Gia đình 6 người chìm trong biển nước giữa trời mưa lớn, cứu hộ chỉ giải cứu được 5 người và câu chuyện đau lòng về nạn nhân xấu số

Cơn mưa lớn trong phút chốc đã khiến một gia đình rơi vào thảm kịch khiến ai cũng đau lòng.

Tối ngày 5/8 vừa qua, nhiều nơi ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã chịu những cơn mưa lớn trong thời gian dài. Riêng ở thành phố Tây An, Đài quan sát khí tượng đã phát tín hiệu cảnh báo đỏ về cơn mưa rất lớn ở quận Diêm Lương.

Và ngay trong đêm đó, một chiếc ô tô chở 3 người lớn và 3 trẻ em bị chìm trong biển nước dưới gầm cầu. Theo đó, một người phụ nữ 26 tuổi, họ Dương, sau khi được người dân xung quanh và cứu hộ giải cứu ra khỏi biển nước đã tử vong vì bị đuối nước. 

Gia đình 6 người chìm trong biển nước giữa trời mưa lớn, cứu hộ chỉ giải cứu được 5 người và câu chuyện đau lòng về nạn nhân xấu số-1Hình ảnh mưa lớn ở quận Diêm Lương vào tối ngày 5/8.

Nạn nhân xấu số - cô Dương có chồng là anh Trần, 31 tuổi sống tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Gần đây, cô Dương đã đưa 2 con nhỏ về quê nhà ở Tây An để nghỉ hè thì chẳng may tai nạn xảy ra. 

Anh Trần cho hay, vào khoảng 9h tối ngày 5/8, anh gọi điện thoại cho vợ như thường lệ nhưng không thấy ai trả lời. Một lúc sau, anh gọi lại thì thấy điện thoại mất tín hiệu. 

“Lúc này tôi nhận ra chắc là có chuyện chẳng lành, sau đó họ hàng ở quê đã gọi điện thoại báo rằng vợ tôi gặp chuyện, cô ấy đang được cấp cứu rồi kêu tôi chạy về Thiểm Tây gấp.”, anh Trần nói. 

Sau khi anh Trần lái xe đến bệnh viện quận Diêm Lương vào rạng sáng ngày 6/8 thì mới hay vợ đã qua đời. “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra vào thời điểm đó. Tôi chỉ biết rằng, đêm hôm trước ở Diêm Lương có mưa lớn. Vợ tôi cùng bố mẹ vợ và 3 đứa trẻ lái xe ra ngoài. Họ bị mắc kẹt do đường ngập. Sau khi xe bị ngập nước, vợ tôi bảo bố mẹ đưa những đứa trẻ ra ngoài, kết quả là cô ấy đã chết vì bị đuối nước trước khi cứu hộ đến”. 

Anh Trần nói thêm, 3 đứa trẻ ở trong xe lúc đó có 2 đứa là con của anh, đứa con lại là con họ hàng, cô Dương đã trò chuyện video call với anh trước khi rời đi cùng gia đình. Anh không ngờ mọi thứ lại xảy ra nhanh đến thế.

Gia đình 6 người chìm trong biển nước giữa trời mưa lớn, cứu hộ chỉ giải cứu được 5 người và câu chuyện đau lòng về nạn nhân xấu số-2Khu vực xảy ra tai nạn tối hôm đó.

Ngày 6/8, anh Trần đã đến hiện trường của vụ tai nạn, địa điểm nằm ở dưới đường hầm, hướng đi đến cầu đường sắt ở quận Diêm Lương. Nhân viên vệ sinh tại hiện trường cho biết, do lượng mưa lớn bất ngờ, nên con đường nhanh chóng trở thành con sông nhỏ. 

Sau khi phát hiện có xe bị kẹt ở đây, người dân đã nhanh chóng tri hô và gọi cứu hộ. “Lúc đó, chiếc xe ngập hết, người lớn và trẻ em đều được cứu, nhưng tôi nghe nói vẫn còn một người ở trong xe chưa cứu được”, nhân viên vệ sinh cho biết. 

Gia đình 6 người chìm trong biển nước giữa trời mưa lớn, cứu hộ chỉ giải cứu được 5 người và câu chuyện đau lòng về nạn nhân xấu số-3
Ông Đới, bố của cô Dương cho hay, hôm đó ông chở vợ, con gái và 3 đứa cháu ra ngoài. “Lúc 8 giờ tối, trời đột nhiên mưa lớn. Tôi lái xe qua khu vực này thì bỗng nhiên chết máy. Nhưng vì mưa quá lớn, trong phút chốc mực nước đã dâng cao hơn gần nửa mét”. Ông Đới sau đó đã gọi cứu hộ, nhưng khi cứu hộ đến thì nước đã dâng lên qua nóc xe. 

Trong tình thế cấp bách, cô Dương nhờ ông đứa 3 đứa trẻ đi trước. “Sau khi các cháu được giải cứu thành công, tôi một tay ôm vợ, một tay nắm tay con gái, nhưng bất ngờ nó bị mất sức và rơi xuống nước, lúc này thì chìm hẳn”, ông Đới đau lòng chia sẻ. 

Gia đình 6 người chìm trong biển nước giữa trời mưa lớn, cứu hộ chỉ giải cứu được 5 người và câu chuyện đau lòng về nạn nhân xấu số-4
Chiều ngày 6/8, Văn phòng quản lý khẩn cấp quận Diêm Lương cho biết vụ việc đã được chính quyền vào cuộc điều tra thêm. Vụ tai nạn thương tâm này đã thu hút sự chú ý của mọi người. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng chia sẻ và kêu gọi mọi người thật cẩn thận trong giai đoạn mưa bão lũ lụt đang hoành hành. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/gia-dinh-6-nguoi-chim-trong-bien-nuoc-giua-troi-mua-lon-cuu-ho-chi-giai-cuu-duoc-5-nguoi-va-cau-chuyen-dau-long-ve-nan-nhan-xau-so-215474

mưa lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.