Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở 5 bang, trước khi bão tuyết rơi ở thủ đô Washington và ảnh hưởng tới các vùng từ Trung Atlantic tới New England vào những ngày cuối tuần.

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở 5 bang, trước khi bão tuyết rơi ở thủ đô Washington và ảnh hưởng tới các vùng từ Trung Atlantic tới New England vào những ngày cuối tuần.
 

 

Bão tuyết được dự báo sẽ tấn công nhiều khu vực ở nước Mỹ cuối tuần. Ảnh: USA Today  

Ngày 21/1, giới chức bang Virginia, Pennsylvania, Maryland và thành phố Washington ban bố tình trạng khẩn cấp trước khi bão tuyết đổ bộ vào thủ đô và ảnh hưởng tới các khu vực này những ngày tới. Một số hãng hàng không Mỹ thông báo hủy chuyến bay do lo ngại về bão tuyết.

Những cơn gió mạnh và có thể đe dọa tới tính mạng dự kiến xuất hiện tại những khu vực trên từ tối 22/1 đến đêm 23/1 (giờ địa phương).

Thị trưởng các thành phố tuyên bố, tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực sau giờ cao điểm buổi sáng 22/1. Các trường công lập sẽ đóng cửa và thị trưởng kêu gọi nhân viên chính phủ "không cần thiết" phải ở lại làm việc vào buổi trưa cùng ngày.

Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia cho biết, tuyết rơi dày từ 30 tới 40 cm có thể xuất hiện vào giữa đêm 22/1 và sáng 24/1 xung quanh hành lang Interstate 95, phía đông nước Mỹ.

Mitchell Gaines thuộc Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia tại Mount Holly, bang New Jersey, cho rằng, người dân cần chuẩn bị sẵn sàng trước những cơn gió mạnh, nặng, tuyết rơi dày và tình trạng mất điện.

Tuyết rơi nhẹ trong giờ cao điểm ngày 20/1 dẫn đến tắc nghẽn trên khắp Washington và một số nơi tình trạng này thậm chí còn kéo dài qua đêm. Giao thông đã được thông suốt vào sáng 21/1, nhưng ở một số tuyến đường trên cao, đường dốc và những khu phố bị tuyết bao phủ, dòng phương tiện vẫn tắc nghẽn.

Trước đó, thị trưởng Washington, bà Muriel Bowser, thay mặt giới chức thành phố xin lỗi vì khâu xử lý yếu kém dẫn tới các vụ tai nạn và tình trạng tắc đường sau khi tuyết rơi chưa tới 2 cm hôm 21/1. “Chúng tôi cần phải có thêm nhiều nguồn lực”, bà nói.

Theo Hải Anh
Zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.