Mỹ: Cậu bé gọi điện cho cảnh sát tố cáo cha tàng trữ ma túy nguy hiểm

Một cậu bé 11 tuổi tại Mỹ đã được tuyên dương sau khi dám gọi điện cho cơ quan cảnh sát địa phương để tố cáo cha ruột

Một cậu bé 11 tuổi tại Mỹ đã được tuyên dương sau khi dám gọi điện cho cơ quan cảnh sát địa phương để tố cáo cha ruột của mình đang tàng trữ lượng lớn hợp chất ma túy nguy hiểm.

Sự việc trên xảy ra tại thành phố Lawrence, hạt Essex, bang Massachusetts, Mỹ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như quyền riêng tư cho cậu bé nên nhiều thông tin cụ thể đã không được tiết lộ.

Mỹ: Cậu bé gọi điện cho cảnh sát tố cáo cha tàng trữ ma túy nguy hiểm - Ảnh 1.

Sau khi bị chính con trai mình tố cáo, tên Yamil Mercado, 40 tuổi đã bị tạm giam về những hành vị bất hợp pháp liên quan tới việc buôn bán và tàng trữ ma túy.

Theo cơ quan cảnh sát địa phương thì vào tối ngày 17/05 vừa qua, một cậu bé đã gọi điện tới đường dây khẩn cấp 911 rồi nói với nhân viên trực tổng đài rằng: "Cháu nghĩ rằng cha mình buôn ma túy".

Sau khi hỏi rõ địa chỉ, đội tuần tra lập tức được điều tới hiện trường nhưng lại gặp bà nội của em. Mặc dù chỉ nói thành thạo tiếng Tây Ban Nha nhưng người này vẫn tỏ thái độ khá hợp tác và để cảnh sát vào trong nhà khám xét.

Mỹ: Cậu bé gọi điện cho cảnh sát tố cáo cha tàng trữ ma túy nguy hiểm - Ảnh 2.

Nhiều gói bột khả nghi được cất giấu bên trong chiếc túi du lịch màu nâu.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói bột khả nghi được cất giấu bên trong chiếc túi du lịch màu nâu.

Kiểm tra nhanh, họ xác định toàn bộ 212 gam chất bột trên chính là heroin có trộn lẫn fentanyl – một loại ma túy đặc biệt nguy hiểm với tổng giá trị ước tính khoảng 8.500 USD (tương đương gần 200 triệu đồng).

"Nhận thấy hành vi phạm pháp bị bại lộ, cha của cậu bé là Yamil Mercado, 40 tuổi đã chủ động đầu thú vào sáng ngày hôm sau", một nhân viên cảnh sát cho biết.

Do từng có nhiều tiền án từ trước nên tên Mercado lập tức bị tòa án quyết định tạm giam để chờ xét xử với những cáo buộc như: Tàng trữ và vận chuyển ma túy, đồng thời còn gây nguy hại cho trẻ nhỏ mà cụ thể là con trai mình.

Mỹ: Cậu bé gọi điện cho cảnh sát tố cáo cha tàng trữ ma túy nguy hiểm - Ảnh 3.

Tên Mercado trong một bức ảnh chụp cùng cậu con trai nhỏ tuổi.

Từ những nguồn tin bên ngoài, cậu bé 11 tuổi cùng cha ruột của mình mới dọn về sống tại nhà bà nội được khoảng một tuần kể từ khi tên Mercado bị đuổi khỏi căn hộ trước đó vì không trả được tiền thuê nhà.

"Cháu từng nghi ngờ cha mình đang thực hiện hành vi buôn bán ma túy nhưng do tuổi còn nhỏ nên không thể tự mình tìm ra bằng chứng cụ thể.

Chỉ tới khi đang chơi đùa với một người anh họ khác trong phòng, cháu mới vô tình nhìn thấy chất bột khả nghi được giấu kỹ bên trong chiếc túi xách du lịch vào tối ngày 17/05 vừa qua", cậu bé nói.

Kết hợp với các chi tiết khác, cậu bé đã dũng cảm nhấc điện thoại thông báo cho cơ quan chức năng về hoạt động phạm pháp của tên Mercado.

Mỹ: Cậu bé gọi điện cho cảnh sát tố cáo cha tàng trữ ma túy nguy hiểm - Ảnh 4.

Căn nhà nơi tên Mercado đã cất giấu và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ông James Fitzpatrick, cảnh sát trưởng của thành phố Lawrence cũng lên tiếng khen ngợi cậu bé nhỏ tuổi này.

"Đứa trẻ biết phân biệt giữa cái đúng và cái sai. Em đã hiểu được lối sống của cha mình là không trung thực và không nên tồn tại trong xã hội hiện nay. Cậu bé cũng tỏ ra thông minh khi nhận biết được những loại chất ma túy nguy hiểm, thậm chí rất dũng cảm khi dám tự mình đứng lên nhằm tố cáo tất cả.

Tôi từng tiếp xúc với nhiều trẻ em sống trong hoàn cảnh tương tự nhưng không em nào dám phanh phui tội lỗi của người thân. Vì thế, cậu bé ấy đáng được tuyên dương", ông Fitzpatrick nhấn mạnh.

Ông Fitzpatrick khẳng định cơ quan cảnh sát đang nghi ngờ số ma túy trên không thực sự là của Mercado mà tên này chỉ đang giữ hàng cho các đối tượng nguy hiểm khác. Hiện cậu bé 11 tuổi cùng gia đình vẫn được cảnh sát bảo vệ an toàn nhằm tránh trường hợp bị trả thù dã man.

Theo Thời Đại


tàng trữ ma túy nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.