Mỹ có trường hợp đầu tiên tử vong vì COVID-19

Trường hợp tử vong đầu tiên của Mỹ do nhiễm SARS-COV-2 được ghi nhận ở bang Washington.

Mỹ có trường hợp đầu tiên tử vong vì COVID-19-1
Ảnh minh họa

Một bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại Quận King, bang Washington đã tử vong ngày 29/2 (theo giờ Mỹ), phát ngôn viên cơ quan y tế Washington cho hay.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên vì COVID-19 của Mỹ.

"Đây là 1 ngày buồn tại bang của chúng tôi khi hay tin 1 người dân Washington tử vong vì COVID-19", Thống đốc bang Jay Inslee nói trong thông cáo, "Chúng tôi đang tăng cường sự chuẩn bị và nỗ lực phản ứng. Tôi sẽ dốc sức để giữ cho người dân Washington khỏe mạnh, an toàn và được thông tin đầy đủ". 

Mặc dù đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở Mỹ do virus corona chủng mới, nhưng đây không phải người Mỹ đầu tiên qua đời vì căn bệnh này. Một công dân Mỹ 60 tuổi đã tử vong hồi đầu tháng 2 tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, bệnh nhân tử vong là 1 phụ nữ trong độ tuổi 50 và thuộc nhóm "rủi ro cao" về sức khỏe.

Cũng phát biểu trong cuộc họp báo, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định: "Rủi ro về virus corona chủng mới đối với nước Mỹ vẫn ở mức thấp" và nhấn mạnh nỗ lực chuẩn bị đối phó dịch bệnh của Mỹ. 

Đánh giá về rủi ro cũng được Bộ trưởng Bộ Y tế Mỹ Alex Azar nhắc tới. Ông Azar nhiều lần nhấn mạnh tới mức rủi ro thấp ở Mỹ thời điểm hiện tại nhưng lưu ý: "Tình hình có thể thay đổi nhanh chóng". 

Ông Azar cho biết, ngay từ ngày đầu, tình huống hiện tại đã được Mỹ tính tới: "Chúng tôi vẫn luôn nói, kể từ thời điểm đầu tiên lên tiếng về vấn đề này, rằng chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều ca mới. Chúng ta đang chứng kiến thêm nhiều ca mới và chúng ta sẽ chứng kiến thêm nhiều ca mới".

Chiến lược cơ bản của Mỹ: Hạn chế di chuyển

"Thông điệp cơ bản của chúng tôi liên quan tới việc khống chế dịch bệnh là chúng tôi muốn giảm bớt mức độ di chuyển từ và tới những khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nhất", ông Azar cho biết, đó là chiến lược cơ bản trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng lây lan của Mỹ.

Điều này lý giải các quy định, khuyến cáo mới về vấn đề đi lại mà Phó Tổng thống Mike Pence đưa ra trong cuộc họp báo.

Ông Pence tuyên bố tăng cường hạn chế di chuyển từ Iran. Theo đó, chính quyền Mỹ quyết định mở rộng lệnh hạn chế di chuyển hiện đang áp dụng ở Iran tới tất cả các công dân nước ngoài từng tới Iran trong vòng 14 ngày. 

Ngoài ra, thông qua Bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền của ông Trump cũng sẽ nâng khuyến cáo di chuyển đối với Italy và Hàn Quốc lên mức cao nhất - mức 4 - tức là đề nghị người dân Mỹ không di chuyển tới một số khu vực cụ thể ở hai nước này. 

"Chúng tôi hối thúc người Mỹ không di chuyển tới các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nhất từ virus corona chủng mới ở Hàn Quốc và Italy". 

Tính đến thời điểm này, có 67 trường hợp nhiễm virus SARS-COV-2 đã được xác nhận ở Mỹ - phần lớn là các hành khách trở về từ tàu du lịch Diamond Princess.

Hiện tại nước này có ít nhất 4 trường hợp nhiễm SARS-COV-2 dù không có lịch sử du lịch tới các khu vực có dịch. Hai trường hợp từ California. Ngoài ra, 1 phụ nữ ở Oregon và 1 nam sinh ở Washington đã cho kết quả dương tính với virus khi tới xét nghiệm ở phòng khám địa phương. Hiện các kết quả này đang chờ xác nhận từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/nong-my-co-truong-hop-dau-tien-tu-vong-vi-covid-19-820201314423886.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.