Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới

Từ Nhật Bản đến Mỹ, người dân kéo ra đường để chiêm ngưỡng hoa anh đào. Với họ, màu hoa nở là dấu hiệu của “những khởi đầu mới” sau 2 năm chống chọi với đại dịch.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-1
Ở Nhật Bản, hàng nghìn người dân tụ tập ở trung tâm Tokyo, xung quanh Cung điện Hoàng gia và nhiều công viên trong thành phố từ ngày 27/3, để ngắm hoa anh đào. Trong ảnh, một người phụ nữ mặc trang phục truyền thống đang tạo dáng chụp ảnh bên những bông hoa anh đào nở rộ tại công viên Inokashira, Tokyo.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-2
Tại công viên Sumida ở Tokyo, nhiều người dân cũng tụ tập cùng bạn bè để tận hưởng khoảng thời gian này. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, hoa anh đào ở Tokyo năm nay nở từ ngày 27/3, sớm hơn 4 ngày so với thường niên.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-3
Cây cầu bắc qua sông Edo được bao quanh bởi những hàng cây anh đào ở Tokyo, cũng là địa điểm lí tưởng với nhiều người yêu hoa. "Hoa anh đào đang nở rực rỡ. Thật là đẹp", Mizuki Taian, 25 tuổi, nói.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-4
Người dân Nhật Bản tụ tập dưới tán cây hoa anh đào dọc bờ sông Meguro, ở Tokyo, vào ngày 27/3.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-5
Nhiều người cũng lựa chọn chèo thuyền trong công viên Chidorigafuchi, phía tây bắc Cung Điện Hoàng Gia Nhật Bản, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào từ một góc nhìn khác.
Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-6
Mọi người đi thuyền bên hàng hoa anh đào nở tại Công viên Chidorigafuchi ở Tokyo, vào ngày 27/3. Bà Akemi Shimizu, 69 tuổi, cảm thấy biết ơn khi được ngắm hoa anh đào năm nay. “Tôi buồn mỗi khi xem tin tức về cuộc chiến ở Ukraine. Năm nay, tôi thấy mình rất may mắn khi vẫn được đi ngắm hoa”, bà nói.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-7
Trong khi đó, ở một khu vườn phía tây nam Trung Quốc, hoa anh đào cũng đang nở rộ.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-8
Tại Nam Kinh, Trung Quốc, nhiều người cũng mang theo thú cưng khi đi ngắm hoa anh đào nở. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, người dân vẫn tuân thủ quy định đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-9
Ở bên kia bán cầu, người dân Mỹ cũng đang tận hưởng vẻ đẹp của mùa hoa anh đào nở. Trong ảnh, Bella Nargis đang uốn lượn bên dưới những tán hoa anh đào ở Washington, Mỹ.
Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-10
Nhiều người tụ tập dọc theo bờ hồ Tidal Basin ở Washington, vào ngày 26/3, để chụp hình và tận hưởng không khí. Lễ hội hoa anh đào đang trở lại Mỹ sau 2 năm đóng cửa vì đại dịch, khiến nhiều người mong đợi. "Năm nay, chúng tôi thực sự hiểu tại sao lễ hội lại quan trọng đến vậy, bà Diana Mayhew nói. “Chúng tôi nhận ra rằng đó không chỉ là một lễ hội. Đó là mùa xuân, sự đổi mới và cảm giác về những khởi đầu mới".
Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-11
Tượng đài Washington nhìn từ bờ hồ Tidal Basin ở Washington, vào ngày 28/3.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-12
Ở công viên Mon Repos, Lausanne, Thụy Sĩ, vào ngày 25/3, mọi người cũng tụ tập để tận hưởng mùa anh đào nở.

Mùa hoa anh đào nở trên khắp thế giới-13
Hoa anh đào nở rộ dọc một con phố ở Vancouver, Canada, vào ngày 24/3.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mua-hoa-anh-dao-no-tren-khap-the-gioi-post1305883.html

hoa anh đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.