Mưa lớn tại miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

Tại Trung Quốc đại lục, ít nhất 5 người thiệt mạng và 2 người mất tích khi mưa lớn tràn bờ làm vỡ đê tại một ngôi làng ở thành phố Hàng Châu vào cuối tuần qua.

Mưa lớn tại miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng-1Ô tô bị nước lũ cuốn trôi tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 22/7. (Ảnh: Beijing Youth Daily)

Trận mưa lớn xảy ra ngày 22/7 làm nước sông dâng cao và tràn vào một ngôi làng ở tỉnh Chiết Giang. Nhiều ngôi nhà tại đây bị ngập, nước lũ cuốn trôi một số người dân, ô tô và nhà cửa. Giới chức địa phương cho biết, ít nhất 5 người thiệt mạng và ba người mất tích sau trận lũ.

Trong khi đó, tại tỉnh Liêu Ninh, mưa lớn gây ảnh hưởng đến 54 ha đất nông nghiệp, làm hư hại nhà cửa và gây thiệt hại lớn về mùa màng. Nước bùn đã tràn vào các con đường trong một ngôi làng tại thị trấn Dayuan, khiến nhiều nhà cửa ngập nước, cuốn trôi tài sản của người dân.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt tại một số khu vực ở Đông Bắc Trung Quốc trong ngày 22/7, làm hư hại nhiều nhà cửa và thiệt hại lớn về mùa màng tại địa phương được biết đến là vựa lúa mỳ của cả nước này.

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), nhà chức trách địa phương đã sơ tán gần 5.600 người tại tỉnh Liêu Ninh sau khi một số thành phố ghi nhận lượng mưa lên tới hơn 100 mm. Khoảng 54 ha đất nông nghiệp bị hư hại tại khu vực xung quanh Cẩm Châu và thành phố ven biển Hồ Lô Đảo.

Dự báo mưa lớn xuất hiện tại phần lớn các địa phương trên cả nước Trung Quốc trong ngày 23/7, trong đó một số khu vực ở Đông Bắc và phía Nam tỉnh Giang Tây và Phúc Kiến sẽ hứng chịu mưa dông và gió mạnh.

Những đợt thay đổi thời tiết dữ dội đã tác động tới nhiều khu vực của Trung Quốc kể từ tháng 4 vừa qua, gây ra nhiều thiệt hại về người, tài sản, phá hủy cơ sở hạ tầng.

Ngày 21/7, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, một số khu vực tại Đông Bắc nước này đã hứng chịu hạn hán trong tháng 5 và tháng 6, nhưng các trận mưa gần đây đã giúp giảm nhẹ tình hình. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc nhận định, vụ mùa tại địa phương, chủ yếu là ngô và đậu tương, vẫn đối mặt với nguy cơ do El Nino sẽ gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan trong năm nay.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/mua-lon-tai-mien-dong-trung-quoc-khien-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-20230724050736299.htm

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.