Mỹ: Cậu bé 8 tuổi bị đánh đập và chết đói trong nhà

Cậu bé 8 tuổi ở bang Illinois - Mỹ bị chết đói với cơ thể đầy vết bầm tím và chỉ nặng 13,6 kg vào thời điểm tử vong. Cha mẹ cậu bé đều bị buộc tội giết người.

Cậu bé Navin Jones được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại nhà cha mẹ và sau đó mất tại bệnh viện vào ngày 29-3-2022. Nguyên nhân tử vong là do suy dinh dưỡng mạn tính và bị bạo hành thể chất.

Theo báo The New York Post ngày 14-12, cha mẹ cậu bé đều bị buộc tội giết người. Người cha tên Brandon Walker, 41 tuổi, đang bị xét xử và đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội giết người cấp độ một.

Mẹ của cậu bé là Stephanie Jones, 37 tuổi, đã nhận tội vào tuần trước về tội giết người cấp độ một. Stephanie Jones đối mặt với mức án ít nhất là 20 năm tù. Phiên tòa tuyên án dự kiến diễn ra vào tháng 2-2024.

Mỹ: Cậu bé 8 tuổi bị đánh đập và chết đói trong nhà-1Cậu bé Navin Jones đã chết đói trong tình trạng suy dinh dưỡng. Ảnh: WMBD

Theo đài WMBD-TV, trong ba ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử Brandon Walker, bồi thẩm đoàn đã được xem những bức ảnh khủng khiếp về thi thể con trai ông ta (cho thấy xương hiện rõ qua da), cũng như những hình ảnh về điều kiện sống tồi tàn mà cậu bé buộc phải chịu đựng.

Bác sĩ Amanda Youmans thuộc Văn phòng Điều tra quận Peoria cho biết vào thời điểm Navin Jones tử vong, cơ bắp cậu bé teo đi, da bị đổi màu, mỡ trong cơ thể biến mất và các cơ quan nội tạng co lại nhỏ hơn kích thước và trọng lượng bình thường.

Cổ tay của Navin có dấu hiệu bị trói và trên người đầy những vết bầm tím khó lành. Bác sĩ Youmans nói: "Cậu bé bị suy dinh dưỡng đến mức cơ thể không thể chịu đựng được một vết thương".

Theo bác sĩ, cơ bắp bị teo đến mức có khả năng cậu bé đã không thể di chuyển trong một thời gian dài.

Các bằng chứng khác được đưa ra trong phiên tòa cho thấy cha mẹ Navin đã không cho Navin ăn uống và tắm rửa. Theo điều tra của cảnh sát, hai người này đã nhốt cậu bé trong phòng và cảnh báo anh trai Navin không được cho cậu bé ăn hay ra khỏi phòng.

Mỹ: Cậu bé 8 tuổi bị đánh đập và chết đói trong nhà-2Cha mẹ của Navin Jones. Ảnh: NY Post

Căn phòng của hai anh em Navin là hai thế giới đối lập. Anh trai của Navin, (tên Bently, 12 tuổi vào thời điểm Navin chết), có một căn phòng được trang bị nội thất đẹp mắt với trò chơi điện tử.

Trong khi đó, căn phòng của Navin chỉ có một món đồ chơi và một chiếc giường với nệm bẩn và không có khăn trải giường hoặc chăn mền. Một cái tủ trong phòng đầy nước tiểu và phân. Cảnh sát mô tả một mùi hôi "khủng khiếp" tràn ra từ phòng Navin.

Bà của Navin (Laura Walker) có toàn quyền nuôi các cậu bé và đã nuôi nấng chúng từ khi còn nhỏ nhưng thường xuyên đưa về thăm bố mẹ. Bà để anh em Navin cho bố mẹ chăm sóc khi phải đến bang Florida để chăm sóc người mẹ ốm yếu vào tháng 7-2021, theo WMBD-TV.

Khi bà của Navin quay lại hai tuần sau đó, cha mẹ Navin từ chối đưa lại các cậu bé cho bà chăm sóc.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/my-cau-be-8-tuoi-bi-danh-dap-va-chet-doi-trong-nha-19623121416042914.htm

bỏ đói con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.