Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Giáng sinh thế nhưng hàng trăm người Philippines trong thị trấn nghèo ở thành phố Malabon đã mất tất cả khi nhà của họ bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn xảy ra chỉ vài ngày sau cơn bão Hagupit đi qua đất nước này.

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Giáng sinh thế nhưng hàng trăm người Philippines trong thị trấn nghèo ở thành phố Malabon đã mất tất cả khi nhà của họ bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn xảy ra chỉ vài ngày sau cơn bão Hagupit đi qua đất nước này.

Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 1
Ngụp trong đống rác đến tận cổ, cậu bé đang tìm kiếm những đồ đạc đã mất giữa đống đổ nát sau khi một trận hỏa hoạn lớn thiêu rụi thị trấn nghèo ở thành phố Malabon, Phillippines.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 2
Phần lớn các mảnh vỡ bị cuốn ra biển và các con sông quanh thị trấn. Thành phố Malabon có dân số hơn 350.000 và cách khoảng 10 dặm về phía bắc của thủ đô Manila của Philippines.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 3
Có 5 người bị thương sau vụ hỏa hoạn san bằng hàng trăm ngôi nhà. Các nhà điều tra ước tính trận hỏa hoạn đã gây thiệt hại ít nhất 20 triệu bảng Anh.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 4
Lội qua những đống rác để tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể cứu vãn, trẻ em tìm kim loại và những hàng hóa có giá trị khác giữa đống đổ nát. Các quan chức Philippines cho biết có đến 1.000 người đã bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 5
Những đứa trẻ lặn ngụp sâu trong bùn để tìm kiếm đồ vật có giá trị. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được biết rõ nhưng truyền thông địa phương đưa tin rằng các nhà điều tra nghi ngờ có thể một cú câu điện bất hợp pháp là nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 6
Vụ hỏa hoạn xảy ra khi chỉ một vài tuần nữa là đến Giáng sinh, các nạn nhân đã đề nghị chính phủ giúp đỡ họ.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 7
Người dân trục vớt bất cứ thứ gì họ có thể lấy được từ đống rác đổ nát.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 8
Kiểm tra kỹ các mảnh vỡ, một cô bé đang săn tìm đồ đạc qua những mảnh vụn bị cháy. Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ vài ngày sau khi hàng trăm ngôi nhà của người dân Philippines bị tàn phá bởi cơn bão Hagiput
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 9
Bới sâu xuống đống phế liệu, chàng thanh niên này đang sàng lọc rác để tìm những đồ vật có giá trị. Trong khi đó dịch vụ khẩn cấp ở Philippines đang căng thẳng làm việc ở những khu vực đang bị thiệt hại bởi cơn bão Hagiput.
Một ngôi làng nghèo ở Philippines bị thiêu rụi vài ngày sau cơn bão Hagupit 10
Được làm từ vật liệu nhẹ, những ngôi nhà ở thị trấn này không thể chịu được nhiệt độ cao từ ngọn lửa.

Theo Afamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.