

Kèm theo bài đăng là bức ảnh chân dung tuyệt đẹp của cặp đôi hoàng gia. Đây là tấm hình được chụp vào dịp sinh nhật lần thứ 95 của Hoàng tế Philip vào năm 2016. Bên cạnh đó, còn có dòng ghi chú: "Tại Lễ đăng quang của Nữ hoàng vào năm 1953, Công tước xứ Edinburgh đã thề sẽ nguyện dâng hiến cả mạng sống để trở thành đầy tớ trung thành của Nữ hoàng. Công tước là một người phối ngẫu tận tụy trong gần 70 năm kể từ khi Nữ hoàng lên ngôi vào năm 1952 cho đến khi ông qua đời".

Có thể nói rằng Hoàng tế Philip đã cống hiến cả cuộc đời mình cho Nữ hoàng và nghĩa vụ hoàng gia. Ông qua đời khi chỉ còn 2 tháng nữa, Hoàng tế sẽ bước sang tuổi 100. Tờ New York Times bình luận: "Tới khi nhắm mắt, Hoàng tế Philip đã giữ trọn lời thề. Sự trung thành suốt gần 7 thập kỷ mà Hoàng tế Philip dành cho Nữ hoàng Elizabeth II là điều hiếm có, không chỉ trong chế độ quân chủ, mà cả trong cuộc sống hôn nhân hiện đại". 

Một ngày sau khi Hoàng tế Philip qua đời, Nữ hoàng Anh có động thái đầu tiên khiến nhiều người rơi nước mắt-2Hoàng tế Philip đã cống hiến hết mình cho hoàng gia Anh.

Hoàng tế Philip là một trong những hoàng gia làm việc chăm chỉ nhất trong lịch sử, kể từ năm 1952 cho đến khi chính thức nghỉ hưu năm 2017, ông đã có 22.219 hoạt động cá nhân trước công chúng và 637 chuyến công du nước ngoài. Ông cũng là người bảo trợ hoặc đại diện cho 992 tổ chức và tổ chức từ thiện trong suốt cuộc đời của mình. Ông cũng có niềm đam mê với nghệ thuật, đua ngựa và khoa học, công nghệ.

Tang lễ của Vương tế sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện St George và chỉ có 30 người được tham dự do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vào trưa ngày 10/4 (giờ địa phương), Vương quốc Anh đã bắn đại bác toàn quốc để tưởng nhớ Hoàng tế Philip. Mỗi khẩu đội pháo binh trên khắp nước Anh đã bắn 41 phát để tiễn biệt Hoàng tế theo nghi thức quân đội.

Hàng triệu người dân Vương quốc Anh cũng đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Hoàng tế Philip. Trong khi đó, gia đình hoàng gia đang cùng nhau chuẩn bị hậu sự tiễn biệt Hoàng tế về nơi an nghỉ cuối cùng ở Lâu đài Windsor.

Một ngày sau khi Hoàng tế Philip qua đời, Nữ hoàng Anh có động thái đầu tiên khiến nhiều người rơi nước mắt-3
Vương quốc Anh đã bắn đại bác toàn quốc để tưởng nhớ Hoàng tế Philip.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-ngay-sau-khi-hoang-te-philip-qua-doi-nu-hoang-anh-co-dong-thai-dau-tien-khien-nhieu-nguoi-roi-nuoc-mat-162211004212940385.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.